Khám Phá Kamikochi – Một Thụy Sĩ Nên Thơ Giữa Lòng Nhật Bản

Kamikochi

Nếu bạn yêu thích tự nhiên và muốn khám phá một vùng đất hoang vu, hùng vĩ và nên thơ giữa lòng Nhật Bản, hãy đến với Kamikochi – một thung lũng núi cao nằm ở tỉnh Nagano. Hãy cùng du lịch Nhật Bản khám phá ngay nhé !

KAMIKOCHI NẰM Ở ĐÂU ?

Kamikochi là một thung lũng tuyệt đẹp, nằm ở tỉnh Nagano. Nó nằm giữa tỉnh thành Matsumoto và Takayama, đó là lý do tại sao nó là một điểm du lịch phối hợp phổ biến từ hai đô thị này.

Kamikochi

Kamikochi – một Thụy Sĩ nên thơ giữa lòng Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn nhìn vào bản đồ Nhật Bản, nó nằm ngay giữa đất nước nên khoảng cách đến Kamikochi từ Tokyo và Nagoya gần như bằng nhau. Tuy nhiên, xuất hành từ Tokyo sẽ thuận lợi hơn một tí do có dịch vụ xe buýt chạy thẳng trực tính.

  • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00

  • Ngày mở cửa: 17/04 đến 15/11 hàng năm

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ KHÁM PHÁ KAMIKOCHI

Mỗi mùa, Kamikochi sẽ có nét quyến rũ riêng khiến chúng ta phải ngạc nhiên. Do đó, bạn có thể thể tuyển lựa thời khắc yêu thích để đến du lịch nơi đây.

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5)

Đầu mùa xuân, không khí Kamikochi có sự dị biệt so với trung tâm đô thị. Vẫn còn một ít tuyết trên mặt đất và nhiệt độ thấp, nên chi bạn sẽ cảm thấy giống như mùa đông hơn, đôi khi thời tiết ảm đạm hoặc có gió.

Sau kỳ nghỉ Tuần lễ vàng, quang cảnh trở thành sặc sỡ hơn khi nhiệt độ tăng lên. Nhiệt độ có thể nghiêng ngả trong ngày, nhưng nhìn chung vẫn rất dễ chịu.

Đây được coi là mùa thấp điểm đối với du khách trong nước, đây là một lý do nữa để bạn cân nhắc đi du lịch Nhật Bản sau kỳ nghỉ dài ngày này.

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8)

Nhìn chung, nhiệt độ ở Kamikochi thấp hơn khoảng 5 – 9 độ C so với Tokyo nên đây là điểm đến ưa chuộng để trốn cái nóng mùa hè khắc nghiệt của người Nhật.

Đây là mùa hoàn hảo cho những ai muốn đi bộ đường dài và leo núi. Nhưng hãy nhớ tránh các ngày lễ Obon (11 – 16/08), bạn có thể phải đợi hàng giờ chỉ để di chuyển lên một chiếc xe buýt trở về.

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11)

Kamikochi

Mùa thu Kamikochi (Ảnh: sưu tầm)

Không còn nghi gì nữa, đây là mùa lý tưởng điểm để ngắm lá bạch dương vàng rơi, đặc biệt là vào khoảng đầu tháng 11. Lúc này, thời tiết trong ngày có nắng và nhiệt độ ít lạnh hơn.

Tin xấu là Nhật Bản thường hứng chịu bão vào tháng 9 và tháng 10. vì thế bạn nên tránh lên kế hoạch du lịch vào thời gian này.

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2 năm sau)

Khu vực Kamikochi đóng cửa vào mùa đông do tuyết rơi dày. do vậy, không có cửa hàng hay nhà hàng nào mở cửa, và không có ô tô buýt nào chuyển di vào bên trong công viên. Cách độc nhất để đến đó là đi bộ.

Nếu bạn muốn leo núi Kamikochi mùa đông, bạn cần phải gửi hành trình trekking của mình trước khi đi, hoặc thuê một chỉ dẫn viên địa phương vì họ có thể giúp bạn trong bít tất các quy trình này.

>>> Khám phá ngay Tour Nhật Bản cung đường vàng: TOKYO KYOTO OSAKA KOBE

KHÁM PHÁ KAMIKOCHI CÓ GÌ THÚ VỊ?

Nơi đây vấn du khách bởi khung cảnh hùng vĩ của dãy Alps phía Bắc Nhật Bản, với những đỉnh núi cao chất ngất, dòng sông trong vắt và rừng cây xanh tươi.

Hồ Taisho

Taisho

Hồ Taisho (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Taisho được hình thành vào năm 1915, khi một vụ phun trào của núi lửa Yakedake chặn lại sông Azusa. Sự tồn tại của hồ cũng như là một lời ghi nhớ về sự phá hủy do hoạt động núi lửa gây ra.

Với khung cảnh những cây đứng héo úa trong sương mai cùng núi Hotakadake và núi Yakedake phản ảnh trên mặt hồ trước bầu trời trong xanh tạo nên phong cảnh đặc biệt.

Hồ Tashiro

Tashiro

Hồ Tashiro (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Tashiro, một trong những điểm tham quan đẹp nhất của Kamikochi, là một hồ nhỏ được bao quanh bởi đầm lầy. Nó nằm dọc theo lối đi bộ dài nối cây cầu Kappa với hồ Taisho.

Nước trong xanh phản chiếu bầu trời và những ngọn núi cao chót vót và mép hồ được phủ bởi những bông hoa theo mùa trong những tháng rét mướt.

Những bông hoa đỗ vũ Nhật Bản tuyệt đẹp vào mùa hè, và chúng chuyển sang màu trắng khi sương giá phủ lên vào cuối mùa thu.

Đài tưởng vọng Weston

Weston

Đài tưởng vọng Weston (Ảnh: sưu tầm)

Một bức tượng nhỏ để tưởng nhớ nhà truyền đạo người Anh – Walter Weston (1861-1940), ngài là người đã mang phong cách leo núi phương Tây đến Kamikochi và Nhật Bản.

Cầu Kappa

Kappa

Cầu Kappa (Ảnh: sưu tầm)

Cấu trúc của cây cầu là bằng gỗ và nó đã trở thành một tượng trưng đặc trưng của Kamikochi nơi bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của cây liễu và cây lá kim Nhật Bản.

Cầu Kappa rất phổ biến như một điểm chụp ảnh với tầm nhìn ráo của các đỉnh Hotaka và núi Myojindake có thể được nhìn thấy khi hướng lên phía thượng nguồn.

Đầm lấy Dakesawa

Dakesawa

Đầm lấy Dakesawa (Ảnh: sưu tầm)

Từ cầu Kappa đi bộ khoảng 5 – 10 phút sẽ tới đầm lầy Dakesawa, theo lối đi bộ dài đến hồ Myojin, đầm lầy được nhận xét là một trong những khu vực phong cảnh đẹp nhất của Kamikochi.

Hồ Myojin

Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một khu trọng tâm với các nhà trọ, cửa hàng và đền thờ Hotaka nức danh, nơi hàng năm tổ chức lễ Omizugaeshi. Hồ nằm một chút xa đường chính, do vậy bạn sẽ cần đi một đoạn ngắn để xem hết.

Myojin

Hồ Myojin (Ảnh: sưu tầm)

Nước trong xanh của Hồ Myojin có ý nghĩa rất lớn đối với đạo Shinto, nơi coi thiên nhiên là một đối tượng thờ cúng trọng tâm.

Khi tuyết trên các đỉnh Hotakadake tan chảy, nó cung cấp nước cho sông Azusa, từ đó tưới cho các ruộng lúa của lưu vực Matsumoto và nối hai nhánh của các đền thờ Hotaka.

Leo núi từ Kamikochi

Kamikochi là một thung lũng núi cao nằm ở trọng tâm của dãy núi Nhật Bản, cuộn nhiều du khách yêu thích phong cảnh tự nhiên và leo núi.

Từ Kamikochi, bạn có thể phát xuất cho nhiều chuyến đi bộ và leo núi ở các đỉnh cao xung quanh, ăn nhập với mọi trình độ, từ người mới bắt đầu đến người có kinh nghiệm.

Trong tour du lịch Nhật Bản tại Kamikochi bạn có thể khám phá những ngọn núi như: Tokusawa, Yokoo,  Chogatake, Jonen, Oku-Hotakadake, Mae-Hotakadake, Yari, Yakedake.

Leo núi từ Kamikochi

Leo núi từ Kamikochi (Ảnh: sưu tầm)

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN KAMIKOCHI

Để đến khám phá Kamikochi, bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng hoặc phương tiện cá nhân chủ nghĩa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng xe hơi cá nhân không được phép vào trong Kamikochi vì lý do bảo vệ môi trường và giảm tắc nghẽn giao thông.

  • Nếu bạn đi từ Tokyo hoặc Nagoya, bạn nên đi qua Matsumoto để đến Kamikochi. Bạn có thể đi tàu đến ga Matsumoto, sau đó chuyển sang xe điện Matsumoto Dentetsu (Alpico Railway) đến ga Shin-Shimashima (30 phút). Từ đó, bạn chuyển sang ô tô buýt đến Kamikochi (khoảng 60 phút).

  • Nếu bạn đi từ Osaka hoặc Kyoto, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe buýt trực tiếp từ các thị thành này đến Kamikochi. Bạn cũng có thể đi tàu đến Takayama, sau đó chuyển sang xe buýt Nohi đến Hirayu Onsen (60 phút), rồi lại chuyển sang ô tô buýt hoặc taxi đến Kamikochi (25 phút).

  • Nếu bạn đi từ Toyama hoặc các tỉnh ven biển Nhật Bản, bạn nên đi qua Takayama để đến Kamikochi.

>>> Xem ngay Tour Nhật Bản khám phá Làng Cổ Oshino Hakkai: CHIBA YAMANASHI TOKYO NARITA

MỘT SỐ LƯU Ý CẦN BIẾT TRƯỚC KHI ĐẾN THAM QUAN KAMIKOCHI

Cắm trại tại Kamikochi

Cắm trại tại Kamikochi (Ảnh: sưu tầm)

  • Kamikochi không bán vé vào cửa, nhưng bạn cần trả một khoản phí bảo vệ môi trường là 300 yên (khoảng 50.000 VND) khi đi ô tô buýt hoặc taxi vào khu vực.

  • Xe hơi cá nhân chủ nghĩa không được phép vào Kamikochi, bởi thế bạn cần gửi xe bên ngoài và sử dụng ô tô buýt công cộng hoặc taxi để vào bên trong Kamikochi.

  • Kamikochi về đêm có không khí thái bình và bầu trời đầy sao. Nếu bạn có ý định qua đêm, bạn có thể chọn các khách sạn, nhà trọ hoặc khu cắm trại tại khu vực xung quanh cây cầu Kappa.

  • Bạn nên mặc trang phục nhiều lớp và đi giày thoải mái. Các vật dụng chống thấm nước sẽ bổ ích hơn cho hành trình của bạn.

  • chung cuộc, đừng quên mang theo một số thức ăn nhẹ như bánh quy, kẹo hay socola để bổ sung năng lượng cho một ngày tham quan và leo núi được trọn vẹn.

Khám phá Kamikochi là hành trình lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm một góc Nhật Bản dị biệt và đầy hấp dẫn. Nơi đây mang đến cho bạn những cảm xúc khó quên khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi Nhật Bản và giao lưu với thiên nhiên.

Nếu muốn du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn liên hệ ngay 1800 6700 để được Đất Việt Tour hỗ trợ nhé!

Gợi ý bài viết tour du lịch Nhật Bản: