Du lịch sinh thái ở hòn bảy cạnh Côn Đảo

Du lịch sinh tháithu hút đông đảo du khách với các khu rừng ngập mặn còn nguyên nét hoang sơ. Rừng ngập mặn được xem là rất quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, chống xói mòn hiệu quả nhất. Phát triển du lịch sinh thái và bảo vệ rừng ngập mặn ở Côn Đảo là điều quan trọng nhất mà chính phủ luôn quan tâm.

Tham khảo thêm: du lich Vung Tau của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Đặt chân xuống Côn Đảo, điều chúng tôi cảm nhận được đầu tiên đó là sự hoang sơ, không khí trong lành, cây cối um tùm và sạch sẽ đến không tưởng.

Con đường từ sân bay Côn Sơn dẫn về đến trung tâm huyện dài khoảng 12km nhưng khúc khuỷu, dốc lên dốc xuống. Nhiều đoạn đi xuyên núi, nhiều đoạn lại đi chênh vênh một bên là đồi, núi và một bên là biển… tạo ra những bức tranh đẹp lạ thường.

Hòn Bảy Cạnh nằm về phía đông của đảo Côn Sơn. Hòn Bảy Cạnh có những bờ biển dài tuyệt đẹp, cùng rừng ngập mặn. Nơi đây có không ít động vật hoang quý, hiếm như Sóc mun, Sóc đen Côn Đảo, 1 số loài chim biển… ngoài ra còn có hệ sinh thái rừng ngập mặn khu vực bãi Bờ Đập.

Hệ sinh thái rừng ngập mặn khu vực bãi Bờ Đập ở Hòn Bảy Cạnh là rừng ngập mặn nguyên sinh được hình thành trên nền cát lẫn san hô chết. Trong mùa rùa sinh sản (từ tháng 4 – 9 hàng năm), Bãi Cát Lớn trên hòn Bảy Cạnh là bãi biển có số lượng rùa lên bờ đẻ trứng nhiều nhất ở Côn Đảo, có khi lên tới 30 cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng.

Mặc dù với diện tích không lớn (khoảng 5,1 ha) nhưng sự tồn tại của hệ sinh thái rừng ngập mặn đã góp thêm phần hoàn chỉnh tính liên kết giữa các hệ sinh thái như: Hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới trên núi cao, hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái thảm cỏ biển và hệ sinh thái các rạn san hô.

Bạn có thể thuê ca nô để tới đây. Lặn ngắm san hô giữa đảo, đắm mình trong làn nước mát chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm Côn Đảo.