Du Lịch Thái Lan – 10 Ngôi Chùa Nổi Tiếng Linh Thiêng

Chùa Phra Dhammakaya Thái Lan

Du lịch Thái Lan không thể không nhắc đến những ngôi chùa. Mời bạn theo chân Đất Việt Tour đến với 10 ngôi chùa Thái Lan nức tiếng khôn thiêng và độc đáo nhất. Du lịch hành hương Thái Lan không khó khi biết những ngôi chùa này!

1. CHÙA PHRA DHAMMAKAYA – NGÔI CHÙA TRIỆU TƯỢNG PHẬT

Cách thủ đô Bangkok 6km về phía bắc. Du khách sẽ choáng ngợp trước độ hoành tráng của chùa Wat Dhammakaya.

Công trình được xem là điểm nhấn độc đáo tại chùa chính là Dhammakaya Cetiya. hết thảy công trình được tạo nên bởi 300 ngàn tượng Phật bằng đồng sắp xếp thành mái vòm đồ sộ. 700 ngàn tượng Phật na ná được đặt trong điện thờ tạo nên khung cảnh uy nguy khiến ai ai cũng phải nổi da gà.

Không những thế, độ hoành tráng của chùa còn mô tả qua những lễ thức với sự tham dự của hàng trăm Chư Tăng. Chùa là một trong những điểm hành hương Phật giáo lừng danh khắp thế giới.

Chùa Phra Dhammakaya Thái Lan

Những lễ nghi quy mô hoành tráng với sự góp mặt của hàng ngàn Chư Tăng. Ảnh sưu tầm

  • Địa chỉ: Khlong Sam, Amphoe Khlong Luang, Chang Wat Pathum Thani 12120, Thái Lan

  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

2. CHÙA NÚI VÀNG – WAT SAKET 

Wat Saket tọa lạc trên một ngọn đồi thấp ngay trọng tâm đô thị Bangkok. Từ xa, du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy ngọn bảo tháp dát vàng cao 58m. Tháng 11 hằng năm, Phật Tử khắp nơi đổ về chiêm bái lễ cúng ngọc xá lợi.

Chùa Núi Vàng Thái Lan - Wat Saket 

Wat Saket tọa lạc trên một ngọn đồi thấp ngay trung tâm đô thị Bangkok. Ảnh sưu tầm

Ngoài ra, ngôi chùa Thái Lan này chính là nơi hỏa táng 60.000 nạn nhân đại dịch hoành hành ở giang sơn này.

  • Giờ mở cửa: 9:00 – 17:00 hàng ngày. Nếu mua vé lúc sát 17:00, bạn vẫn có thể dạo chơi trong khu chùa cho tới 19:00.

  • Giá vé: 20 bath/người (hơn 10.000 đồng).

3. CHÙA WAT TRAIMIT – TƯỢNG PHẬT VÀNG NẶNG 5.5 TẤN

Wat Traimit được biết đến với tên gọi chùa Phật Vàng bởi những câu chuyện truyền thuyết của bức tượng Phật khổng lồ. Những câu chuyện xoay quanh tượng Phật Vàng lớn nhất thế giới một lần nữa khẳng định sự linh thiêng của Đức Phật.

Chùa Wat Traimit - tượng Phật Vàng nặng 5.5 tấn

Tượng Phật Vàng tại chùa Wat Traimit. Ảnh sưu tầm

Nằm ngay giữa trọng tâm thủ đô BangKok, điểm đến này xứng đáng nằm trong list ngôi chùa Thái Lan không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ: 661 Talat Noi, cuối đường Yaowarat, gần ga Hua Lamphong, quận Samphanthawong, Bangkok, Thái Lan.

  • thời kì mở cửa: 9h00 – 17h00

  • Giá vé tham khảo: 40 bath/người

4. CHÙA THUYỀN (WAT YANNAWA) – KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO

Đúng như tên gọi, Wat Yannawa được xây dựng theo dạng hình của một chiếc thuyền. Ngôi chùa Thái Lan được xây dựng vào thế kỷ 18, nằm ngay cạnh bên sông Chaophraya huyền thoại.

Chùa Thuyền (Wat Yannawa)

Kiến trúc độc đáo của chùa Thuyền. Ảnh sưu tầm

Du lịch Thái Lan, du khách thường sẽ kết  hợp chiêm bái Phật tại chùa Thuyền cùng với tour ngao du sông Chao ngắm cảnh Bangkok. Bạn sẽ có những giây lát chậm lại trong chuyến đi, dạo thuyền nghe tiếng chuông chùa để lòng hóa nhẹ nhàng, bình yên.

  • Địa chỉ: 40 Charoen Krung Road, Yannawa, Sathorn, Bangkok 10120, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 06:00 – 20:00 hàng ngày

5. CHÙA WAT PHRA YAI – CHÙA PHẬT LỚN

Chùa Wat Phra Yai được biết đến với tượng Phật Lớn nằm trên đảo đá phía Đông Bắc Ko Samui. Chùa là sự phối hợp của kiến trúc từ đạo Bà La Môn và Đạo Phật.

Chùa Wat Phra Yai - Chùa Phật Lớn

Chùa Phật Lớn Thái Lan. Ảnh sưu tầm

Tượng Phật Lớn nằm giữa chùa được đúc theo dáng thiền truyền thống. Xung quanh là hàng chuông xếp tứ bề tạo cảm giác yên bình.

  • Địa chỉ: Phra Nakhon Si Ayutthaya, Thái Lan

  • thời kì mở cửa: Từ 8h00 – 18h00.

  • Giá vé tham khảo: khoảng 20 Baht (~14.000 VNĐ)

6. TRÂN BẢO PHẬT SƠN (KHAO CHEE CHAN)

Trân Bảo Phật Sơn là ngôi chùa Thái Lan nổi danh nhất với hình tượng Phật khắc bằng tia laser. Có độ cao 100m và rộng 70m, có tên đầy đủ là Phra Phuttha Maha WaChira Utta Mopat Sadsad. Mang ý nghĩa và niềm tin đạo về Đức Phật với trí óc vĩ đại. Nơi đây chính là điểm tham quan Phật Giáo lừng danh nhất tại Pattaya.

Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan)

Trân Bảo Phật Sơn . Ảnh sưu tầm

  • Địa chỉ: Na Jomtien Km 163, Sukhumvit Road Na Chom Thian Subdistrict, Sattahip 20250, Thái Lan. Cách Pattaya 15km

  • thời kì mở cửa: Từ 8h00 – 17h00.

  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

7. CHÙA WAT NONG KET YAI

Chùa Wat Nong Ket Yai là điểm đến có trong tour hành hương Thái Lan – Pattaya. Ngôi chùa Thái Lan khôn thiêng này được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ. Các tượng Phật thờ phụng bên trong chùa cũng được điêu khắc bằng gỗ.

Chùa Wat Nong Ket Yai

Chùa Wat Nong Ket Yai. Ảnh sưu tầm

Chùa còn là nơi dạy học cho các giáo đồ Phật tử tại địa phương. Khi đến  Wat Nong Ket Yai, du khách sẽ tự tay dát những miếng vàng lên các bức tượng Phật cầu phúc, cầu bình an cho gia đình.

  • Địa chỉ: 42, Tambon Nong Pla Lai, Amphoe Bang Lamung, Changwat Chonburi 20150

  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

>>> Du lịch Thái Lan không khó: Review Chi Tiết Du Lịch Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm Theo Tour

8. CHÙA WAT MAHATHAT

Du lịch Thái Lan tham quan những ngôi chùa chẳng thể không nhắc đến Wat Mahathat. Cùng đền Wat Arun, chùa không chỉ là công trình Phật giáo lâu đời tại cố đô Ayutthaya mà còn là chứng tích lịch sử của chiến tranh.

Sự hoang tàn của ngồi đã nhuộm thêm màu linh tính kì bí cho vùng đất cố đô. Chính nơi đây một lần nữa đã khẳng định, Phật Giáo không chỉ là đức tin mà còn là chỗ dựa tình thần cho những con người mong muốn được hòa bình.

 

Chùa Wat Mahathat

Wat Mahathat Thái Lan. Ảnh sưu tầm

  • Địa chỉ: Wat Mahathat, Naresuan Rd, Tambon Tha Wa Su Kri, Amphoe Phra Nakhon Si Ayutthaya, Chang Wat Phra Nakhon Si Ayutthaya 13000, Thái Lan

  • Giá vé tham khảo: 30 Baht (~ 20.000 VND)

9. CHÙA PHRATHAT DOI SUTHEP – CHIANG MAI

Ngoài Bangkok và Pattaya, Chiang Mai cũng là điểm dừng chân lý tưởng khi du lịch Thái Lan. Một trong những ngôi chùa nức tiếng tại Chiang Mai chính là chùa Phrathat Doi Suthep.

Nơi đây đang lưu giữ Xá Lợi của Đức Phật từ thời vua Nu Nao Ne – vương quốc Lanna. Cùng với đó là những bộ kinh phật và tượng phật có niên đại đến 600 năm.

Chùa Phrathat Doi Suthep - Chiang Mai

Chùa Phrathat Doi Suthep – Ngôi chùa nổi tiếng tại Thái Lan. Ảnh sưu tầm

Chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm khích khi đến đây. Bởi chùa nằm trên đỉnh đồi cao 1676m, một tẹo thách thức cho những ai muốn chiêm bái Phật. Đổi lại, ngôi chùa linh thiêng nằm trên đỉnh núi tạo cảm giác hùng vĩ và thanh tịnh đúng nghĩa. Bạn sẽ được dịp  mở mang tầm mắt với quy mô về kiến trúc, đền đài và lăng mộ nơi đây.

  • Địa chỉ: Núi Suthep cách Chiang Mai khoảng 6km về hướng nam

  • Giá vé tham khảo: 40 baht /người

10. CHÙA WAT RONG KHUN – WHITE TEMPLE

Wat Rong Khun được xem là điểm nhấn độc nhất vô nhị. Hầu hết kiến trúc chùa chiền tại Thái Lan đều có màu vàng, thì nơi đây được phủ trắng hoàn toàn.

Không chỉ độc đáo bởi màu sắc hay lối kiến trúc Thái phối hợp với môn phái siêu thực. Câu chuyện xây dựng với niềm tin mang lại biểu tượng về sự thuần khiết của đức Phật với tone trắng chủ đạo. Càng cho thấy máu nóng người họa sĩ – kiến trúc sư tài giỏi Chalermchai Kositpipat đặt máu nóng vào công trình này như thế nào.

Chùa Wat Rong Khun - White Temple

Wat Rong Khun Thái Lan. Ảnh sưu tầm

Điểm đến này nằm ở tỉnh Chiang Rai. Thông thường du khách đi tour Thái Lan sẽ kết hợp đi cả 2 tỉnh Chiang Mai và Chiang Rai. Vậy thì bạn có thể phối hợp chiêm bái 2 ngôi chùa Phrathat Doi Suthep và White Temple cùng một lúc.

  • Địa chỉ: San Sai, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai.

  • Mở cửa: 8h00 – 18h00 (khu Đền); 08:00 – 17:30 thứ 2 – thứ 6 (khu bảo tồn tranh)

  • Giá vé tham khảo: 50 baht/ người.

Trên đây là 10 ngôi chùa nổi tiếng khi du lịch Thái Lan không thể bỏ lỡ. Đến với xứ sở chùa vàng, bạn sẽ choáng ngợp trước hệ thống chùa chiền đặc sắc mang đậm dấu ấn Thái. Cùng Đất Việt Tour du lịch hành hương đến người bạn Đông Nam Á và tìm hiểu về văn hóa Phật giáo tại đây ngay hôm nay.

Xem thêm: