Du lịch Côn Đảo để thưởng thức những món ngon

Du lịch đến Côn Đảo, du khách không chỉ tận hưởng những bãi biển nước trong xanh trải dài vô tận, nhưng cũng gây ấn tượng bằng cách thưởng thức đặc sản ngon dân dã, hoang dã. Dưới đây là những món ăn ngon Côn Đảo luôn luôn thu hút khách du lịch.

Dầu hào – món ăn ngon giá cả phải chăng nhất Côn Đảo

mam-hau-con-dao

Giống như các loại cá khác thường, hàu chế biến cá tra nguyên liệu là hàu có sẵn trong tự nhiên. Loại này của cuộc sống rất nhiều rạn san hô quanh các đảo của quần đảo Côn Lôn. Mỗi ngày, chờ đợi cho thủy triều, những người làm oyster sauce thuyền chạy ra đá để đập ruột hàu. Bánh mang theo một cái búa mỏ nhọn, một cuốc và một nhíp nhựa shift. Với người dân du lịch Côn Đảo, sốt dầu hào là bữa ăn hàng ngày không thể thiếu giá cả phải chăng, đôi khi trở thành món ăn chính của các vùng biển ngày. Đối với khách du lịch, món ngon Côn Đảo thường được mua làm quà tặng cho người thân … thưởng thức.

Nut Jam đại bàng – Sự phân biệt giới tính Thực Côn Đảo

mat-hat-bang

Hạt Jam là một món ngon bàng Côn Đảo, Việt Nam, mứt làm từ các đại bàng hạt rang nguyên liệu với phương pháp. Có hai loại hạt mứt hạt mứt bàng đại bàng được vị ngọt và mặn. Được gọi là mứt nhưng thật sự đó là rang hạt muối hoặc đại bàng với dòng như rang muối đậu phộng rang hoặc đường. Dân Côn Đảo thu hoạch quả bàng shell phơi bày sự thiếu hiểu biết, và mang lại cho nó tách hạt. Hành động mất vài giờ, chén xắt nhỏ vừa vừa là chỉ một vài trăm gram hạt. Đặt một vài con đại bàng hạt vào miệng, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của đường và trộn muối và chất béo lưỡi thịt nổi hạt băng dẫn đến không phải từ khách hàng quan tâm.

Ốc vú nàng – món ngon đặc trưng của Côn Đảo

oc-vu-nang

Tại Côn Đảo, cao ốc vú quanh năm của cô, nhưng chỉ xuất hiện vào ngày trăng tròn. Thông thường con ốc vú nàng với ba ngón tay chỉ cho người lớn, nhưng ốc vú nàng Côn Đảo có vẻ “hơi” hơn một chút, to nhất ở đây và đóng bằng tay. Vít lớn hơn ngực, màu hồng vỏ ốc nhiều màu đậm hơn vú nhỏ hơn cô. Ốc vú nàng ngon khi luộc, nướng hoặc làm hỗn hợp, salad. Lưu vú luộc ốc của cô được coi là món ăn phổ biến nhất. Với món ăn này, ốc sau khi được rửa sạch, bỏ vào nồi với ít hoặc không có nhu cầu về nước và được đặt trên bếp đun sôi. Món ngon Côn Đảo chỉ cần đặt nó với muối, hạt tiêu và chanh, ăn giòn, ngọt làm khách nhớ không quên.

Mức mục – món ngon của biển Côn Đảo
muc-con-dao

Du lịch Côn Đảo, nhiều người mua một mực nắng như một món quà cho người ở nhà. Các mực được rửa sạch bằng nước, đặt trên vỉ tre dùng ánh sáng mặt trời, để chọn nơi có nhiều ánh nắng để làm khô mực in một cách nhanh chóng và khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vừa đủ một mặt trời duy nhất, không tiếp xúc nhiều lần. Khô mực được ăn xong phải sẽ giữ lại thơm, ngon ngọt. Một mực nướng nắng, chiên đều ngon. Chỉ cần tháo hộp mực từ các vỉ tre, ướp với gia vị ớt, tỏi, đường, dấm vào áo. Món ngon Côn Đảo nếu hành phi thơm, xào mực vàng trên, ăn với cơm hoặc nấu chín với nhau, sau đó không có gì rai.

Cua Moon: Món ngon Côn Đảo “cua đầu tiên”

cua-mat-trang

Xem thêm: Du lịch Côn Đảo – Đảo Côn Sơn Ngọc 3 ngày
Đà Nẵng Du lịch – Côn Đảo 3 ngày

Moon cua thường sống ở các đảo san hô. Moon kêu gọi về ngày mai có lẽ bởi nhiều vòng tròn cua đỏ sâu, đòn tươi hồng như mặt trăng. Món ngon Côn Đảo là thịt ngon nhất tại mỗi kỳ trăng tròn. Có lẽ đây là lý do mà mọi người đặt cho nó cái tên của mặt trăng. Hấp hoặc chanh ớt moon cua nướng chấm muối chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ quên. Vỏ ngoài của hải sản đặc biệt là khá dày và đẹp. Nó thường được phơi khô và đưa vỏ này trong kính hiển thị hoặc bán cho khách du lịch làm quà lưu niệm.