Cuối năm rồi, đi chơi Côn Đảo thôi

bien

Năm ngoái là khi biển là bình tĩnh, trời nắng, rất lý tưởng cho Côn Đảo. Khám phá các hòn đảo để cảm nhận vẻ đẹp của con người và thiên nhiên ở đây.

>>> tour côn đảo

Nằm ở bờ biển phía đông nam của Việt Nam, nằm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo là một quần đảo với tổng diện tích 72 km2, bao gồm 16 hòn đảo nhỏ, nơi lớn nhất cũng được gọi là Côn Đảo Đảo Côn Sơn. Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy biển xanh, cát trắng, đường phố đẹp như tranh gần như không có bóng người, đối lập với tình trạng quá tải khách du lịch ở Vũng Tàu, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc … Mặt khác, cũng mang lại hòn đảo của họ bí quyết làm đẹp với những di tích từ thời chiến tranh Việt Nam.

Di chuyển đến đảo

Nếu bạn đi xe lửa, bạn có thể mang xe máy của bạn để đi xe trên đảo. bến tàu khởi hành tại cảng Cát Lở – Vũng Tàu. Bạn nên lái xe đến Vũng Tàu và sau đó được gửi vào đảo. Hãy chắc chắn để hỏi thêm xe dịch vụ hành khách khi mua vé. Hành trình sẽ khởi hành từ cảng Cát Lở – Vũng Tàu đến cảng Bến Đầm – Côn Đảo và ngược lại, khởi hành lúc 17 giờ tối và đến nơi lúc 5 giờ sáng ngày hôm sau. Hãy chuẩn bị cho cả hai bữa ăn tối trên tàu trứng thường chỉ bán luộc, mì ăn liền để 12 giờ đêm là kết thúc. Giá vé: 150000-200000 đồng / lượt.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và duy trì sức khỏe, bạn chọn máy bay. Hiện nay chỉ có Việt Nam Airlines khai thác đường bay đến Côn Đảo và đến từ TP.HCM với giá từ 900.000 đồng / chiều. sân bay Cỏ Ống, trung tâm Côn Đảo sẽ mất khoảng 12 km. Có thể đi bằng taxi hoặc vận chuyển đến khách sạn bạn đã đặt. Trường hợp không có sẵn, bạn có thể đặt hàng tại các quầy tại sân bay.

Quay trở lại trên đảo

Bạn có thể đưa tàu vào xe máy đảo hoặc thuê xe để có thể đến thăm rất nhiều nơi đây. Lưu ý, trên đảo chỉ có một trạm xăng để xăng lưu ý. Giá thuê mỗi ngày sẽ có khoảng 120.000 đến 150.000 đồng / xe tùy loại.

Hiện nay, số lượng các nhà nghỉ, khách sạn cao cấp tại Côn Đảo đang tăng lên rất nhiều. Đây là điều kiện tốt để du khách tự do lựa chọn để phù hợp với khả năng chi trả giá với và yêu cầu của họ nhất. Hiện tại giá phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ ở những người Côn Đảo khoảng 200000-300000 VND / đêm cho một phòng đơn, từ 400.000 đồng – 600.000 đồng / đêm cho phòng đôi. Ngoài ra tại khu nghỉ mát, giá thấp nhất là khoảng 1.000.000 VND / đêm đến 7.000.000 / đêm (Six Senses Côn Đảo).

bien

Lịch trình 3 ngày tại Côn Đảo

Ngày 1: Khám phá Côn Sơn địa ngục trần gian

Côn Đảo đã được biết đến là nơi tra tấn, tra tấn tàn bạo, cũng như môi trường đào tạo chiến binh yêu nước chống thực dân Pháp và chế độ Sài Gòn cũ. Do đó, để hệ thống nhà tù Côn Sơn cũng là một thời gian để tìm hiểu về quá khứ mà còn nhiều hiện vật hấp dẫn mất mát thông qua sự sống tồn tại ở đây. Với 20.000 / người, bạn có thể tham gia một tour du lịch đến các địa điểm sau đây:

Đảo chúa: Sau khi cư trú và làm việc của các triều đảo. Hiện nay trưng bày lịch sử với hiện vật, hình ảnh và tài liệu Côn Đảo từ thời Pháp thuộc đến nay.

Nhà tù Phú Sơn, Phú Hải: trận Ghi tra tấn, bị lưu đày hàng trăm ngàn cộng sản chiến sĩ tù nhân với gạo hầm huyền thoại, phòng tra tấn gọi là Dark Room …

chuồng cọp Pháp: được xây dựng rất kiên cố, phía sau lớp dày mê cung để chưng hửng tù nhân. Đây cũng là nơi diễn ra các hình thức tra tấn tàn bạo nhất.

Nghĩa trang Hàng Dương: Nơi chôn hàng chục ngàn chiến sĩ cách mạng, yêu nước qua các thế hệ tù kéo dài hơn một thế kỷ. Nó cũng là nơi chôn cất bà Võ Thị Sáu, phần mộ thiêng liêng gắn liền với câu chuyện có thật của hòn đảo, đặc biệt là để thăm mộ vào lúc nửa đêm. Bạn cũng nên sắp xếp để đến đây để có được trải nghiệm đặc biệt hơn.

Ngoài ra, du khách có thể đến các điểm tham quan niềm tin đậm, nền văn hóa của người dân Côn Đảo:

Bà Chùa Phi Yến: Còn được gọi là chùa An Sơn, nơi mà cô tôn thờ Phi Yến, vợ lẽ của chúa Nguyễn Ánh. Côn Đảo, ngoài cô Võ Thị Sáu, người ta vẫn tôn kính như vị thần bà Phi Yến thần linh bảo vệ cho hòn đảo này.

Chùa Núi Một: còn được gọi là Sơn Tử Văn, là một kiến trúc uy nghi nằm trên đỉnh núi. Từ đây, du khách có thể ngắm hồ Hải An, bộ sưu tập toàn cảnh và vịnh Côn Đảo Côn Sơn vào xem.

>>> Những điều cần biết khi đi du lịch Côn Đảo

Ngày 2: Khám phá Bắc đảo

Hướng tới đảo Bắc, du khách sẽ tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của một số địa điểm du lịch tự nhiên, tinh thần như:

Mũi Lò Vôi: Được người Pháp xây dựng để sản xuất đá vôi san hô, kết hợp với các chất phụ gia để tạo thành một chất kết dính thay cho xi măng.

Hòn Bảy Cạnh: Có hệ sinh thái rất đa dạng với nhiều loài sinh vật biển như san hô, trai, ốc, rong biển, rùa biển. Ngoài ra, Great Sand bãi biển trên Vịnh Canh cù lao bãi biển với rùa đẻ trứng số hòn đảo lớn nhất.

Hoàng tử Đền Canh: Đền thờ của con trai vua Gia Long và Phó Phi Hoàng Phi Yến, có mối quan hệ chặt chẽ với bốn tàu của vua Gia Long trước sự theo đuổi của Tây Sơn.

Đầm Bãi biển Trâu: Các bãi biển nổi tiếng nhất thứ hai ở Côn Đảo, Đầm Trầu không chỉ cảnh quan đẹp, làn nước mát lạnh, mà còn liên quan đến thành tích của anh chàng Trầu Cau cô.

công viên Hot Springs: một công viên gần Đầm Trầu, bãi Hot Springs là không biết nên vẫn còn nhân vật có phần hoang dã, cảnh giống như một bức tranh tuyệt đẹp của vùng biển nhiệt đới với bãi cát trắng phẳng hệ sinh thái và hệ thống rừng ngập mặn độc đáo.

Ngày 3: Côn Vườn Quốc gia Khám phá Đảo – Ông Đụng Bãi biển

Ngày cuối cùng, bạn có thể thay đổi không khí trong chuyến du lịch đến Vườn quốc gia Côn Đảo. Ở đây, du khách có thể đi bộ qua rừng để hít thở không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót du dương rừng, chiêm ngưỡng những cánh bướm đầy màu sắc và nhiều loài động vật hoang dã. Võng trong cây thông phi lao ven biển và lắng nghe sóng buzz, sẽ vô cùng thoải mái và làm giảm tinh thần. Tại thời điểm này, bạn nên chuẩn bị ủng hoặc giày dành riêng để thăm rừng.

Sau khi đi bộ tất cả các băng rừng, bạn sẽ đến bãi biển Ông Đụng. Ở đây, du khách có thể thuê ca nô đi thăm các hòn đảo xung quanh như Hòn Tre Lớn, Hòn Tre Nhỏ và bơi lội, xem các hệ sinh thái san hô độc đáo, hòn đảo xinh đẹp.

Món ăn ngon ở Côn Đảo

Nhà hàng tại Côn Đảo là không nhiều và giá cả khá đắt. Bạn có thể ghé thăm các cửa hàng nổi tiếng như quán Tri Kỷ (Nguyễn Đức Nhuận) và một phần ba (nay là thị trường Côn Đảo – Võ Thị Sáu). Ngoài ra, còn có các cửa hàng cửa hàng phổ biến với gia đình Trần Phú, quán bar để treo Võ Thị Sáu, một vài quán ăn trên đường Nguyễn Huệ. Con Chợ Đêm Dao cũng phục vụ khách với giá tương đối mềm, chỉ khoảng 20.000 đến 50.000 / suất tùy món ăn.

Đặc sản du lịch đến Côn Đảo thường người mỗi truyền bao gồm ốc vú nàng, cá mú đỏ, tôm hùm, tôm hùm dép, dầu hào … Vít ngon, quanh năm lại có sẵn rang vú, luộc hay salad được cô. Một đặc sản khác nên thử cua là mặt trăng. cua Loài này sống trong các rạn san hô ở Côn Đảo, ngày mai có nhiều vòng tròn màu đỏ đậm và ngọt ngào ngư dân mùa trăng thịt cua ở đây nên được gọi là mặt trăng cua. Món này thường được thực hiện khá đơn giản nhưng thịt ngon được đánh giá không ít hơn con cua vua.

Qùa tặng

Tham quan đại bàng Côn Đảo thích mua các loại hạt mứt trên đất liền làm quà tặng cho cây bàng bàng rừng Côn Đảo là loại, hoa quả và hạt to. Có hai loại mứt và mứt mặn ngọt, thức ăn béo có vừa bùi, là món ăn nhẹ rất lạ và ngon. Ngoài ra, cá thu, cá mú của đảo cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bay, bạn phải đóng gói cẩn thận.

Xem thêm: cẩm nang