Khám Phá 10 + Địa Danh Trong Phim Cổ Trang Trung Quốc

Trung Quốc

Trung Quốc có lịch sử lâu đời và văn hoá đa dạng và phong phú. ngoại giả, Trung Quốc còn sở hữu nhiều phong cảnh tuyệt đẹp được Trung Quốc tận dụng làm thế mạnh về du lịch và phim ảnh. Du lịch Trung Quốc để ngắm nhìn những cảnh đẹp như tranh vẽ xuất hiện trong phim cổ tranh cùng nhé!

ĐÔI NÉT VỀ TRUNG QUỐC

Trung Quốc là nhà nước nằm ở Đông Nam Á, có thủ đô là Bắc Kinh. Với diện tích khoảng 9.596.961km2 và dân số hơn 1 tỷ người. Bắt nguồn từ nền văn minh cổ đại nhất thế giới và phát triển tại bình nguyên Hoa Bắc. Sau hơn 5000 năm, văn minh Trung Hoa phát triển mạnh mẽ nhất thế giới vào thời cổ đại và trung cổ.

Trung Quốc

Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Và hiện tại Trung Quốc đã phát triển mình thành một quốc gia vô cùng đương đại, nền văn hoá hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, khi nhắc đến Trung Quốc thì chẳng thể không nói đến cảnh quan của Trung Quốc. Trung Quốc sở hữu cho mình hàng nghìn thắng cảnh đẹp và được người Trung Quốc tận dụng nó để làm thành những bộ phim cổ trang đẹp như tranh vẽ.

Hãy cùng nhau điểm qua những địa danh phim cổ trang Trung Quốc nhé!

CÁC ĐỊA DANH NỔI TIẾNG TRONG PHIM CỔ TRANG TRUNG QUỐC

Phim Trường Hoành Điếm

Hoành Điếm được biết đến là phim trường lớn nhất ở Trung Quốc và là trường quay phim cổ trang đương đại nhất ở khu vực Châu Á. Hoành Điếm có 9 khu vực dành cho việc quay phim cổ trang như Tần Vương Cung, thổ lộ Cung, khu Quảng Châu – Hồng Kông, khu văn hoá Hoa Hạ, Mộng Huyễn Cốc, Chùa Bích Trí Đàm, …Tất cả các công trình để quay và dựng phim cổ trang đều được xây dựng theo tỉ lệ 1:1 so với nguyên bản.

Phim trường Hoành Điếm

Phim trường Hoành Điếm (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến với Hoành Điếm du khách có thể thấy tận mắt những công trình hoành tráng  và còn được tham dự vào các chương trình trình diễn nghệ thuật, công viên, rạp chiếu phim. Hãy tham dự tour du lịch Trung Quốc khám phá Hoành Điếm và biết đâu may mắn sẽ có cơ hội được gặp các diễn viên lừng danh ở Trung Quốc.

  • Địa chỉ: 5828+PQC, Hengdianzhen, Dongyang, Jinhua, Zhejiang, Trung Quốc, 322118

Phim trường Vô Tích

Là điểm đến được đánh giá là không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Trung Quốc. đô thị Vô Tích phát triển nhưng nơi đây vẫn giữ được những nét trầm và cổ kính. Vô Tích được thiên nhiên ban tặng cho không khí trong lành, ấm áp suốt năm. Hãy cùng nhau điểm qua một số địa điểm du lịch Trung Quốc ở Vô Tích nhé!

  • Địa chỉ: Trung Quốc, Jiangsu, Wuxi, Binhu District, Shanshui W Rd, 大浮镇漆塘路1号 邮政编码: 214082

Vô Tích

Vô Tích (Ảnh: Sưu tầm)

Ở Vô Tích còn có three Kingdoms city là địa điểm xuất hiện trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa. Phía tây nam của tỉnh thành vô tích là thành phố Tam Quốc là điểm quay phim lừng danh và là nơi thu hút khách du lịch nổi danh. Hãy ghé tham quan trong chuyến du lịch Trung Quốc nhé!

Three Kingdoms city

Three Kingdoms city (Ảnh: Sưu tầm)

Trác Châu

Trác Châu nằm ở Bắc Kinh, đây là địa điểm từng quay phim Tây Du Ký, Đường Minh Hoàng, Hán Vũ Đế, … Phim trường Trác Châu mô phỏng các di tích lịch sử ở Bắc Kinh rất chân thực như Di Hoà Viên, Tử Cấm Thành, Hạ Môn, …

Phim trường Trác Châu

Phim trường Trác Châu (Ảnh: sưu tầm)

ngoại giả, phim trường Trác Châu còn chia khu vực theo từng tuổi lịch sử như thời nhà Đường có Ngự hoa viên, hồ thanh hoá,… Thời nhà Hán thì có Cung điện Ngô Vương, Thuỷ trại,… Ngoài những địa điểm trên còn có các công trình cổ theo lối kiến trúc của thời triều Minh, Thanh, Thượng Hải cổ.

Đôn Hoàng 

Gồm có 5 khu chính là Cao Xương, Đôn Hoàng, Cam Châu, Hưng Khánh, Biện Lương. Nơi đây tái tạo trung thực các nét hào hùng của Tây Bắc Trung Quốc vào thời Đường Tống và cuộc sống, phong tục tập quán của người dân địa phương trong thời phong kiến. Khá là thúc đúng không nào, hãy tham dự ngay tour Trung Quốc để chứng kiến tận mắt những điểm quyến rũ này nhé!

  • Địa chỉ: Đôn Hoàng, Tửu Tuyền, Cam Túc, Trung Quốc

Phim trường Đôn Hoàng

Phim trường Đôn Hoàng (Ảnh: Sưu tầm)

>>>Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Hàng Châu, Trung Quốc

Nam Hải

Phim trường Nam Hải nằm ở đô thị Quảng Châu, thuộc đài truyền hình CCTV, có diện tích 5.400.000m2.. Đây là địa danh phim cổ Trang Trung Quốc xuất hiện trong các bộ phim nức danh như Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thiện Nữ U Hồn, …

Phim trường Nam Hải

Phim trường Nam Hải (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: đô thị Quảng Châu, Trung Quốc.

Tượng Sơn

Tượng Sơn là địa danh phim cổ trang Trung Quốc được nhiều đạo diễn chọn để quay phim. Các bộ phim được quay ở tượng sơn như Bảng Phong Thần, Thiếu Niên Dương Gia Tướng, Bích Huyết Kiếm, Tân Thiên Long Bát Bộ,… Phim trường này có diện tích khoảng 3.927.000 m2, 5 khu quay phim chính gồm có nhiều quảng trường và khu phố cổ.

Phim trường Tượng Sơn

Phim trường Tượng Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Tượng Sơn được xây dựng theo phong cách của nhà Hán, Đường, nó mang nét cổ kính và uy nghiêm với tone màu đỏ của người thời trước thường dùng. tham dự tour du lịch Trung Quốc để khám phá những địa danh cổ trang nức danh này nhé!

  • Địa chỉ: thị trấn Tân Kiều, huyện Tượng sơn, tỉnh thành Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang.

Cổ trấn Đồng Lý

Cổ trấn Đồng Lý nằm ở Tô Châu, được biết đến là một cổ trấn đẹp, những cây cầu đá độc đáo và các khu vườn được thiết kế rất kĩ càng, và vấn rất nhiều du khách du lịch hằng năm.

Cổ trấn Đồng Lý

Cổ trấn Đồng Lý (Ảnh: Sưu tầm)

Đồng Lý không chỉ được biết đến là một cổ trấn đẹp nhất ở Trung Quốc mà còn là một địa danh xuất hiện trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Hãy đến tham quan cổ trấn Đồng Lý trong chuyến du lịch Trung Quốc nhé!

  • Địa điểm: phía Đông kênh đào Grand, huyện Ngô Giang, thị thành Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

phụng hoàng Cổ Trấn

Cổ trấn Phượng Hoàng là một thị trấn nhỏ nằm ở Trung Quốc, đến đây du khách có thể tham quan khu phố cổ với những ngôi nhà có kiến trúc cổ được xây dựng theo kiến trúc cổ hàng nghìn năm tuổi.

Phượng Hoàng Cổ Trấn

phụng hoàng cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với cổ trấn phụng hoàng du khách có thể thấy được sự huyền bí, cổ trang của nơi đây. Cũng vì vẻ đẹp cổ trang như tranh vẽ đó nên địa danh này đã lọt vào mắt của các đạo diễn phim cổ trang. kiên cố địa danh phim cổ trang Trung Quốc này cho cho du khách những cảm nhận đáng nhớ nhất.

  • Địa chỉ: phụng hoàng, Tương Tây, Hồ Nam, Trung Quốc, 416299.

Dương Sóc cổ trấn

Dương Sóc cổ trấn là cổ trấn nằm ở tỉnh Quế Lâm, Trung Quốc, có độ dài khoảng 517 mét và dân số chỉ khoảng 300.000 người. Dương Sóc còn được tận dụng để quay các bộ phim cổ trang đẹp như tranh vẽ và nổi tiếng.

 Dương Sóc cổ trấn

Dương sóc cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm thu hút khách du lịch ở nơi đây là lối kiến trúc độc đáo, cổ kính khiến cho du khách nào ghé qua cũng phải ấn tượng. Còn ngần ngừ gì nữa đi du lịch Trung Quốc ngay, để khám phá thêm nhiều điểm thích thú ở đây nhé!

  • Địa điểm: Dương Sóc, Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc.

>>>Xem thêm những địa điểm tham quan Hàng Châu Trung Quốc: Tại đây!

Chu Trang

Chu Trang là thị trấn nhỏ nằm bên sông cổ, có khoảng 2.000 người sinh sống ở đây. Chu Trang sở hữu những dòng sông có làn nước xanh mát chạy dọc theo thị trấn. Và kiến trúc của những ngôi nhà cổ rêu tạo nên một khung cảnh khôn cùng thơ mộng và thanh bình.

Chu Trang

Chu Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Đi trên những chiếc thuyền gỗ dọc theo bờ sông, những cây cầu bắc ngang và hàng phi lao mọc rủ xuống sẽ tạo cho du khách cảm giác như trang ở trong một bộ phim cổ trang Trung Quốc mà chỉ được thấy trên Tivi.

  • Địa chỉ: Châu Trang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

  • Giá vé:

  • Ban đêm: 100 RMB/ người  (khoảng 330.000 VND), tham quan 15 điểm
  • Ban đêm: 80 RMB/ người (khoảng 264.000 VND), từ 16:00 và được tham quan 2 điểm Shan House và Zhang House.

Hoành Thôn

Là ngôi làng dưới chân núi Hoàng Sơn, An Huy, nằm trong danh sách các di sản văn hoá thế giới vào năm 2000. Nơi đây sở hữu cảnh quan hữu tình đẹp như tranh vẽ, và các dãy nhà cổ có niên đại hàng trăm năm. Đây cũng từng là địa điểm xuất hiện trong phim cổ trang Ngoạ Hổ Tàng Long.

Hoành Thôn

Hoành Thôn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi làng này trở thành độc đáo là vì ngôi làng được một thầy phong thuỷ có tiếng thiết kế làng có hình trạng tựa một con trâu đang nằm. Ngọn núi Lôi Cương là sừng trâu, hai cây cổ thụ ở lối vào trong tà tà hai cái sừng trâu, những ngôi nhà dưới chân là mình của trâu, bờ đê có hình bán nguyệt quanh làng được ví như là bao tử của trâu và bốn cây cầu đá của làng được xem là 4 cái móng chân của trâu.

Hãy ghé tham quan địa danh phim cổ trang Trung Quốc nổi danh này nhé, chắc chắc nơi này sẽ không làm cho bạn thất vọng đâu!

  • Địa chỉ: Hoành Thôn, Huyện Yi, Hoàng Sơn, tỉnh An Huy

  • Giờ mở cửa: 7:30 giờ sáng – 5 giờ tối

  • Giá vé: 104 RMB (khoảng 342.000 VND)

Trên đây là những địa danh phim cổ trang Trung Quốc hấp dẫn. Hy vọng du khách có thể tham khảo những địa điểm này trong chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới. Hãy đồng hành cùng Đất Việt Tour trong chuyến đi này nhé. Liên hệ ngay tổng đài miễn phí 18006700 để được các nhân viên tham mưu chi tiết hơn nhé!

Xem thêm các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn