Đến Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

rua

Khách thăm đến những bãi biển cát lớn, Bảy Cạnh, hòn Côn Đảo khoảng 04-ngày 10 Tháng 5 hàng năm sẽ có cơ hội để xem rùa lên bờ vào ban đêm để đẻ trứng và các nhân viên bảo tồn đang làm nhiệm vụ cũng như thả rùa con nở trên bãi biển .

>>> du lịch phú quốc

Hòn Bảy Cạnh được mệnh danh là “hòn đảo du lịch sinh thái Côn Đảo bậc nhất”. Tách ra từ thế giới sôi động bên ngoài, chỉ có biển xanh nguyên sơ và màu san hô, có việc bảo tồn rùa biển lớn nhất Việt Nam.

rua
Thời gian

mùa sinh sản rùa là khoảng tháng 4-10, nhưng đỉnh cao là 07-ngày 09 tháng 1 hàng năm.

Bạn có thể ghé thăm hòn đảo này chỉ 4-6 giờ hoặc ở lại qua đêm (một đêm duy nhất ở lại trên Vịnh Canh cù lao) để xem rùa đẻ trứng.

Lên đến 48 khách trong ngày, vào ban đêm lên đến 24 khách cho mỗi.

Làm thế nào để di chuyển

Bảy Cạnh khu vực bảo tồn của Vườn Quốc gia Côn Đảo để đến đây để du khách phải xin giấy phép tại công viên quốc gia trên đảo Big Côn Sơn (điều này áp dụng giấy phép không phải trả tiền, giá trị đến ngày nay 05:00 sáu).

Một giấy phép, bạn thuê với giá từ 1,5 triệu đến hai chiều đi. Sau 45 phút bằng thuyền, du khách đến Hòn Bảy Cạnh. Sau đó, bạn đi trên đường mòn dọc theo bìa rừng ngập mặn khoảng 700 mét để đến trạm kiểm lâm Bảy Cạnh.

Trên đường đi, bạn có thể nhìn thấy tận mắt chim rừng, sóc mun, bướm … Bao gồm sắc nét đủ quanh rừng ngập mặn với diện tích 5,1 ha, với 24 loài thực vật ngập mặn, chủ yếu là rừng ngập mặn đôi, văn phòng vẹt, vẹt dù , chanh, ổi kẹo cao su, bàng quang không …

làm tổ quan sát

Đại Bãi biển cát trên Hòn Bảy Cạnh là một trong những khu vực sinh sản rùa 14 biển Côn Đảo, và có một số lượng rùa đẻ trứng nhất.

Sau bữa tối, du khách thư giãn trên chiếc lều võng trên Bảy Cạnh, hòn khi nước lên cao, những con rùa mẹ bắt đầu lờ mờ trên sóng gần bờ biển để tìm kiếm để đẻ trứng. Đó là lực lượng kiểm lâm thời gian thông báo bạn được ra khỏi khu vực rùa đẻ trứng. Dưới ánh trăng bạc, bạn sẽ tìm thấy những con rùa mẹ chậm rãi bò lên bờ, trên những tảng đá và san hô chết dạt vào bờ biển của sóng.

>>> DU LỊCH CÔN ĐẢO, THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI THÚ VỊ

Để đẻ trứng, rùa biển phải tuân theo các bước sau: tìm bãi biển, đào tổ, đẻ trứng và làm tổ bao gồm các bài hát của họ.

Mẹ con rùa sẽ chọn một khu vực gần lùm cát mịn và sau đó sử dụng chân trước để đào tổ, và sau đó sử dụng hai chân sau để đào một cái hố sâu khoảng 50 – 60cm, chiều rộng khoảng 20 cm và bắt đầu đẻ trứng. Trong đèn pin sáng, du khách sẽ được hiển thị mỗi vòng và trắng trứng rùa như bóng bàn rơi xuống hố. Sau khi kết thúc ra trứng làm tổ của họ, rùa biển tiếp tục sử dụng các ổ đĩa che chân trước xung quanh với chiều dài 5-6 mét để xóa dấu vết và che giấu trứng làm tổ của họ.

Một con rùa mẹ đẻ trung bình khoảng 80 trứng, nhưng cũng đặt hơn 200 trứng trường hợp tại Côn Đảo.

Chờ rùa rời khỏi lưỡi tổ mẹ, du khách sẽ thấy một kiểm lâm thực hiện một bước trong việc bảo tồn rùa biển làm tổ ấp trứng mang lại. Trứng được ủ trong 6 giờ. Khi thực hiện, một nửa trong số những quả trứng sẽ được bổ sung vào hồ với nhiều ánh sáng, một nửa khác để các làng trên hồ bao phủ bằng lưới chống nắng ở trên. Điều quan trọng là để cân bằng này “sex” cho rùa con nở, vì rùa có thể điều chỉnh được nam – do đó, nhờ vào hiệu ứng của ánh sáng và nhiệt độ ủ. Khoảng 45-60 ngày sau khi nở đưa rùa con giữ sẽ nở.

Xem trứng nở và rùa con đến giọt nước biển

Trong khi du khách trầm ngâm hồ, có thể thấy rùa con được nở ra từ thời gian trước khi nở. Bạn sẽ được nhìn thấy mỗi con rùa đang cố gắng đi lén ra khỏi vỏ và đông đúc vào làng để leo lên miệng tổ chức về phía con bò biển. Một kiểm lâm sẽ cho rùa con vào giỏ và đặt xuống cát và nước cao khi mặt trời không phải là cường độ cao, bởi ánh sáng chiếu vào mắt sẽ làm rùa con lạc lối.

Du khách sẽ thấy hàng trăm, hàng ngàn rùa con vào con bò biển trẻ mới biết đi chính mình trong một cuộc hành trình của chỉ một vài chục thước mét. Trước khi đắm mình trong con rùa biển vẫn có thể chuyển hình ảnh trên được ghi nhận của nơi họ được sinh ra, đến tuổi trưởng thành (30 năm sau), rùa biển sẽ trở về nơi sinh để đẻ trứng.

Với tồn 1/1000, rùa biển có trong sách đỏ Việt Nam và trên toàn thế giới bảo tồn.

Chú ý

Do trên vịnh Canh cù lao này chỉ sống khu vực và công việc của các trạm kiểm lâm vì vậy bạn phải mang theo thức ăn tự túc. Bạn có thể vay khu vực nhà bếp để nấu trạm kiểm lâm.

Chuẩn bị áo phao, thuê kính (có thể được thuê tại Trung tâm Vườn khi bạn áp dụng cho một giấy phép).

Chuẩn bị thuốc chống muỗi, thuốc chống côn trùng.

Khi xem rùa mẹ đẻ trứng chỉ giữ im lặng và không ánh đèn sân khấu mắt rùa vì loài này là rất nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh lên bãi. Nếu bất ngờ bò vào rùa biển sẽ trở lại hoặc sẽ ngừng đẻ.

Có nên được hướng dẫn bởi các công viên quốc gia, người dân địa phương đi cùng.

Xem thêm: cẩm nang du lịch