Du Lịch Tây Bắc Mùa Thu – Hành Trình Vùng Cao Tuyệt Đẹp

Du lịch Tây Bắc mùa thu

Đến hẹn lại lên, mùa thu Tây Bắc được xem là thời khắc đẹp nhất trong năm với trùng trùng điệp điệp những cánh đồng lúa chín vàng, những mùa săn mây hay những lễ hội mùa thu thúc,.. ắt đã làm cho du khách thập phương phải nao lòng mỗi khi ghé thăm. Vậy thì du lịch mùa thu Tây Bắc  nên đi đâu để chiêm ngưỡng sắc thu đẹp nhất. Cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây của Đất Việt Tour nhé.

MÙA THU TÂY BẮC BẮT ĐẦU KHI NÀO?

Mùa thu Tây Bắc thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 9 và kéo dài đến khoảng cuối tháng 11.

Du lịch Tây Bắc mùa thu

Du lịch Tây Bắc mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Vào thời kì này, tiết trời ở vùng Tây Bắc thường trở thành mát mẻ và dễ chịu hơn so với mùa hè, với nhiệt độ ngày và đêm thấp hơn. Các cánh đồng lúa bậc thang, những ngọn núi và vùng rừng cũng bắt đầu đổi thay màu sắc từ sắc xanh sang vàng dần, tạo nên cảnh quan hùng vĩ và lãng mạn. Mùa thu cũng thường đi kèm với sự xuất hiện của mây mù, tạo thêm vẻ đẹp bí hiểm và kì bí cho vùng núi Tây Bắc.

GIẢI MÃ SỨC HẤP DẪN CỦA DU LỊCH MÙA THU TÂY BẮC 

Mù Cang Chải – Nơi ngắm mùa lúa chín đẹp mê ly

Mùa thu Tây Bắc có gì mà cuộn du khách đến vậy? Đó chính là mùa lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang trên khắp các sườn núi, ngọn đồi. Một trong các địa điểm có mùa lúa chín đẹp nhất phải kể đến là Mùa cang Chải. Mùa vàng về nơi đây như một tấm dải lụa vàng trải dài óng ả và là điểm đến chẳng thể thiếu cho các tour du lịch Tây Bắc mùa thu.

Check-in cùng mùa lúa chín tại Mù Cang Chải

Check-in cùng mùa lúa chín tại Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm) 

Tour du lịch mùa thu đến với Mù Cang Chải bạn có thể chạy xe giữa những thửa ruộng chín, ngắm nhìn bản làng thăng bình vào mùa gặt, gặp những người dân thân thiện hay khám phá các món ăn ngon nơi đây cũng rất thích đấy.

Sapa – Trải nghiệm mùa thu đầy thích

Sapa – Một điểm hẹn không thể thiếu cho các chuyến du lịch mùa thu Tây Bắc. Vào thu, Sapa cởi bỏ lớp áo của mùa hè xanh tươi và thay vào đó lầ những gam màu ấm áp, nên thơ của mùa thu. Nơi đây có những cánh đồng lúa vàng ranh bao quanh giữa những ngọn núi xanh tạo nên một quang cảnh không nơi đâu sánh bằng. Hay như bạn có thể chinh phục Nóc nhà Đông Dương – Đỉnh Fansipan để ngắm nhìn biển mây, hít hà cái lạnh của vùng đất này.

Mùa thu Sapa - nơi cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị

Mùa thu Sapa – nơi cho bạn nhiều trải nghiệm xăm (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch mùa thu Sapa cũng là thời gian lý tưởng để bạn dự các hoạt động ngoài trời như trekking, leo núi, hoặc dạo chơi trong các ngôi làng dân tộc bản địa. Không những thế bạn còn có nhịp dự vào các lễ hội mùa thu địa phương như: lễ hội Lúa chín, lễ hội Tết Trung thu, nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

>>> Trải nghiệm mùa vàng Tây Bắc dễ dàng hơn với tour: MÙ CANG CHẢI SAPA MÙA LÚA CHÍN (5N4Đ)

Hà Giang – Vùng đất bình yên và đầy thơ mộng

Lãng mạn, nên thơ hay quyến rũ,… đó chính là vẻ đẹp mà mùa thu của Hà Giang mang lại. Khi những cánh đồng lúa bắt đầu ngả vàng, những mùa hoa bắt đầu nở thì cũng là lúc mùa thu Hà Giang đã đến. Đứng trên đèo, phóng tầm mắt thật xa để ngắm cảnh quang cảnh của những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín sẽ khiến cho bạn một cảm giác thật khó tả.

Hà Giang vào thu với mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp

Hà Giang vào thu với mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm) 

Khi Hà Giang mùa thu cũng là mùa hoa tam giác mạch – một loài hoa đặc sản của vùng đất này, thường bắt đầu nở vào cuối tháng 9. Tour du lịch mùa thu Hà Giang bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đồi hoa tam giác mạch tinh ma này và đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây nhé.

Y Tý – Mùa săn mây

Được xem như là Sapa thứ 2 của Lào Cai, Y Tý là điểm đến thúc trong tour du lịch mùa thu Tây Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ. Y Tý nổi danh với cảnh quan hùng vĩ, cánh đồng lúa bậc thang và đặc biệt là mây mù tủ khắp các bản làng.

Mùa thu cũng là thời điểm săn mây lý tưởng tại Y Tý

Mùa thu cũng là thời khắc săn mây lý tưởng tại Y Tý (Ảnh: Sưu tầm) 

thời điểm lý tưởng để săn mây Y Tý là vào sáng sớm hoặc chiều tối để chứng kiến những đám mây tụ hợp, len lỏi và trải dài trên các ngọn đồi, núi và các cánh đồng. Đây cũng là cơ hội tuyệt để tận hưởng không gian thăng bình, trong sạch và tự nhiên hoang vu. Đừng quên chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh hay một chiếc điện thoại để lưu giữ những khoảnh khắc độc đáo này nhé!

MỘT VÀI LƯU Ý KHI ĐẾN TÂY BẮC MÙA THU 

Nếu bạn có ý định du lịch mùa thu Tây Bắc thì hãy bỏ túi một đôi lưu ý quan trọng sau:

  • Mùa thu ở Tây Bắc thường có thời tiết mát mẻ và dễ chịu vào ban ngày. Tuy nhiên vào ban đêm có thể trời sẽ trở lạnh, nên chi bạn nên mang theo áo khoác và y phục để giữ ấm thân thể.  Nếu bạn dự kiến tham dự vào các hoạt động ngoài trời như trekking, hãy mang theo giày thể thao thoải mái và quần áo thích hợp.

  • Để có được những bức ảnh tuyệt đẹp cùng với mùa vàng Tây Bắc, bạn nên lựa chọn những váy áo màu nổi như trắng, xanh, đỏ,…để trội lên giữa sắc vàng của lúa chín.

  • Du lịch Tây Bắc mùa thu thường khá phổ thông, cho nên hãy đặt phòng khách sạn và vé chuyển vận trước để đảm bảo có chỗ ở và dụng cụ di chuyển thuận tiện.

Các lưu ý cần biết khi du lịch Tây Bắc mùa thu

Các lưu ý cần biết khi du lịch Tây Bắc mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa thu Tây Bắc được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm với muôn vàn các trải nghiệm khích dành cho bạn: từ check-in các đồng lúa chín vàng, mùa hoa tam giác mạch cho đến các lễ hội mùa đặc sắc,… hết thảy hẹn sẽ đem đến cho bạn một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa. Vậy thì hãy cùng rủ hội bạn thân lên kế hoạch vi vu du lịch Tây Bắc mùa thu ngay thôi nào. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn và tương trợ ngay bữa nay.

Gợi ý bài viết tin tưởng can hệ: