Du lịch Côn Đảo và những lý do mê hoặc du khách

Ngắm san hô

Là một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo xinh đẹp nằm ở ngoài khơi biển Vũng Tàu, Côn Đảo mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí mà ai cũng một lần muốn đặt chân đến. Côn Đảo từng được ví như một địa ngục của trần gian và cũng là một trong số những hòn đảo tuyệt vời, ấn tượng nhất Châu Á. Vậy lý do nào khiến cho du lịch Côn Đảo trở thành điểm đến đặc biệt và làm mê hoặc du khách như vậy?

con-dao-1
Một góc Côn Đảo

Top những hòn đảo hoang sơ nhất thế giới

Lý do đầu tiên khiến cho du lịch Côn Đảo làm mê hoặc những trái tim thích phiêu lưu, khám phá chính là sự hoang sơ, tự nhiên và trong lành của nó. Nhiều du khách trong nước và nước ngoài khi tới đây đều trầm trồ trước vẻ đẹp của Côn Đảo. Nước biển trong xanh, mát rượi, bờ cát tuy không dài như các bãi biển miền Trung nhưng lại mang vẻ đẹp bình dị, cổ điển.

sỏ rẫy

Không những cảnh vật hoang sơ, mà đến những loài động vật ở đây cũng thuộc loại hoang dã và quý hiếm. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy những con vật lạ lẫm, những lòai chim chưa từng thấy một lần khi đi dạo quanh đảo. Đó là những hình ảnh thú vị không phải ở đâu cũng thấy.

Lọt top 10 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới

Không ai có thể ngờ được rằng, Côn Đảo xinh đẹp tuyệt vời của ngày hôm nay từng mang một quá khứ đau thương và tàn khốc. Nơi đây ngày xưa từng là “địa ngục trần gian”, nơi những nhà tù mọc lên, giam giữ, tra tấn các tù binh một cách tàn bạo.

Côn Đảo bây giờ đã sang một trang mới, chính vì sự thay đổi đó mà vào năm 2013, tạp chí nổi tiếng Lonely Planet đã đưa Côn Đảo vào top những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới. Vì nhiều người vẫn không thể tin được rằng, Côn Đảo xưa và nay lại khác xa nhau đến thế.

con-dao-resort-3

Và đây cũng chính là lý do khiến du lịch Côn Đảo níu chân nhiều người đến thế.

Nơi hội tụ nhiều khu nghĩ dưỡng cao cấp

Ngày nay, khi cuộc sống có quá nhiều áp lực, căng thẳng và mệt mỏi, thì việc tìm đến những nơi yên tĩnh, trong lành để thư giản là điều rất cần thiết. Và Côn Đảo chính là nơi đáp ứng tuyệt vời nhất những yêu cầu đó.

Sự yên bình trên đảo, vẻ hoang sơ của những bãi biển, sự trong lành của bầu không khí tại Côn Đảo sẽ mang lại cho bạn một chuyến nghĩ dưỡng tuyệt vời. Hiện nay, tại đây người ta xây dựng lên nhiều khu resort cao cấp, đầy đủ dịch vụ… du khách đến du lịch Côn Đảo có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng phục vụ cũng như giá cả nơi đây.

Tiên cảnh chốn trần gian

Người ta hay nói đùa với nhau rằng Côn Đảo của ngày hôm nay chính là sự bồi thường thỏa đáng từ thiên nhiên cho những mất mát, đau thương trước kia.

Thật đúng như vậy. Đến du lịch Côn Đảo, không những được hòa mình vào khồng gian mát rượi của biển cả, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của những bờ biển, sự hoang dã của các loài động vật… mà còn có cơ hội hòa mình vào nhiều loại hình du lịch mới.

Lặn biển ngắm san hô, khám phá quy trình nuôi ngọc trai, chèo thuyền Kayak, thưởng thức đặc sản địa phương… là những điều bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến đây.

Ngày nay, giao thông thuận tiện hơn rất nhiều. Ngày nay, bạn có thể đi tàu, đi máy bay để đến Côn Đảo. Nơi quy tụ những điều tuyệt vời nhất của thiên đường cảnh đẹp, đến du lịch Côn Đảo, bạn vừa được tham quan, nghỉ dưỡng lại vừa được biết thêm nhiều về lịch sử tàn khốc một thời nơi đây.

 Thu Thủy – Đất Việt Tour