Du lịch Côn Đảo “đổi gió” ngày cuối tuần

Đừng để cuối tuần của bạn thật đáng buồn trôi qua, hoặc treo xung quanh với các địa điểm quen thuộc. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Côn Đảo để “thư giãn” xem sao!
Du lịch Côn Đảo điểm đến lý tưởng vào cuối tuần.

Gần đây tôi đã có một chuyến đi đến Côn Đảo vào những ngày cuối tuần, để nói rằng đây là một “thiên đường”, với những bãi biển cát trắng, nắng và cảnh quan xung quanh là thực sự tuyệt vời. Và tôi chắc chắn một điều gì đó xứng đáng Côn Đảo cho một kỳ nghỉ cuối tuần, nếu bạn đang ở Việt Nam.

Du-lich-Con-Dao-doi-gio-ngay-cuoi-tuan-ivivu-1

Tôi biết rằng, Côn Đảo trước đây giam giữ các nhà cách mạng trong chiến tranh, vì có vô số nhà tù cũ trên đảo. Bên cạnh các dấu vết của tội phạm, Côn Đảo cũng có rất nhiều điều thú vị khác để khám phá.

Tôi đã đi đến Côn Đảo vào một buổi sáng thứ sáu, chúng tôi đã nghỉ tại Côn Đảo Camping Resort, một nơi có vẻ đẹp ấn tượng với các cabin trên bãi biển. Sau khi ăn trưa xong với món ăn ngon hải sản biển, chúng tôi đi bộ vào trung tâm của khách tham quan thị trấn. Air Côn Đảo đón gió biển thật tươi quyện với ánh nắng mặt trời ở đây làm cho tôi cảm thấy rất thoải mái. Trên đường đi, chúng tôi đã đến thăm nhà tù ở đây, có thể nói là quá khủng khiếp so với tưởng tượng của tôi, những hình ảnh làm tôi thực sự bị ám ảnh bởi tội ác chiến tranh.

Chúng tôi đã quyết định ở lại Côn Đảo Camping Resort.

Một góc đẹp của khu nghỉ mát.
Du-lich-Con-Dao-doi-gio-ngay-cuoi-tuan-ivivu-5

Sau đó, chúng tôi đã đi đến một thị trường trong thị trấn, mặc dù nhỏ nhưng dễ thương. Các món ăn nhẹ đặc sản địa phương được bán trên đường phố đông người, thu hút sự chú ý của tôi, một người phụ nữ bán các mặt hàng lấy từ vòi hoa sen, nhưng đã lớn tuổi nhưng rất vui vẻ và thân thiện, nụ cười dường như không bao giờ tắt trên môi cô.

Tôi yêu nụ cười này quá!

Một góc nhỏ của thị trường trong thị trấn.

Chúng tôi đã lên kế hoạch cho các hoạt động sắp tới của mình tại Côn Đảo, và cuối cùng quyết định đặt một tour du lịch biển như chèo thuyền, đi bộ đường dài, lặn, và các đảo khác nhỏ để quan sát rùa.

Một nơi tuyệt vời cho lặn và bơi lội.

Du-lich-Con-Dao-doi-gio-ngay-cuoi-tuan-ivivu-8

Thời tiết hôm thứ Bảy có vẻ khá nóng. Chúng ta phải đi qua một khu rừng để đến ngọn hải đăng, mặc dù mệt mỏi, nhưng tất cả mọi người là hạnh phúc.

Nhìn toàn cảnh của hòn đảo từ các ngọn hải đăng.

Các lặn làm cho chúng tôi rất vui mừng, tất cả các màu sắc của các loài cá, rạn san hô phải nói là tuyệt đẹp và huyền ảo. Thật không may, chúng tôi đã không đến trong thời gian để xem rùa đẻ trứng. Theo giải thích của hướng dẫn, rùa thường là từ giữa tháng sáu đến tháng đẻ, vì thế bạn nên đến Côn Đảo thời gian này nếu bạn muốn xem rùa sinh sản.

Buổi tối ở Côn Đảo khá yên tĩnh, trong một công viên gần bãi biển ở trung tâm thành phố có rất nhiều người dân địa phương tụ tập để trò chuyện và ngồi cho không khí trong lành và không nhà hàng và khu vui chơi quá nhiều giải trí tại Côn Đảo, đây là lý tưởng cho những người muốn có một thời gian đắm mình trong vẻ đẹp của thiên nhiên.

Du-lich-Con-Dao-doi-gio-ngay-cuoi-tuan-ivivu-15
Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Côn Đảo.

Chủ nhật là ngày cuối cùng chúng tôi ở lại trên đảo, hướng dẫn đã cho chúng tôi một đi bộ xung quanh hòn đảo trên một chiếc xe máy, anh thậm chí còn tổ chức cho chúng tôi một bữa ăn ngoài trời với rất nhiều hoa quả cây. Vào buổi chiều, chúng tôi đến thăm nhiều căn nhà cũ của hòn đảo, tôi đã rất ấn tượng với kiến ​​trúc và xây dựng theo phong cách của các tòa nhà.

Rời Côn Đảo trong sự tiếc nuối vì tôi quá lưu luyến đến nơi, hy vọng một ngày sớm, chúng tôi có thể có cơ hội để quay trở lại đây một lần nữa.