Du Lịch Đà Lạt: Những Thác Nước Đẹp Nên Ghé Qua

Thác Datanla

Đà Lạt nức tiếng đó đây với quang cảnh thiên nhiên hòa hợp cùng nét đẹp sáng tạo do con người làm nên, nhưng chưa chắc bạn đã biết những địa điểm hoàn toàn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Hãy để bài viết này “mách nhỏ” bạn nghe về những thác nước nguyên sơ hùng vĩ tại Phố Núi mà bạn nên ghé qua khi có nhịp trong chuyến du lịch Đà Lạt nhé!

THÁC DATANLA

Con thác này có độ cao khoảng 20m so với mặt đất, tuy không quá cao và dữ dội nhưng lại là nơi cuộn được rất nhiều sự để ý của du khách khi qua đây. Dòng nước của thác khá êm ả và ổn định lượng nước quanh năm, đây cũng là lợi thế vì du khách có thể ghé thăm thác nước vào bất cứ thời khắc nào.

Thác Datanla

Thác Datanla (ảnh sưu tầm)

Thác Datanla nằm trên quốc lộ 20 nối giữa Tp.HCM và Đà Lạt, thác thuộc khu du lịch Datanla nên khi vào đây sẽ tốn một ít tiền vé qua cổng. Ngoài trải nghiệm với dòng nước của thác Datanla, khách du lịch còn có thể dự những trò như trượt máng, đu dây, leo dây,… với giá vé cũng khôn cùng phải chăng.

THÁC PRENN

Thác Prenn thuộc khu du lịch Prenn cũng nằm trên quốc lộ 20, gần với thác Datanla nên nếu thích thì bạn cũng có thể đi 2 thác luôn, thác Prenn có phần dữ dội hơn khi dòng nước đổ từ trên cao xuống tạo ra những bọt trắng cùng âm thanh khuấy động hơn, con thác này được đánh giá là một trong những con thác đẹp và nổi danh nhất xứ sở ngàn hoa.

Thác Prenn

Thác Prenn (ảnh sưu tầm)

Hòa mình vào thiên nhiên bên con thác mát rượu hoặc có thể tham dự những trò chơi trong khu du lịch cũng thúc không kém như cưỡi đà điểu, cưỡi voi, tham quan đền thờ Âu Lạc hay tìm mua những món quà lưu niệm của đồng bào Tây Nguyên được bán tại đây.

THÁC DAMBRI

Có độ cao lên đến 60m do đó thác Dambri được xem là dòng thác hùng vĩ nhất khu vực Nam Tây Nguyên, đây là con thác mà du khách khó lòng bỏ qua bởi vẻ đẹp hoang dại của nó, những khối nước đổ xuống từ trên cao tạo nên âm thanh giòn giã mang theo hơi nước trắng xóa một vùng cùng bầu không khí mát lạnh.

Thác Dambri

Thác Dambri (ảnh sưu tầm)

Nếu muốn khám phá trọn vẹn thác Dambri thì bạn nên chọn trekking trên những bậc thang và chậm rãi tận hưởng, hoặc trượt máng với chiều dài hơn 1,5km cũng là chọn lựa khôn xiết thú. Ngoài ra còn có trò chơi như chèo thuyền, trượt nước và còn có cả nhà hàng, siêu thị ngay trong KDL nữa.

Tour hot giá rẻ >>> Đà Lạt Thượng Uyển Bay Kokoro Coffee Puppy Farm

THÁC BOBLA

Thác Bobla hay còn có tên gọi khác là thác Liên Đầm, con thác này khá xa trung tâm tỉnh thành Đà Lạt với khoảng cách đến 72km nên khá ít người đến đây, chỉ có những phượt thủ “chịu chơi” mới có thể khám phá và chiêm ngưỡng được vẻ đẹp “nghiêng thành đổ nước” đúng theo nghĩa đen của một trong những con thác hùng vĩ nhất Lâm Đồng.

Thác Bobla

Thác Bobla (ảnh sưu tầm)

Thác Bobla chưa có sự tác động của con người nên vẫn giữ được nét hoang sơ đến đáng sợ, được bao quanh bởi khu rừng rậm um tùm, những cây cổ thụ lâu năm cùng những tảng đá lớn tạo nên quang cảnh hùng vĩ pha chút ma mị. Quanh con thác Bobla là nơi sinh sống của những đồng bào dân tộc thiểu số, họ rất mến khách nên hãy giao lưu với họ khi có thời cơ nhé!

THÁC BẢO ĐẠI

Nếu bạn là người tò mò, thú nhận những điều mới lạ, muốn tìm tòi và khám phá thì thác Bảo Đại là điểm đến không thể nào hiệp hơn nữa. Con thác mang tên vị vua rốt cuộc của nhà Nguyễn nằm ở nơi ít người qua lại, tuy thế có khá nhiều buôn làng sống tại đây với nét văn hóa khác biệt đang chờ bạn khám phá.

Thác Bảo Đại

Thác Bảo Đại (ảnh sưu tầm)

Dòng nước của thác đổi thay theo từng mùa trong năm, mùa mưa lượng nước đổ xuống rất nhiều khiến chốn núi rừng có phần nờm nợp, mùa khô nước chảy về ít hơn nhưng vẫn giữ lại bầu không khí tươi mát kèm theo không gian có phần thanh thoả, lãng mạn hơn.

THÁC HANG CỌP

Con thác thuộc khu du lịch Hang Cọp là nơi ghé đến của hàng ngàn lượt khách du lịch, bởi nó nằm khá gần trọng điểm thành phố nên là điểm đến được ưu tiên hơn những con thác khác. Thác cao khoảng 25m với độ dốc tương đối, dòng nước chảy có phần nhẹ nhàng hơn, lượng nước ổn định quanh năm nên đến đây khi nào không còn là vấn đề đáng lưu ý.

Thác Hang Cọp

Thác Hang Cọp (ảnh sưu tầm)

Có một truyền thuyết về thác Hang Cọp được truyền tai nhau tại đây, đặc biệt hơn xung quanh thác còn có loài hoa móng cọp đặc trưng mà không phải nơi đâu cũng có. Giá vé vào cổng chỉ vỏn vẹn 10.000 đồng, bạn có thể thả cửa check-in, khám phá và vui chơi bên dòng suối.

Du lịch Đà Lạt ngay >>> Biển Nắng Nha Trang Sắc Hoa Đà Lạt

THÁC PONGOUR

Tạo hóa đã ưu ái ban cho thác Pongour 7 tầng lớp đá bởi thế con thác còn hay được gọi với cái tên là thác 7 tầng, dòng nước đổ xuống từ độ cao 40m không quá dữ dội, là sự hài hòa của thiên nhiên tạo nên cảnh sắc tiệt vấn lượng lớn khách đến thăm mỗi mùa du lịch.

Thác Pongour

Thác Pongour (ảnh sưu tầm)

Ngày rằm tháng giêng hằng năm có sự kiện diễn ra ở chân thác, những đồng bào quanh đây mở hội, ăn mừng bên gia đình trong những ngày đầu năm mới, sẽ thật là tuyệt nếu rơi vào ngày mà bạn đến Đà Lạt du lịch nhỉ.

THÁC CAM LY

Con thác này giống như “dòng suối” thì đúng hơn, bởi độ thoải của mỏm đá không quá đáng kể, dòng nước chảy rì rào, nhẹ nhàng êm tai cực kỳ đem lại cảm giác khôn cùng thư thái cho những du khách đặt chân đến đây.

Thác Cam Ly

Thác Cam Ly (Lu Quyen)

Tuy không có sự dồn dập như những người anh em, nhưng thác Cam Ly lại là chọn lựa của đại đa số khách tham quan bởi nó nằm ngay tại trung tâm Đà Lạt với cảnh sắc xung quanh cũng vô cùng hấp dẫn.

Đất Việt Tour vừa thêm vào danh sách những địa điểm cho bạn trải nghiệm huých khi đến du lịch Đà Lạt, hãy tự mình tận hưởng khi đến đây trong chuyến du lịch tự mãn hoặc đặt ngay tour qua những đường kết liên nhé!

Tour du lịch ưu đãi >>> Đà Lạt Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land