Du Lịch Khách Đoàn Khám Phá Cù Lao Câu – Bình Thuận

Đắm chìm trong vẻ đẹp của Cù Lao Câu

đảo Câu “thiên đường xanh” Bình Thuận cách Mũi Né khoảng 110km. Du lịch đoàn đến đảo Câu giờ khá quan tâm vì đây là một điểm du lịch mới trong tour du lịch đến thành thị biển Bình Thuận. Vậy Cù Lao Câu có gì hấp dẫn mà được ưu ái đến vậy để bật mí cho bạn biết nhé.

GIỚI THIỆU CÙ LAO CÂU

Đắm chìm trong vẻ đẹp của Cù Lao Câu

Đắm chìm trong vẻ đẹp của đảo Câu (Ảnh: sưu tầm)

Cù Lao Câu là tên gọi của một đảo nhỏ hoang sơ với nhiều khối đá có màu sắc hình thù khác nhau, giờ trên đảo vẫn chưa có điện và chỉ dùng năng lượng mặt trời. đảo Câu thuộc huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận chiều dài đảo khoảng 1500m và cách lục địa khoảng 7 hải lý.

tục truyền Cù Lao Câu ngày xưa từng là nơi trú ẩn của hải tặc chúng thường cướp bóc, đánh chìm thuyền của những thủy thủ Nhật, đến nay hằng năm người nhà của những thủy thủ xấu số ấy vẫn thường đến thả vòng hoa tưởng niệm.

DU LỊCH CÙ LAO CÂU CÓ GÌ?

Hang Yến

Khám phá Hang Yến Cù Lao Câu

Khám phá Hang Yến đảo Câu (Ảnh: sưu tầm)

Là nơi tạm trú của những chú yến và cũng là nơi người dân khai phá tổ yến và trứng yến. Có sự quản lý chém đẹp từ biên phòng nên hang yến vẫn giữ được nét hoang vu của tự nhiên. Hang Yến là điểm đến thúc cho những bạn nào yêu thích khám phá.

Lưu ý khi đến tham quan Hang Yến bạn không được phép chọc phá tổ yến vì chúng đang được bộ đội biên phòng bảo vệ và luôn có người canh gác.

Bãi San Hô

Ngắm nhìn san hô đa màu sắc

Ngắm nhìn san hô đa màu sắc (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch đoàn không thể bỏ qua địa điểm được tận mắt nhìn ngắm muôn hình thù của san hô. Bãi San Hô là nơi tập hợp của nhiều loại san hô với những hình thù và màu sắc bắt mắt. Du lịch đảo Câu bạn sẽ được check-in cùng với nhiều loại san hô khác nhau, được tận hưởng những cơn gió biển mát mẻ, được nhìn ngắm quang cảnh xinh đẹp mà bình dị của Bãi San Hô.

Hang Ba Hòn

Hang Ba Hòn được du lịch khách đoàn yêu thích nhờ vẻ đẹp hoang vu với nước biển xanh trong ngọc bích, nhiều mỏm đá lớn, nhỏ bên bờ biển. Sở dĩ có cái tên Ba Hòn là vì nơi đây được mẹ tự nhiên ban tặng cho hình hài cấu tạo từ 3 hòn đá lớn dựng đứng hợp cho du khách check-in sống ảo.

Đền thờ thần Nam Hải

Đền thờ thần Nam Hải

Đền thờ thần Nam Hải (Ảnh: sưu tầm)

Là nơi ngư gia trên đảo phụng dưỡng cá Ông một vị thần theo tín ngưỡng trần giới là vị thần của biển cả, viện trợ ngư gia khi gặp nạn trên biển. Vào tháng tư hàng năm dân làng trên đảo sẽ tổ chức lễ hội lớn để nhìn nhận được Ông phù trì sóng yên, biển lặng, mưa thuận, gió hòa, mong cho ngư dân ra khơi được bình an và có thu hoạch bội thu.

Du lịch đoàn vào tháng tư bạn sẽ có dịp dự vào lễ hội này để hiểu hơn về các tín ngưỡng của người dân vùng biển.

Giếng Gia Long 

Đây là giếng độc nhất trên đảo có tuổi thọ hàng trăm năm tuổi, giếng được đặt theo tên vị vua có công khai sinh ra triều Nguyễn. Giếng được đào để lấy nước trong quá trình chạy giặc Tây Sơn về Nam, tham quan giếng Gia Long bạn sẽ hiểu được phần nào sự khó khăn của quá trình chống giặc ngày xưa.

ngoại giả tại đảo Câu còn có: Khe Sung Sướng, Hang tình, Bãi Cá Suốt,… đang chờ bạn đến để khám phá.

DU LỊCH ĐOÀN CÙ LAO CÂU CHƠI GÌ?

Nếu du lịch Mũi Né nức danh với những khu vui chơi nức danh kết hợp với nghỉ dưỡng và nhiều dịch vụ chất lượng cao thì khi du lịch đoàn đến thăm đảo Câu bạn sẽ được tham gia những trò chơi giải trí khá nhẹ nhõm và tập trung vào việc thư giãn.

Ngắm san hô

Du khách thích thú tham gia ngắm san hô

Du khách huých tham gia ngắm san hô (Ảnh: sưu tầm) 

Du lịch Cù Lao Câu là một địa điểm du lịch mới nên vẫn còn giữ được hệ sinh thái thiên nhiên phong phú. Đến đây bạn có thể tham gia hoạt động ngắm san hô, bắt cá thiên nhiên. Vào buổi sáng bạn sẽ được đưa ra biển để thực hành hành trình lặn ngắm san hô và bắt cá xung quanh khu vực an toàn, đây là hoạt động yêu thích của du lịch khách đoàn vì bạn sẽ được đến gần nhìn ngắm những rạn san hô nhiều màu sắc hình thù đặc sắc.

Tắm biển 

Tắm biển Cù Lao Câu

Tắm biển Cù Lao Câu (Ảnh: sưu tầm)

Nước biển Cù Lao Câu mang trong mình màu xanh ngọc bích xinh đẹp bạn sẽ được thả mình trong làn nước biển xanh trong nhìn ngắm quang cảnh bình yên dưới bầu trời xanh rộng lớn đây chính là những giây khắc để bạn có thể thoải mái thư giãn sau những ngày mỏi mệt.

Chèo SUP

Chèo SUP ngắm cảnh trên biển Cù Lao Câu

Chèo SUP ngắm cảnh trên biển đảo Câu (Ảnh: sưu tầm) 

Bãi biển xanh trong cát vàng mặt biển êm ả chính là điều kiện nhẵn cho những bạn muốn được nhìn ngắm quang cảnh Cù Lao Câu bằng cách chèo SUP. Trải nghiệm cảm giác được rập rình trên những con sóng biển dưới chân là làn nước mát trong nhìn tận đáy xung quanh là khung cảnh bình yêu mộc mạc của làng chài kiên cố sẽ khiến bạn ham mê.

tham gia bảo vệ Rùa Biển

Tham gia hoạt động bảo vệ rùa biển

dự hoạt động bảo vệ rùa biển (Ảnh: sưu tầm)

Một hoạt động ý nghĩa thiết thực lôi cuốn du khách dự mang lại lợi ích cho hệ sinh thái biển đó là bảo vệ rùa biển. Khi tham dự chương trình bảo vệ rùa biển bạn sẽ được đào tạo những kỹ năng, cứu hộ, bảo vệ sự sống của loài rùa biển đang có nguy có tuyệt chủng này.

Cắm trại

Cắm trại trên bãi biển

Cắm trại trên bãi biển (Ảnh: sưu tầm)

Đây là hoạt động thu hút du lịch đoàn bạn có thể dựng lều trại tổ chức tiệc nướng cùng nhau ca hát nhảy múa vui chơi trên bờ biển cùng nhau nhìn ngắm bầu trời đầy sao nghe tiếng sóng vỗ rì rào, buổi sáng cùng nhau đón rạng đông, hòa mình trong ánh nắng đầu tiên trên biển.

ĐẶC SẢN CÙ LAO CÂU 

Nếu du lịch Mũi Né khách đoàn được thưởng thức đa dạng món ăn khiến bạn không biết nên chọn món ăn nào thì khi đến đảo Câu bạn sẽ không phải băn khoăn với câu hỏi nên ăn gì vì chỉ là một đảo nhỏ nên Cù Lao Câu khá ít các hàng quán và các món đặc sản ở đây có thể đếm trên đầu ngón tay tuy nhiên về chất lượng thì các món ăn nơi đây không thua bất kì một địa điểm du lịch lớn nào cả.

Hải sản nướng hấp dẫn

Hải sản nướng hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

  • Ốc vú nàng: Có hình thù độc đáo thịt ốc rất ngọt nhạt và dai có thiết chế biến thành nhiều món ăn như nướng, hấp có thể dùng để thả lẩu.  
  • Cua Mặt Trăng: Đây là loài cua có hình dạng đặc biệt được nhận diện nhờ những đốm tròn đậm màu trên mai. Giá thành khá rẻ so với nhiều loại cua khác trên thị trường tuy nhiên thịt cua khá chắc và có mùi thơm đặc trưng, thường được hấp ăn cùng muối tiêu chanh hoặc rang me.
  • Củi sò: Đây là món ăn đặc biệt của Cù Lao Câu hầu như các điểm du lịch khác đều không có món ăn này, củi sò là hải sản được ăn kèm lạc rang tạo nên mùi vị béo bùi khiến thực khách ham.
  • Hải sản nướng: Bạn có thể đến quán ăn gọi món ăn này hoặc tự mình bắt, câu hải sản tổ chức nướng để thưởng thức món ăn này.

Trên đây là những địa điểm vui chơi quyến rũ của Cù Lao Câu mà Đất Việt Tour muốn gửi đến bạn. Hãy can dự ngay Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Tham khảo những tour du lịch quyến rũ sau: