Du Lịch Hà Giang Mùa Nào Đẹp Nhất? Kinh Nghiệm Chi Tiết

Phong cảnh nên thơ hữu tình của Hà Giang

Vùng đất "đá nở hoa" – Hà Giang nơi được biết đến với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc, hùng vĩ và là địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam. Vậy mùa Hà Giang đẹp nhất là khi nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây để tìm lời đáp nhé.

HÀ GIANG – VÙNG ĐẤT ĐÁ NỞ HOA

Thuộc vùng Đông Bắc của nước ta, Hà Giang được thiên nhiên ưu ái tặng thưởng nơi đây với quần thể rừng – núi – sông cùng với hệ sinh thái hết sức đa dạng. Chính do vậy luôn khiến các du khách thập phương say lòng với các địa danh nổi tiếng lẫy lừng như đỉnh Mã Pì Lèng, núi đôi Quản Bạ, hẻm vực Tu Sản, núi đôi Quản Bạ,… hay những di tích lịch sử – văn hóa lâu đời (Phố cổ Đồng Văn) và các bản làng dân tộc đa dạng bản sắc dân tộc.

Phong cảnh nên thơ hữu tình của Hà Giang

cảnh quan nên thơ hữu tình của Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ GIANG 

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp?

Theo như kinh nghiệm du lịch Hà Giang thì mỗi màu ở đây lại mang một vẻ đẹp riêng, mang một màu sắc đặc trưng riêng mà ai đến cũng đều say lòng trước cảnh vật nơi đây.

  • Tháng 8 – tháng 10: Là thời điểm những cánh đồng lúa chín với sắc vàng phủ khắp nơi, địa điểm ngắm mùa lúa chín đẹp nhất phải kể đến là Hoàng Su Phì.

  • Tháng 10 – tháng 11: Là mùa của những cánh đồng hoa tam giác mạch, đừng quên ghé đến Làng văn hóa Lũng Cẩm – Sủng Là, chân đèo Mã Pí Lèng hay Thạch Sơn Thần – Quản Bạ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này nhé.

Du lịch Hà Giang mùa nào cũng đẹp

Du lịch Hà Giang mùa nào cũng đẹp (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Tháng 12 – tháng 3 năm sau:  Lúc này là mùa xuân với ngập tràn các màu sắc của các loại hoa như hoa cải vàng, hoa, hoa mận, hoa đào,…

  • Tháng 4 – tháng 7: Là mùa hè của Hà Giang thường sẽ xuất hiện các cơn mưa bỗng nhiên nhưng cũng mang đến nhiều cảnh vật tuyệt đẹp để bạn chiêm ngưỡng.

di chuyển đến Hà Giang như thế nào?

Để đến với Hà Giang thì bạn sẽ phải đến với Hà Nội trước, sau đó bạn sẽ tuyển lựa di chuyển bằng xe máy hay bằng xe khách để đến với Hà Giang.

Trải nghiệm “phượt” khi du lịch Hà Giang

Trải nghiệm “phượt” khi du lịch Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Sau khi đến Hà Giang, thì sẽ có 2 dụng cụ tốt nhất để bạn di chuyển tham quan tại đây:

  • Xe máy: Đây là dụng cụ tối ưu nhất, bạn có thể thuê xe tại trung tâm TP. Hà Giang. Lưu ý bạn nên lựa chọn mới, thẩm tra xe trước khi thuê nhé.

  • Taxi: Nếu bạn đi nhóm đông người có thể đi bằng taxi sẽ dễ dàng hơn. Ở Hà Giang cũng có nhiều hãng xe taxi cho bạn chọn lọc như: Mai Linh, Hà Giang, Thành Công,…với giá cũng không quá đắt.

DU LỊCH HÀ GIANG THÌ CÓ NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN NÀO ĐẸP?

Đèo Mã Pí Lèng 

Là một trong "tứ đại đỉnh đèo" hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam – đèo Mã Pí Lèng là nơi mà bất kỳ phượt phủ nào cũng muốn chinh phục được nó. Đèo Mã Pí Lèng nằm trên tuyến đường du lịch cao nguyên đá Đồng Văn – Mèo Vạc – Hà Giang và nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ với đỉnh núi đá vôi cao và nằm bên cạnh sông Nho Quế đầy thơ mộng.

Đèo Mã Pí Lèng - Địa điểm du lịch Hà Giang không nên bỏ qua

Đèo Mã Pí Lèng – Địa điểm du lịch Hà Giang không nên bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến với đèo Mã Pí Lèng, bạn sẽ cảm nhận được sự bao la và hùng vĩ của vùng núi non Hà Giang. Con đường đèo uốn lượn cùng với khung cảnh là những dãy núi bao quanh và thung lũng xanh mướt, tuốt luốt sẽ khiến bạn ngất ngây trước vẻ đẹp hùng vĩ, huyền của nó.

Sông Nho Quế – Hẻm Tu Sản

Tour du lịch Hà Giang sẽ thật tiếc nếu bạn chưa check-in sông Nho Quế. Từ trên cao nhìn xuống, sông Nho Quế trông xanh như một dải lụa xanh biếc, ẩn hiện giữa núi rừng Tây Bắc đầy hùng vĩ tạo nên một khung đầy nên thơ, hữu tình.

Chinh phục sông Nho Quế - Hẻm Tu Sản

Chinh phục sông Nho Quế – Hẻm Tu Sản (Ảnh: Sưu tầm)

Kết hợp cùng với dòng Nho Quế đầy nên thơ đó là hẻm vực Tu Sản hoang sơ, đầy ngoạn mục. Núi rừng Đông Bắc hùng vĩ cùng với sông xanh nước biếc tạo ra bức tranh thiên nhiên độc đáo làm siêu lòng trái tim du khách lữ khách.

>>> Khám phá Hà Giang ngay bữa nay chỉ với 7,990,000đ: Hà Giang Hoa Tam Giác Mạch Lũng Cú Đồng Văn Sông Nho Quế (4N3Đ)

Cao nguyên đá Đồng Văn

Được công nhận là UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu từ năm 2010, cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những điểm đến thiên nhiên quan trọng và độc đáo tại Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan hoang sơ, hùng vĩ và đặc biệt là các khối đá vôi thượng cổ đã sang hàng triệu năm tạo hóa, tạo nên những hình thức đá phong phú và phức tạp. Các mảng đá màu trắng trải dài từ những thung lũng đến những đỉnh núi cao, tạo nên một bức tranh độc đáo với sự tương phản giữa màu sắc của đá và màu xanh biếc của bầu trời.

Khám phá cao nguyên đá Đồng Văn

Khám phá cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm) 

Không chỉ có cảnh quan đá vôi, cao nguyên đá Đồng Văn còn là nơi mang nét văn hóa dân tộc đặc sắc của nhiều dân tộc thiểu số như người H'Mông, Dao, Lô Lô,… được trình diễn.# qua các phong tục, tập quán và truyền thống vùng cao nguyên.

Cổng trời Quản Bạ 

Tọa lạc trên đỉnh núi Quản Bạ, Cổng Trời Quản Bạ là một kiệt tác kiến trúc thiết kế độc đáo, tạo nên một kỳ quan nghệ thuật nơi giao thoa giữa con người và tự nhiên, trở thành địa điểm du lịch quyến rũ trong các chuyến du lịch Hà Giang.

Chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của Hà Giang tại Cổng trời Quản Bạ

Chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của Hà Giang tại Cổng trời Quản Bạ (Ảnh: Sưu tầm)

Cổng Trời Quản Bạ được xem là cửa ngõ ngõ để bước vào hành trình khám phá cao nguyên đá Đồng Văn. Đứng trên cổng trời Quản Bạn, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ, sự giao thoa giữa đất trời của núi rừng Đông Bắc Việt Nam.

ĂN GÌ KHI DU LỊCH HÀ GIANG? 

Du lịch Hà Giang, bạn sẽ có nhịp trải nghiệm ẩm thực địa phương phong phú và độc đáo:

  • Bánh cuốn trứng: Món ăn đặc sản của Hà Giang, bánh dẻo nhân thịt mềm ăn kèm cùng với nước chấm vô cùng tuyệt hảo.

  • Thắng cố: Một món canh ngon mắt với thịt heo, bún và các loại rau thơm, thường được ăn cùng với bánh mì.

  • Mì Quản Bạ: Mì xào độc đáo của Hà Giang với thịt bò hoặc thịt lợn, rau sống và nước sốt đặc biệt.

  • Thịt trâu gác bếp: Món ăn đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, thịt trâu được ướp các gia vị, đặt lên gác bếp và hun khói trong 2 tháng.

  • Lẩu gà đen: Với nguyên liệu chính sẽ là gà đen của người Mông và sẽ được ăn kèm với nhiều loại rau rừng cực kỳ quyến rũ

Thưởng thức đặc sản Hà Giang

Thưởng thức đặc sản Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hà Giang cũng như thời điểm đẹp nhất để đến với mảnh đất địa đầu giang san này. Hy vọng bạn sẽ có một hành trình chinh phục vùng cực bắc cực bắc một cách trọn nhất. Để trải nghiệm du lịch Hà Giang ráo trọi nhất, bạn có thể đặt tour tại Đất Việt Tour sẽ được ưu đãi uổng tốt nhất và hành trình khám phá tuyệt vời nhất dành cho bạn. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham vấn chi tiết nhất.

>>> Bài viết dành cho bạn: