Khám phá thiên nhiên hoang dã nơi đảo xa

Du khách tham gia Lặn Ngắm San Hô

Với những ai luôn đam mê khám phá những vùng đất mới lạ mà vẫn chưa đặt chân tới Côn Đảo thì quả là một thiệt thòi. Chỉ cần đến đây, bạn sẽ biết được quá khứ của ta vẫn còn nhiều điều mà chỉ có tận mắt chứng kiến, bàn tay thực sự sờ đến thì chúng ta mới tin chúng đã từng tồn tại.

Những điểm đến gợi ý dưới đây sẽ giúp cho chuyến tua Côn Đảo của bạn thêm phần mỹ mãn.

Nhà tù Côn Đảo

Đến với Côn Đảo mà bạn không đặt chân đến đây thì xem như là một thiếu sót rất lớn bởi nơi đây chứa đựng những chứng cứ cho thấy một thời kỳ hào hùng và hiển hách của dân tộc. Ai đến đây cũng phải khiếp sợ bởi sự tàn bạo của bọn thực dân, chúng biến nơi đây thành địa ngục trần gian với những trò tra tấn dã man. Bạn có thể đi thăm khu di tích chuồng Cọp (Pháp và Mỹ), nghĩa trang Hàng Dương viếng mộ chị Võ Thị Sáu…

Nhà tù Côn Đảo

Hòn Tài

Một tua Côn Đảo đúng chất sẽ không thể bỏ qua những hòn đảo nhỏ nơi mà có hệ sinh thái san hô đẹp tuyệt vời bậc nhất Việt Nam. Đến với Hòn Tài, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh tuyệt đẹp của san hô, của các loài cá ẩn mình xuyên qua làn nước trong xanh. Đặc biệt, bạn có thể thấy được loài sóc mun – loài sóc chỉ có tại Côn Đảo, hoặc tắc kè, kỳ đà, và nhiều loài chim biển khác.

Hòn Tài Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh

Đây là hòn đảo lớn thứ 2 trong số 16 đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. nơi đây có số lượng rùa lên bờ đẻ nhiều nhất Việt Nam. Nơi đây đặc biệt có hệ sinh thái rừng nguyên sinh bao phủ rậm rạp, hệ động thực vật vô cùng phong phú, chính vì thế nên đây là địa điểm lý tưởng cho rùa mẹ lên bãi đẻ trứng, con số có khi lên đến hàng trăm.

Hòn Bảy cạnh tại Côn Đảo
Ngắm Hòn Bảy cạnh tại Côn Đảo

Khi đến Bảy Cạnh, du khách sẽ được thưởng ngoạn nhiều dạng san hô với dạng bàn, dạng phiến, dạng cành, khối đều nằm trong danh sách quý hiếm của Việt Nam.

Hòn Cau

Đây là hòn đảo nổi tiếng với sự tích liên quan tới vua Gia Long, đây là một làng cổ thời đó với cái tên “Xóm Bà Thiết”. Hơn thế, đây còn là một di tích lịch sử, nơi thực dân đã tra tấn và giam cầm chiến sĩ yêu nước của ta, trong số đó có cố thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Hòn Cau Côn Đảo

Đây cũng là nơi duy nhất trong số các đảo ở quần đảo Côn Sơn có mạch nước ngầm. Tại đây cũng là nơi chủ yếu trong các công tác bảo vệ các loại động thực vật quý hiếm đang sắp bị tuyệt chủng như: rùa biển, yến sào. Hòn Cau sẽ làm thỏa mãn sở thích hòa mình vào thiên nhiên của du khách bằng những quang cảnh hoang sơ, trong lành và kỳ thú.

Vịnh Đầm Tre

Vịnh nằm phía Đông Bắc của đảo, cách 16km về phía trung tâm vườn quốc gia Côn Đảo. Đây là một điểm du lịch hoang sơ tự nhiên, kín gió.

Vịn Đầm Tre

Tua Côn Đảo sẽ giúp du khách tham quan rừng ngập mặn, lặn coi san hô, xem chim yến làm tổ trong mùa đôi lứa và sinh sản với nhiều loại sinh vật biển phong phú đa dạng khác. Ngoài ra, trên đường đi, du khách sẽ được ngắm nhìn vịnh Côn Sơn, Mũi Lò Vôi, Vịnh Đông Bắc, bãi biển Đất Dốc …

Bãi biển Đầm Trầu

Là bãi tắm đẹp nhất ở quần đảo Côn Đảo, bãi biển này cách thị trấn Côn Đảo 15km. Điểm đặc biệt của hòn đảo này là trên một triền đá nhoài ra biển có 2 tảng đá lớn, nhìn như đang chụm vào nhau trò chuyện. Nước biển ở đây đặc biệt trong xanh hơn ở bất cứ đâu. Buổi chiều gió mát, ngồi trên bãi biển, ngắm nhìn bầu trời xanh thẳm, ngắm nhìn cách rừng xanh ngắt với màu vàng đổ bóng, bạn sẽ cảm nhận sự thư thái trong sâu thẳm tâm hồn.

Du khách tham gia Lặn Ngắm San Hô
Du khách tham gia Lặn Ngắm San Hô

Với những địa điểm hết sức lý thú và yên tĩnh tuyệt đối, du khách đi tua Côn Đảo có thể tìm cho mình một nơi lý tưởng để an dưỡng và xả stress, giúp lấy lại tinh thần và trí lực cho những chuỗi ngày làm việc cật lực sau đó. Tới đây bạn sẽ thấy đất nước ta được tạo hóa ban tặng những cảnh vật tuyệt đẹp như thế nào.

Xuân Lộc – Đất Việt Tour

Xem thêm: Các tour du lich le 30 thang 4