Côn Đảo – Vùng đất của những giấc mơ

dam trau

Có đến để biết, Côn Đảo không chỉ là một nhà tù nghiệt ngã, mà là một địa điểm du lịch thiên thần với vẻ đẹp hoang sơ.

Mỗi tuần, chỉ có Air Mekong có các chuyến bay trực tiếp từ Hà Nội đến Côn Đảo vào thứ 4 và thứ 6, nên bay các ngày khác hoặc Việt Nam Airlines, bạn sẽ có để phá vỡ cuộc hành trình giữa Sài Gòn. Nhưng khi nó đã hạ cánh tại Côn Đảo, bạn sẽ có cảm giác đang tồn tại trong một giấc mơ.

Nhìn qua cửa sổ, mặc dù tầm nhìn bị hạn chế bởi các cánh, nhưng bầu trời trong xanh tươi sáng, núi xanh và những bãi biển cát trắng vườn ươm sẽ làm cho bạn tỏa sáng đầy đủ ý thức và vô cùng phấn khích. các sân bay nhỏ, các tuyến đường được giới hạn để máy bay hạ cánh rất gần với biển, cảm giác như bạn đang ngồi trên một chiếc du thuyền, do đó duyệt qua những con sóng.

Bước ra khỏi máy bay, hít không khí có mùi gió biển mặn và tận hưởng ánh nắng mặt trời “đầy đủ” cho sự khắc nghiệt của hòn đảo, bạn sẽ muốn rút ngay lập tức máy ảnh để chụp những khoảnh khắc đẹp ở đây đầu tiên.
Khoảng 30 phút từ sân bay đến các điểm đến Côn Đảo Resort, đẹp khách sạn nhìn ra núi và biển. Trời đã xuất hiện tại khu nghỉ mát nằm giữa khu rừng mát mẻ, có khuôn viên riêng và lối đi trải dài, cây trang trí, gọn gàng, đáng yêu dấu với lọ mộc mạc với nước trước cửa nhà. Đặc biệt, khu vực được gọi là nhà Rông, nhưng nội thất khá hiện đại, sàn gỗ là trần và đặc biệt làm cho khu vực phòng tắm được thiết kế “hố” cảm thấy rất gần với trái đất và bầu trời, cây rừng gió biển.

>>> du lịch côn đảo
Trong nắng chiều muộn, Rồng khối lập lờ sau khi giảm cây thông phi lao đong vào những làn gió biển, với màu xanh sâu. Nó sau đó đã dần dần phân tán đoàn về phòng, sau đó hẹn ăn tối á đầu tiên với nhau để thưởng thức đặc sản ở đây.
Côn Đảo, những nội dung không nên bỏ lỡ chèo thuyền ra đảo, lặn biển, ăn trưa trên đảo và tắm biển thỏa thích. Côn Đảo là một khu phức hợp bao gồm mười sáu hòn đảo khác nhau như Hòn Cau, Hòn Bông Lan, Hòn Trứng, lớn Hòn Tai, Tai nhỏ, Hòn Anh, Hòn em …

Hòn Bảy Cạnh, du khách sẽ thấy một bất ngờ với một túp lều được xây dựng gọn gàng và khá kiên cố, có cả bàn ghế làm từ gốc cây lớn rừng, gạch, tấm lợp, xi măng lát nền phù hợp. Ngay sau cũng có các khu vực nhà vệ sinh được xây dựng khá sạch sẽ, riêng cho nam và nữ phần, có nhà vệ sinh, phân loại khu vực tắm, bên ngoài cũng có bể chứa nước ngọt.

Bơi ở đây, bạn sẽ được miễn phí để thưởng thức đi, đắm mình trong làn nước mát với đôi mắt nhắm mà không cần chạm hoặc chạm vào tất cả mọi người quan tâm. Trong cảm giác vô cùng tuyệt vời, thời điểm đó, bạn sẽ thấy mình ở giữa thiên đường.

dam trau
Hòn Bảy Cạnh bờ biển trên dài và hoang dã, đẹp và đơn giản gần gũi, làm cho bạn cảm thấy thoải mái và yên bình. Cẩn thận chọn san hô vỏ, vỏ màu trắng với hình dáng lạ mắt, bạn cảm thấy như bạn đang trở lại thời thơ ấu và biển.

Sau một bữa tiệc thịt nướng, bạn nên truy cập vào rừng ngập mặn. Dệt qua đường mòn còn nhỏ hơn một km dài, là chi nhánh gốc là gia súc, các chồi nổi, chìm dưới nước để tạo nên một khung cảnh rất ấn tượng được trộn giữa màu lá nhỏ màu xanh lá cây là món ăn tượng màu xanh lá cây mới nổi. Wade qua nước lạnh, tinh khiết, có thể thấy những dòng cá nhỏ bơi dưới nước trong, hoặc gốc cây trôi nổi trên bề mặt tạo thành các cây cầu nhỏ nhỏ nhắn thuận tiện cho khách du lịch đặt ra và gìn giữ những khoảnh khắc, với không gian trên nà bóc tán cây xanh, dưới một cây cầu trôi nhẹ nhàng róc rách nước. cảnh rất lãng mạn như thể từ một câu chuyện cổ tích.

Rời rừng để trở về đảo lớn, canô sẽ đưa bạn đến thăm hồ cá của rùa xanh Ranger của mình trên đảo. “Côn Đảo là bãi đẻ trứng rùa xanh lớn nhất Việt Nam, mùa sinh sản thường Tháng Tư-Tháng Mười trong lịch, mà đến đây để tiếp cận những người có thể xem rùa xanh đẻ trứng ở đó”, một trung niên anh cắt mực ăn thịt rùa xanh tươi, nói.

Một trong những điểm nổi bật của tour du lịch là để thăm mộ của Côn Đảo Bà Võ Thị Sáu vào lúc nửa đêm. Mọi người nhận xét về cách mà ngôi mộ rất thiêng liêng Sáu, ai cũng cần phải đi đến Côn Đảo cũng viếng mộ của mình tại nửa đêm ngay để có được linh hoạt.

Eleven và một nửa đêm, chiếc xe khách sạn sẽ chở cả đoàn tới nghĩa trang Hàng Dương viếng mộ. Bầu không khí trong nghĩa trang lúc nửa đêm luôn mang đến cho mọi người một cảm giác lạnh, hun hút và một chút nhút nhát hơn bình thường. Nhưng tại nghĩa trang này, mặt khác, cho dù họ vẫn còn rất đông khách lúc nửa đêm. Các đèn chiếu sáng gian hàng vẫn còn thắp sáng, phục vụ cho nhu cầu về dịch vụ hương trên các đoàn đến thăm.

Dưới ánh đèn nhấp nháy và ánh sáng nhỏ phát ra từ hương trên các thẻ bia mộ, người đông đúc để có được vào các lễ hội sách, cúng vái tiếng thì thầm, giọng anh thì thầm với nhỏ, tiếng bước chân, tiếng gãi khay lễ rattling làm cho không gian trong nghĩa trang dường như “echo” hơn những nơi khác. Đột nhiên, cô Sáu mộ với nơi đốt hương làm cho những người xung quanh một chút hoảng sợ, nhưng nhanh chóng tiếp tục vội vã thì thầm trong sự thờ phượng, dâng lễ, ngày nghỉ hè. Chuyến đi đến viếng mộ sẽ cung cấp cho bạn một giấc ngủ ngon khi trái tim nhẹ nhàng và thanh thản thấy vô cùng.

Phần còn lại của tour du lịch là chuyến thăm của các di tích của hòn đảo. Bảo tàng – là vay mượn từ nhà của Chúa dưới sự đảo của Pháp, là một điển hình về những kỷ vật, di tích và bằng chứng về các sự kiện lịch sử liên quan đến nhà tù thực dân tại Côn Đảo. Hoặc Côn Sơn Côn Đảo hay Côn Lôn là hòn đảo lớn nhất của quần đảo gồm mười sáu hòn đảo. Qua việc trình bày của hướng dẫn tour du lịch của mình, thông qua hình ảnh mô phỏng, hình ảnh và mẫu vật được trưng bày, có thể hình dung cuộc sống có phần nghiệt ngã của các tù nhân bị giam giữ nơi dày.

Phú Hải trại, được coi là trường đào tạo mang tính cách mạng với khuôn viên và các tiểu bang như tranh vẽ với cây lá đỏ, mái ngói và flip, không phải là một cảnh mà du khách có thể hình dung, bên trong có chứa bất cứ điều gì.
Bước chân vào một phòng giam là khá lớn, nghe các tế bào nói chung, có thể bắt giữ hơn một trăm tù nhân ở đây. Các mô phỏng cho thấy bức tượng, không có tù nhân trần truồng, mắt cá chân bị còng vào một thanh kim loại mở rộng với hàng trăm cùm sắt tương ứng với số lượng phạm nhân được bao gồm. Trong ngày, chúng được tháo cùm sắt của lao động và làm việc chăm chỉ như đập đá, Bung mang, đập lúa, xay lúa …

Bên trong Trại Phú Tường, nơi các tù nhân chính trị bị giam giữ hệ thống “chuồng cọp” nổi tiếng. Lối đi vào rắc rối né tránh và làm cho bạn cảm thấy như tôi có thể liên lạc bất cứ lúc nào nếu không tôn trọng của đoàn. Leo lên đến đỉnh cầu thang dốc đứng, bạn sẽ chứng kiến ​​các “chuồng cọp” toàn cảnh giam người ở đây.

Với một bề mặt sàn cao hơn mặt đất bên dưới, chỉ có một con đường từ phía dọc đầu tiên đến đầu kia của đường phố khoảng 4 mét. Hai bên đang ở gần với các tế bào là một thanh sắt nóng, nhìn xuống mỗi tế bào là một phòng khoảng ba mét vuông, bao gồm một bệ bê tông, một bệ cùm sắt kết hợp và một hộp nắp bằng gỗ. Theo mô phỏng các mẫu vật được kể bởi các hướng dẫn viên, thì đây là nơi giam giữ các tù nhân chính trị đặc biệt, được kiểm soát 24/24. Họ cũng trần truồng, bị giam giữ riêng biệt, trên trang web vệ sinh và thường xuyên bị tra tấn bởi giám sát viên đứng trên, có thể bị rơi từ trên cao bởi giáo sắt, hay nước sôi, pha nước vôi mọi người bất cứ lúc nào. Họ thậm chí không có một không gian riêng tư thứ hai.

Rời bỏ chuồng cọp, tất cả mọi người trong tâm trạng xót xa. Mặc dù được tái tưởng tượng và mô phỏng, nhưng cũng đủ ấn tượng để lại man rợ, man rợ mà tù nhân phải chịu trong khi bị giam giữ ở đây.

>>> KIẾN NGHỊ DI DỜI THÁP NƯỚC Ở CÔN ĐẢO

Trên đường từ nhà tù trở về, bạn có thể thăm cô Đền Phi Yến. Theo truyền thuyết, tên thật là Nguyễn Thị Ram, là vợ của vua Gia Long. Người dân ở đây nói với tôi, vì nhà vua không nên vay mượn để ngăn cản quân đội nước ngoài để chống lại một cuộc chiến tranh dân sự, trong đó cô đã bị lưu đày và bị nhốt trong các ngọn núi. Hoàng tử con trai của cô, trong khi chạy trốn với cha mình, vì để cho mẹ đi với đó bị ném vào cha vua biển, cơ thể của Prince trôi người lên bờ và chôn cất. Khi hoàng tử là 5 tuổi. Nghe thế, cô đã xuống núi và sống ở nơi chôn cất làng cho thái tử để chăm sóc cho các ngôi mộ. Trong một kẻ lừa đảo bất cẩn để lẻn vào phòng và xúc động, để chứng minh trinh tiết của mình, cô đã làm ô uế tay cô ấy thật chặt. Tuy nhiên, bởi vì cảm giác là xấu hổ, cô phải giữ thăng trầm trong trắng của mình.
Không xa chùa Phi Yến cô là Đền Bà (nơi thờ bà Phi Yến) và miếu Ông – nơi thờ hoàng tử Cải, con trai, đặt tên theo truyền thuyết của người dân nơi đây. Nó là ở nơi này, bạn sẽ hiểu tại sao dân gian có câu: “. Gió đưa cây thiên đường phục hồi, gấu râu để tránh xa cay đắng”

Thời gian giữa các chuyến đi, bạn có thể thuê một chiếc xe máy dừng lại bởi thị trường trên Côn Đảo để mua quà cho các gia đình. Việc thuê xe máy theo giờ, theo giá cả rất rẻ. Hoàn trả tiền thuê từng ném trong xe đường bộ, cắm những lý do quan trọng, không có giấy tờ biên nhận cho bất cứ điều gì. Người dân ở đây rất lành tính. Đặc biệt giới thiệu ở đây là đại bàng loại hạt, hạt mứt bàng, mực và cá mú đỏ một mặt trời nên tôi nhìn một đồ nội thất nhỏ như một món quà, thêm tham quan đường xung quanh nốt thị trấn trong một hàng, nhưng chỉ hối tiếc mãi mãi là bầu không khí sạch sẽ, mát mẻ ở đây.

Thường xuyên ghé thăm Côn Đảo được đóng bởi một mực đi lửa trại miễn phí một mặt trời, uống bia và khoai tây nướng bãi biển ngay phía trước của căn phòng. Biển đêm lạnh hơn ban ngày, nhưng bầu trời, không gian và âm thanh của sóng vào ban đêm có vẻ rất khác nhau.

Côn Đảo để lại sau khi ngày nghỉ ngơi ở đây, du khách sẽ luôn giữ hình ảnh swing gỗ, mùi của biển, mùi gió, mùi cỏ và âm thanh của sóng, chim rừng xung quanh. Trong Côn Đảo, bạn sẽ sống và cảm nhận rõ rệt đời này, không phải trong một giấc mơ.

Xem thêm: tin tức