Du lịch Côn Đảo – 4 điều cần biết

Côn Đảo là địa điểm du lịch điểm đến du lịch trong nước, nằm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Côn Đảo được biết đến với những bãi biển rõ ràng tinh thể của nó, khách du lịch cát trắng mê hoặc xung quanh khi bạn đến nơi. Hãy một lần đến côn đảo để khám phá hòn đảo nổi tiếng này và trải nghiệm vẻ đẹp của squeeze đây.

Khách sạn Côn Đảo

Sunset ở Côn Đảo

4 điều cần biết khi đi du lịch Côn Đảo nên biết:

Bãi biển hoang sơ, hải sản tươi sống, người bản địa chân thành, hòn đảo này không bị đánh cắp và tất cả, một mốc lịch sử hùng vĩ.

Trước khi đi, tôi đã bị đe dọa đủ người, là “âm thanh đảo gas quá nhiều sự chú ý”, “hoang dã, nơi không có gì để ăn”, “chơi một ngày là tất cả rất buồn là.” Nhưng kết quả đã được, lâu trước đây, tôi đã có một chuyến đi thú vị rất nhiều. Những gì tôi nhớ da diết của Côn Đảo, là sự an tâm và an toàn. Hôm nay bắt đầu ra đảo, tôi đã vô cùng kinh ngạc khi ông thuê xe và nói: “Tới rồi tiếp tục ném cả hai chiếc xe chủ chốt trước cửa nhà ẩn”. Cho ban đêm, sáng hôm sau, vẫn thấy xe còn nguyên vẹn. Ở đây, bạn thoát khỏi mọi điều lo lắng, buồn phiền, con người là cuộc sống thân thiện nhất và hòa bình có thể. Một số lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời hơn.

Dao
con-dao-hoang-hon

1. Tàu thuyền

Hiện nay, chỉ có hai hãng hàng không bay đến bí quyết du lịch Côn Đảo Việt Nam Airlines và Air Mekong. Thông thường các chuyến bay phải quá cảnh qua TP.HCM. Air Mekong chuyến bay hàng tuần thứ 4 và thứ 6 từ Hà Nội đảo chàng bên cạnh. Tuy nhiên, tùy thuộc vào số lượng khách du lịch, nhưng bạn vẫn có thể có để vận chuyển, tuy nhiên, thời gian vận chuyển rất nhanh, bạn vẫn phải mang theo hành lý ra khỏi máy bay, vào khu vực phòng chờ và sau đó để sửa chữa máy bay bẩn.

Từ sân bay Ong tại Côn Đảo ở trung tâm thành phố khoảng 12 km. Bạn có thể đi taxi, xe luôn có sẵn tại sân bay. Tuy nhiên, các khách sạn ở đây thường có dịch vụ đưa đón tại sân bay. Bạn nên đặt câu hỏi khi đặt phòng. Nếu không kịp thời đặt, bạn có thể đặt tại bàn đại diện khách sạn tại sân bay.
00:00, đứng trên bãi biển nhìn xuống thấy mát mẻ, làm thế nào bực bội mệt mỏi biến mất. Ảnh: LoanBB.
Đi du lịch tại Côn Đảo, nên đi bằng xe máy. Không khí biển mát mẻ, do đi xe máy rất thuận tiện và thoải mái. Điều thú vị nhất là ở bất cứ nơi nào, bạn không cần phải khóa xe, cắm nguyên tắc quan trọng trong ổ, tham quan vườn thú, chiếc xe vẫn giữ nguyên. Thậm chí qua đêm, sáng hôm sau, chiếc xe vẫn giữ nguyên ở đó.

Trên đảo chỉ có một trạm xăng duy nhất, nó là cần thiết để lưu ý đến mức độ xăng. Giá thuê khoảng 100.000 xe máy số / xe, 120.000 đồng / xe.

2. Khách sạn – Nhà hàng

Nếu bạn muốn ở lại bãi biển liền kề, bạn nên chọn các resort tại Côn Đảo Nguyễn Đức Thuận, rất trung tâm, cơ sở ăn uống. Khách sạn như Sài Gòn Côn Đảo Resort, ATC Resort nằm trên đường Tôn Đức Thắng, view biển tuyệt đẹp, dịch vụ tốt và sạch sẽ, tuy nhiên, không có một bãi biển riêng. Muốn biết bơi, bạn phải băng qua đường. Giá trung bình của một căn phòng ở đây lúc 1-1,5 triệu một căn phòng. Vì vậy, nên chọn cẩn thận khi đặt phòng qua mạng, không phải “resort” cũng không có một bãi biển riêng như mặc định. Nếu bạn muốn đi thu gom Sixsences resort Côn Đảo là lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên, khách sạn này gần sân bay, cách xa trung tâm, không thuận tiện cho việc ăn uống, vui chơi giải trí. Một lựa chọn ngon, bổ nhiệm, giá rẻ nữa là các khách sạn nhỏ, nhà trọ giá chỉ 300.000-500.000 đồng.

Hải sản trên đảo là rất tươi. Một món ăn không thể bỏ qua là cá mú đỏ, đặc sản của Côn Đảo. Giá khoảng 700000-800000 đồng / cân. Thịt cá trắng, dai và rất thơm. Nên tranh thủ ăn tôm hùm và tôm hùm dép, giá không phải là rẻ so với đại lục 1,5 triệu / kg tôm hùm nhưng rất tươi. Một mực nắng cũng không nên bỏ qua.

con-dao

Điều đặc biệt là giá của các nhà hàng ở đây tương đối giống nhau, vì vậy không có nhiều sự lựa chọn. Là những người bạn đã đi đến tour Côn Đảo tư vấn, tôi cũng chọn Tri Kỷ, thực phẩm tươi sống thực, chế biến, nhanh chóng và chuyên nghiệp dịch vụ ngon. Bạn cũng có thể ăn ở Phương Hạnh, một cửa hàng nhỏ trong thành phố, ngồi theo hợp đồng cây cối um tùm, mát, thức ăn ngon nhưng có vẻ không chuyên nghiệp bằng Tri Kỷ. Cái bát cũng rất nhiều đồ ngon của hải sản, có nấu ăn chậm, phục vụ cẩu thả vì ít người.

Rau bina, màn chống muỗi trên đảo để giòn rất ngon,. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể mang trái cây từ đất liền cho giá trái cây của đảo hơi đắt tiền, do vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh.

Côn Đảo không có quá nhiều thực phẩm và dịch vụ, nhưng điểm thú vị là từ các bartender để các nhân viên đều rất trung thực, không có phong cách hét giá, nơi làm việc cải trang thành các khu du lịch khác.

3. Các địa điểm hấp dẫn tâm linh, lịch sử

Martyrs mộ Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương là không thể bỏ qua. Bạn có thể đi dự Thánh Lễ lúc 12h mà không cần lo lắng vì nghĩa trang là đông đúc. Dịch vụ và các loại trái cây nên được chuẩn bị từ nhà, bởi nghĩa trang mà không có lễ phục vụ bán hàng. Việc chào bán là gương chải không thể thiếu. Nếu mang hoa tươi, tốt hơn, vì vậy sử dụng những bông hoa trắng. Sáu người Côn Đảo Cô được coi như thánh, bảo vệ, trung hòa những đau buồn. Các cặp vợ chồng cuối cùng của ngôi mộ, thắp hương Sáu xin ban phước cho nàng.

Du khách thường đi lễ tại nghĩa trang, không phải tâm thần. Nếu cẩn thận, bạn có thể để lại một túi cho tỏi vào yên tâm. Các nghĩa trang là rất sạch sẽ và yên bình. Đừng quên để thắp hương tưởng niệm liệt sĩ tại vào năm 1912 nằm ở nghĩa trang Hàng Dương và thắp hương cho gần 2.000 rất nhiều ngôi mộ của liệt sĩ ở đây.

Chùa Yên Bà Phi, còn gọi là chùa An Sơn cũng là nơi buổi lễ nên đến thăm. Bà là vợ của vua Nguyễn Ánh. Khi nhà vua mời Pháp để chống lại Tây Sơn, cô đã phải nản lòng: “không nên cõng rắn cắn gà nhà”, tức giận vua giữ cô trên một hòn đảo hoang vắng, nay gọi là Hòn Bà. Khi gần quân Tây Sơn đến đảo, các vị vua đem các tổ chức từ chạy trốn khỏi cuộc bầu cử. Trong khi chạy trốn, Sự Phục Hồi hoàng tử nhớ mẹ khóc, đứa trẻ tức giận vua ném xuống biển ngay lập tức. Xác hoàng tử trôi dạt vào bờ, người được chôn và xây dựng một ngôi chùa. Bà Phi Yến sau khi được giải cứu, những người xây dựng ngay bên cạnh để chăm sóc ngôi mộ hoàng tử. Sau đó, trong một lễ hội làng đi, bởi vì vẻ đẹp quá lộng lẫy, cô là một trong những người đã xông vào hiếp dâm, nhưng anh chỉ chạm tay, đã hô hoán của cô, mọi người bắt đầu một lần nữa. Cô cắt đứt cánh tay là kẻ ô uế xấu chạm vào. Sau những thất vọng quá, cô ấy đã tự tử đến tính toàn vẹn của trinh ở tuổi 25.

hoang-phi-yen
Con đường mang tên Hoàng Phi Yến, nằm giữa hai lớn hoa váy. Từ Temple Mount Người ta có thể nhìn xuống chiếc váy mini này.

Đền thờ và lăng mộ của Hoàng tử Cải gần sân bay Cỏ Ống, bạn cũng nên ghé thăm.

Temple Mount A, đền thờ là đẹp nhất phong thủy Việt Nam. Temple Mount và dựa vào một mát mẻ váy hoa sen lớn nhìn xuống. Kiến trúc của ngôi chùa thoáng mát, yên bình.

Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo: Có 19 di tích được chia thành hai giai đoạn, nhà tù trong nhà tù của Pháp và Mỹ – ngụy trang. Các nhà tù của Pháp: Phú Sơn, Phú Hải ở ngay trung tâm nên rất thuận tiện để đến thăm. Vườn nhà kho, chuồng cọp là địa ngục trái cây. Vườn hầm barn nay vẫn còn trong phân, nước tiểu nơi đầy đủ của kẻ thù thối, bị bắt tù nhân dip ngực.

4. Du lịch khám phá

Trên đảo chính, bạn phải truy cập vào các công viên Đầm Trầu, cắt trắng, núi ôm lấy bãi biển trong một vòng cung bãi biển như vậy rất bình tĩnh, cát trắng, mịn như bông. Điều đặc biệt là các bãi biển trên hòn đảo này luôn luôn là một sự kết hợp của những ngọn núi xanh xa xôi, cát trắng và kết hợp với các loại đá nhấp nhô.

Bạn nên thuê ca nô để tham quan Hòn Bảy Cạnh, hòn đảo lớn thứ hai sau cuộc đảo Côn Lôn. Nó có rừng ngập mặn và bờ biển tuyệt đẹp. Bạn có thể lặn giữa các đảo. Nhưng ở đây không có thức ăn, vì vậy nếu bạn thích những ngày cuối cùng bạn phải mang theo thức ăn.

Đặc sản có thể mua làm quà tặng trên đảo là các loại hạt rang thờ ơ và cá khô, cá tươi, rẻ và ngon.