Đặc sản Côn Đảo mê hoặc thực khách

Côn Đảo là địa điểm thu hút du khách với di tích về nhà tù được mệnh danh là “địa ngục trần gian”, cũng hút hồn bạn bởi những bãi biển hoang sơ, xanh mát đến yên bình. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ phải lòng nơi đây nếu một lần được thưởng thức những món ăn được xem là đặc sản Côn Đảo.

Ốc vú nàng

Đến Côn Đảo mà không thưởng thức ốc vú nàng thì thật là một điều đáng tiếc. Thông thường, ốc vú nàng chỉ to bằng 3 ngón tay nhưng ốc vú nàng ở Côn Đảo lại đặc biệt hơn hẳn, to gần bằng bàn tay. Bạn có thể thưởng thức sự tươi ngon của loại ốc này bằng nhiều cách chế biến khác nhau như: Gỏi, hấp, nướng, luộc, nấu cháo … Tuy nhiên được nhiều người ưa chuộng nhất vất vẫn là ốc vú nàng nướng mỡ hành. Cái béo của mỡ hành, bùi bùi của mỡ hành cộng với cái dai ngọt của thịt ốc sẽ khiến bạn thỏa mãn vị giác của mình.

mon-ngon-con-dao-3

Mắm nhum

Mắm nhum được làm từ thịt của con nhum (nhím biển), tuy không phổ biến bằng nhiều loại mắm khác nhưng nó mang lại cho bạn sự độc đáo từ hương vị của mình. Thịt nhum ngọt béo, bạn có thể cảm nhận được vị mằn mặn của biển lẫn trong đó. Nếu đã lỡ nghiền mắm nhum thì phải ăn mắm nhum tại Côn Đảo mới cảm nhận được vị ngon thực sự.

SONY DSC

Mắm hàu

Một loại mắm khác mà khi đến Côn Đảo bạn sẽ thấy nó được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày của người dân, đó là mắm hàu. Mắm hàu được làm từ những con hàu tươi sống lấy ven bờ biển đem về ướp với muối, ớt bột, rượu theo tỉ lệ nhất định. Càng ủ lâu, vị mắm càng nồng, vị càng ngon. Mắm hàu dùng làm nước chấm, ăn với bánh tráng cuốn từ những loại hải sản tươi ngon nơi đây sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Cua mặt trăng

Du lịch Côn Đảo, một trong những loại hải sản nổi tiếng nơi đây bạn nên nếm thử là cua mặt trăng. Loại cua này đặc biệt ở chỗ là, nếu như những loài cua khác vào thời kì trăng mọc thịt thường xốp, nhão thì thị của chúng lại chắc, vô cùng thơm ngon. Có lẽ đây cũng là một trong những lí do chúng có cái tên như vậy. Không cần phải chế biến cầu kì, chỉ cần hấp hoặc luộc lên màu đỏ đẹp mắt của chúng cũng khiến bạn nóng lòng thưởng thức.

mon-ngon-con-dao

Mứt hạt bàng

Một đặc sản Côn Đảo khác không thể không nhắc tới đó là mứt hạt bàng. Cây bàng ở trên đảo giống như cây rừng, sinh trưởng rất tốt nên hạt bàng cũng lớn, chắc mẩy. Người dân nơi đây sau khi phơi khô quả bàng thì tách ra lấy hạt rồi đem đi rang. Có hai loại mứt hạt bàng là vị ngọt khi rang với đường và vị mặn khi rang với muối. Dù là ngọt hay mặn thì cái béo ngậy, giòn giòn của những hạt bàng nơi đây cũng khiến bạn hài lòng với món ăn vặt ngon lành này.

mon-ngon-con-dao-1

Thực hiện một tour du lịch Côn Đảo bạn sẽ được trở về với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình. Và thưởng thức những món đặc sản với hương vị không thể nào quên cũng là nét đặc sắc cho chuyến hành trình của du khách.

Nguyễn Kiều – Đất Việt Tour