Côn Đảo – Thiên đường trần gian của Việt Nam

con dao

Mùa hè là mùa của biển xanh, cát trắng và thăm khu nghỉ mát người thân và bạn bè. Đối với những du khách thích tìm hiểu lịch sử và đang tìm kiếm những trải nghiệm “đáng sợ”, Côn Đảo chắc chắn là một địa điểm du lịch hoàn toàn có thể đáp ứng hai yêu cầu này.

>>>du lịch côn đảo

Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi bờ biển phía Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Giống như hầu hết các vùng đảo khác của Việt Nam, Côn Đảo nổi tiếng với những bãi biển trong, sạch thủy sản xanh, ngon, giá rẻ tại chân của thiên nhiên và hiếu khách của người dân hải đảo xa xôi.

Nếu trước đây, Côn Đảo nổi tiếng là “địa ngục trần gian”, nó là bây giờ, nơi này được biết đến như một thiên đường trên trái đất với một sức sống tươi sáng và tươi tốt của những người dân ở đây, ngay cả đối với những dấu vết kinh hoàng của những năm đó vẫn còn hiện diện.

Từ Sài Gòn Vũng Tàu khoảng 120 km phía hạ lưu, đến cảng Cát Lở, bạn có thể bắt một chiếc tàu đi thẳng đến Côn Đảo. Thời gian đi từ Vũng Tàu đến Côn Đảo khoảng 12 tiếng đồng hồ với 97 hải lý từ xa, và hiện tại chưa có đường xe lửa tốc độ cao để khai thác này. Nếu “rung động”, bạn có thể đến Côn Đảo bằng đường hàng không. Cho dù đi du lịch bằng tàu hỏa hoặc máy bay, bạn cũng sẽ bị quyến rũ ngay từ những phút đầu tiên gần gũi hơn với đảo.

Đã đến hòn đảo này, thì tất nhiên các hoạt động vui chơi trên biển phải được ưu tiên hàng đầu. Tất cả các bãi biển ở đây sạch sẽ và đẹp, nhưng bạn chắc chắn có đến thăm bãi biển Đầm Trầu, vịnh và bãi biển Nhát Côn Sơn – đỉnh Tình Yêu.

con dao

Nằm 14km từ trung tâm thành phố về phía bắc tây bắc, Đầm Trầu là một bãi biển tuyệt đẹp của Côn Đảo với làn nước trong xanh và bãi cát vàng.

Vách đá và cây cối trong công viên Đầm Trầu này dễ dàng để làm cho mọi người nghĩ về bối cảnh câu chuyện cổ tích của Việt Nam.

Côn Sơn Bay không chỉ được biết đến như là khu bảo tồn sinh thái biển với san hô đủ loại, mà còn khu vực được ưu đãi với vẻ đẹp nên thơ nhưng không kém phần thời gian tuyệt vời.

>>> VŨNG TÀU THÀNH LẬP TỔ CHỨC ‘NGÀY CÔN ĐẢO’

Trường hợp tốt hơn nơi Côn Sơn Bay?

Bãi Nhất là một đất nước ngập tràn trong vốn và chỉ khi thủy triều thấp ra mà không có bất cứ ai khi đến Côn Đảo cũng có cơ hội để xem.

Cho dù đó là một hòn đảo nằm 180km từ đất liền, nhưng nó không phải là nhàm chán, nhưng ngược lại là thú vị và khám phá giá trị theo một cách rất riêng.

Trong buổi sáng, bơi là một sự lựa chọn tuyệt vời bởi vì các hệ thống san hô Côn Đảo thuộc về Việt Nam giàu nhất. Trong ánh sáng qua các dòng nước xanh, rạn san hô đầy màu sắc trở nên sinh động và bắt mắt hơn đến “nghẹt thở”. Bạn sẽ lặn xem chúng cả ngày mà không việc biết chán!

Một hoạt động tốt để tham gia nữa đó là cá. Có hai loại câu cá, câu cá giải trí (thời gian nửa hoặc một ngày) hay câu cá chuyên nghiệp (thời gian thường từ 3 ngày và 2 đêm trở lên). Cho dù câu cá giải trí hoặc các hoạt động câu cá chuyên nghiệp nói riêng đang thu hút khách du lịch từ khắp nơi đến đây. Những con cá lấp lánh trong ánh mặt trời, vẫn còn mới mẻ khi cả hai câu là một minh chứng cho sự phong phú của thực vật và động vật ở Côn Đảo.

Ngoài ra, bạn có thể đi xa một chút để Bảy Cạnh cù lao Chelonia mydas rùa để xem – có người gọi là rùa xanh hay rùa biển xanh – làm tổ và đẻ trứng trên bờ biển.

Xem thêm: tin tức