Du Lịch Sức Khỏe: Xu Hướng Du Lịch Chữa Lành, Cân Bằng Thân – Tâm – Trí

Du lịch kết hợp những liệu pháp chăm sóc sức khỏe là xu hướng du lịch bền vững.
Trải qua một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, cùng với tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường đang ngày càng gia tăng đã khiến con người ngày càng ý thức và chủ động hơn trong việc coi sóc sức khỏe của bản thân, mong muốn giải tỏa bít tất tay trong cuộc sống,… Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng vẹn tròn kết nối thân – tâm – trí có vai trò to lớn trong việc cân bằng cuộc sống và cải thiện cảm xúc. Chính thành thử, du lịch sức khỏe (wellness travel) đã trở nên thiên hướng được nhiều người quan hoài, tìm hiểu.

NHU CẦU DU LỊCH CHỮA LÀNH TĂNG CAO SAU THỜI KÌ DỊCH BỆNH

Theo ít Kinh Tế Sức Khỏe Toàn Cầu đã được ban bố cuối năm 2021 do Viện Sức Khỏe Toàn Cầu (GWI) dự báo thì tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch chăm nom sức khỏe thời đoạn 2020 – 2025 có thể sẽ là 21%, vượt qua tuốt các lĩnh vực khác của ngành coi ngó sức khỏe nói chung.

Bên cạnh đó, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) cũng dự báo khuynh hướng wellness travel sẽ đấu gia tăng. Dự kiến đến năm 2030, du khách đi du lịch với mục đích thăm viếng, sức khỏe, tôn giáo sẽ chiếm 31% tổng lượng khách.

Trong bảng khảo sát của Wellness Tourism Association, có đến 76% người được hỏi cho biết họ muốn chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch cải thiện sức khỏe và 55% số người trong mẫu khảo sát san sẻ rằng họ sẵn sàng trả thêm tiền cho các dịch vụ hoặc hoạt động trị liệu về tâm lý.

Du lịch kết hợp những liệu pháp chăm sóc sức khỏe là xu hướng du lịch bền vững.

Du lịch kết hợp những liệu pháp chăm sóc sức khỏe là thiên hướng du lịch vững bền.

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch sức khỏe, nắm bắt xu hướng du lịch này ngày càng có nhiều điểm đến chăm nom sức khỏe xuất hiện ở mọi nơi trên thế giới. Định nghĩa về du lịch sức khỏe cũng đa dạng hơn, bao gồm việc kết hợp các liệu pháp chăm sóc cơ thể và spa với khoa học (tham mưu, chuyện trò,…) và ý thức (yoga, thiền định,….), tương trợ toàn diện cho sức khỏe thể chất (ăn kiêng,…).

Trên thế giới, có rất nhiều những khu nghỉ dưỡng, khách sạn lớn đã phát triển các dịch vụ trông nom sức khỏe với vốn đầu tư đồ sộ, phổ biến nhất ở các nước: Mỹ, Mexico, Pháp, Hy Lạp, Nhật Bản,… Những khu du lịch này cốt tử tụ tập vào quá trình gắn kết cơ thể với tâm tưởng của con người, hướng tới hoạt động du lịch bền vững bằng việc kết hợp những liệu pháp coi ngó sức khỏe như: Nghỉ dưỡng phối hợp các khóa tập thể dục sinh dưỡng, thiền, yoga, spa, tắm khoáng nóng phục hồi sức khỏe, vẽ tranh, thư giãn cùng âm nhạc, hội họa, nuôi thả động vật, nói chuyện nhóm, …

Thực đơn healthy cũng là vấn đề được quan tâm khi du lịch sức khỏe.

Thực đơn healthy cũng là vấn đề được quan hoài khi du lịch sức khỏe.

Nhìn chung, mỗi địa phương, mỗi trung tâm sẽ có một cách thức tiếp cận, tận dụng thế mạnh riêng, tỉ dụ Nhật Bản có thể mạnh về spa khoáng nóng, Indonesia chuyên về resort giữa tự nhiên, Ấn Độ mạnh về thiền và yoga,… Nhưng toàn bộ đều hướng đến trải nghiệm nghỉ dưỡng hòa mình với tự nhiên, phối hợp giá trị bản địa và các dịch vụ chăm sóc thân – tâm – trí cho du khách.

Du lịch kết hợp yoga trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long.

Du lịch phối hợp yoga trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long.

Về hình thức, du lịch sức khỏe chỉ thực sự đạt hiệu quả cao khi du khách theo một chu trình. Tức là một chu trình trị liệu như chăm chút, tái tạo, hồi phục sức khỏe có thể kéo dài từ 3 – 12 tháng. nhàng nhàng mỗi tháng 1 – 2/lần. Do đó, khi dự, du khách đảm bảo theo đúng lộ trình ban sơ đã đặt ra để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Cũng chính đặc điểm này mà khi phát triển du lịch sức khỏe sẽ tạo nên hiệu ứng kích cầu và xúc tiến du lịch tăng trưởng vững bền theo thời kì.

TOUR DU LỊCH SỨC KHỎE CỦA ĐẤT VIỆT TOUR CÓ GÌ?

Nắm bắt nhu cầu du lịch chữa lành, du lịch coi sóc sức khỏe thời kì gần đây của đông đảo khách hàng, hiện nay, Đất Việt Tour đã cho ra đời những tour du lịch coi sóc sức khỏe đầu tiên.

trái lại với những chương trình du lịch team building – đặc sản của Đất Việt Tour thì những tour du lịch coi sóc sức khỏe hướng đến hoạt động nghỉ dưỡng, sự thư giãn, để thăng bằng thân – tâm – trí cho khách hàng đang được Đất Việt Tour quan hoài và phát triển.

Gói dịch vụ gồm lưu trú, menu healthy tốt cho sức khỏe, và liệu trình trải nghiệm liệu trình coi ngó sức khỏe thuận tự nhiên spa thư giãn, yoga thiền để lắng tai thân, thư giãn tuyệt đối cùng âm nhạc Healing Music. Đặc biệt, Đất Việt Tour cùng đối tác còn gửi đến quý khách Chương trình Sencare: Trị liệu toàn diện thuận thiên nhiên, diện chẩn – cân bằng sức khỏe với các chuyên gia nhiều kinh nghiệm đến từ Sen House.

Trải nghiệm yoga và thiền để lắng nghe cơ thể cùng các chuyên gia từ Sen House.

Trải nghiệm yoga và thiền để lắng nghe thân cùng các chuyên gia từ Sen House.

Nghe nhạc xoa dịu căng thẳng, chữa lành tâm hồn.

Nghe nhạc xoa dịu bít tất tay, chữa lành tâm hồn.

tất tật những liệu pháp này nhằm giúp xoa dịu những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống bình thường, thải độc và thanh lọc thân tâm chuyên sâu sau bao năm tàng trữ, giúp cho thân – tâm trí của du khách được nghỉ ngơi thư giãn hoàn toàn và có dịp kết nối sâu sắc với chính mình khi dự hành trình.

Ngay hôm nay, hãy cùng Đất Việt Tour lắng nghe cơ thể của mình, xoa dịu tâm hồn, thư giãn thân thể tuyệt đối để có một sức khỏe tràn đầy, một tinh thần minh mẫn và loại bỏ những ưu phiền của cuộc sống với hành trình du lịch sức khỏe cùng các chuyên gia. Gọi hotline 0896 1616 86 để được tham vấn thêm quý khách nhé.

>>> Click xem tour tại đây: Phan Thiết Du Lịch Sức Khỏe Cân Bằng Thân Tâm Trí (3N2Đ).