Đặc sản tôm sú đỏ Côn Đảo – Vùng Tàu

Một trong những điều tuyệt vời và hoàn hảo nhất khi đi du lịch đó chính là được hưởng thụ những món ăn đặc sản.

Kể đến đặc sản Côn Đảo chúng ta không thể không nhắc đến mứt hạt Bàng, cua Mặt Trăng, Ốc Vú Nàng, gỏi cá Nhám… Và một loại đặc sản khác cũng không hề kém phần lôi kéo, quý hiếm đó chính là tôm biển đỏ Côn Đảo.

I. "Khai phá" về tôm hùm đỏ Côn Đảo

Tôm biển đỏ hay có cách gọi khác tôm biển lửa là một loại tôm có số lượng giảm bớt, ngon nổi tiếng tại một số vùng biển Niệt Nam như Côn Đảo.

Tham khảo thêm: du lich he Vung Tau của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Tôm biển đỏ Côn Đảo có diện tích trung bình, lớn nhất chỉ khoảng 25cm và nặng đến 1kg. Chúng sống và sinh sản thoải mái và tự nhiên, không thể nuôi như 1 số loại tôm biển khác nên rất có giá trị.

tôm biển đỏ Côn Đảo là đặc sản quý

Tôm biển đỏ Côn Đảo thường sống quanh các đảo hoặc trong các rạn san hô, các vùng phụ cận có nước trong và nhiều sóng. Chúng thường sống riêng lẻ và hoạt động mạnh về ban đêm. Hàng năm từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau, tôm hùm đỏ con (chiều dài 7-18mm) thường tập trung ở các ghềnh đá ven bờ và ven các đảo.

Bên cạnh đẹp, ngon thì tôm hùm đỏ còn có giá trị dinh dưỡng không nhỏ. Chúng không những giàu đạm (protein) mà còn chứa được nhiều Omega-3 tốt cho sức khỏe. tôm biển đỏ Côn Đảo còn thích hợp với người ăn kiêng bởi có hàm lượng Cholesterol và calo thấp.

Bởi vì những lý do kể trên mà tôm sú đỏ Côn Đảo luôn là đặc sản được thực khách tìm để thưởng thức và mua về làm quà cho người thân.

Hình ảnh tôm hùm đỏ Côn Đảo

II. Tôm hùm đỏ có ngon không?

Đúng như tên gọi của mình thì tôm biển đỏ có màu đỏ rực đẹp mắt. Không những vậy hương vị của chúng được xếp vào hạng “tuyệt phẩm”. Nếu như tôm hùm đỏ Côn Đảo được chế biến từ những người đầu bếp kinh nghiệm lâu năm trong nghề, có thể giữ được trọn vẹn vị ngọt tự nhiên thì chắc chắn sẽ khiến mọi thực khách ăn một lần nhớ mãi.

Tôm biển đỏ Côn Đảo có vị ngọt tự nhiên pha chút mặn mòi của biển cả. Không những vậy, thịt tôm còn rất chắc đến nỗi bạn có thể cảm nhận được cái sừn sựt khi cắn một miếng tôm trong miệng.

 
tôm biển đỏ Côn Đảo khi được chế biến đúng cách rất ngon

một số tôm hùm đỏ có gạch phải được gọi là “cực phẩm” khi phần gạch nhiều nhất ở đầu tôm và kéo dài xuống nửa lưng tôm. Gạch tôm sú đỏ khi nấu chín cũng có màu đỏ, cứng lại thành khối trông rất đẹp mắt và ăn rất ngon. Vị ngậy, bùi, béo, thơm ngon cuốn hút của gạch tôm biển đỏ Côn Đảo sẽ khiến mọi thực khách, từ người lớn tuổi đến trẻ em đều sẽ “mê mẩn”.

III. Vài lưu ý khi chọn mua tôm biển đỏ

Tôm sú đỏ là loại đặc sản có giá trị cao và khá đắt tiền. Chính vì như vậy khi chọn mua tôm hùm đỏ về làm quà Côn Đảo hay với các mục đích khác nào đó thì du khách cần mua ở những của hàng lớn, có uy tín.

Tôm hùm đỏ Côn Đảo ngon là khi vẫn còn tươi, cầm chắc tay, thân có màu đỏ tươi không nhợt nhạt, vẫn còn nguyên càng, đầu. Nếu như muốn mua tôm biển đỏ có gạch bạn nên mua vào mùa đông để gạch nhiều hơn.

Tôm hùm đỏ Côn Đảo ngon và có giá trị dinh dưỡng cao nhưng bạn cũng cần lưu ý xem mình và người thân có bị dị ứng không nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và hoàn hảo nhất và những bữa ăn ngon trên vùng đất Côn Đảo anh hùng.

 (Sưu tầm)