Côn Đảo ngày càng giống bãi rác

rac

Bên cạnh những bãi biển trong lành, sạch sẽ, Côn Đảo có những bãi biển, những hòn đảo nhỏ đầy rác thải.

Nó không phải là bãi biển mở Resort nằm ngay trên đảo chính của Côn Sơn hay dưới tán rừng ngập mặn ở các đảo khác. Côn Đảo có khả năng là nguyên chất bãi rác biến thành đại dương mà không được tổ chức hàng năm rác …

Ngập rác bãi biển, rác bám rừng ngập mặn

>>> NHỮNG ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG CHO THÁNG BA

Bai Đồng (khu vực Cỏ Ống, Côn Đảo) chiều 19-12-2015. Đây là bãi biển với phần giữa tiếp giáp với đường băng cất cánh của sân bay Cỏ Ống dài khoảng 3 km, một trong những bãi biển đẹp, hoang sơ, không có khu du lịch kinh doanh.

Bãi biển là khá bằng phẳng, cong như một vòng cung nhưng đầy rác. Rác thải ở đây không phải là thiếu gì, từ các phao, xốp để chai, giày, lưới tay, dây dù, từ những nhánh củi khô để một cây tre dài.

rac
Rác bị mắc kẹt trong đá. dối mảnh vỡ bị chôn vùi dưới cát. Bãi biển xả rác và chỉ có rác. suối nước ngọt Bai Dồng gọi là “mùa xuân” chảy ra biển, mảnh giáp của dòng nước với bờ hồ, rác thải trôi nổi xung quanh hồ nước, nơi mà rác thải đã được đóng cửa để các tầng cát trắng.

Một tòa nhà thợ hồ đang xây dựng gần bãi biển Đồng cho biết, thùng rác kéo qua mọi thời gian, người dân địa phương lại đến bãi biển để đón những điều mà vẫn có sẵn để tận dụng.

Sau khi kiếm được một khúc cây. Một số người có được chai thủy tinh đẹp. Ở đây có một thùng rác có chứa dầu bị nhiễm dầu như bỏ đi, mặc dù là dây ngâm dầu đen. Sau vài chục phút đi trên bãi biển Đồng, giày thể thao và trắng trở thành màu đen, tar-nhuộm màu.

>>> du lich le 30/4
Đến Hòn Bảy Cạnh – một hòn đảo rùa biển nổi tiếng để đẻ trứng, rác rải rác kéo hơn hay mảng bám, cũng như tất cả các loại chủ yếu là rác thải sinh hoạt, dai dẳng như chai thủy tinh, chai nhựa, lưới rách, đầy đủ …

Khi thủy triều chạy ra ngoài, trên cành, rễ lộ ra túi nhựa lủng lẳng. Một cán bộ lâm nghiệp nói Hòn Bảy Cạnh có bảy bãi biển bao gồm: Big cát bãi biển, xi măng bãi biển, bãi biển khách sạn, bãi biển, kho, bãi Dông, đập nước và bãi biển Bờ biển Dương, tất cả đều là các bãi rác nhưng bãi bỏ hầu hết các đập nước đang có nhiều rác.

Nguyễn Vân Anh, Giám đốc trạm kiểm lâm trạm đúng Bảy Cạnh, nói không thể ước tính lượng rác thải trên Vịnh Canh cù lao nhưng cũng thu vài trăm tẳng đá.

Theo Anh, rác từ biển tràn vào đảo trong hai mùa gió mùa Đông Bắc (phía đông bắc gió) và tây nam. Gió đông bắc từ tháng Mười năm ngoái đến tháng ba năm tiếp theo để bãi bỏ Đầm ngập rác. gió Đông Nam cũng từ tháng tư đến tháng chín gió thổi rác trên bãi biển.

Nguy cơ của bãi rác

Tấp đến Côn Đảo rác đến từ nhiều nguồn. Nguồn xả rác của ngư dân trên biển, theo dòng hải lưu chảy nguồn “tất cả các bên” của các nước láng giềng. Lượng rác kéo vào rất nhiều, nhưng biển “kéo” vào rất ít, vì rác bị mắc kẹt trong đá, bụi cây, cát đã được bảo hiểm.

Ông Nguyễn Khắc Pho, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Côn Đảo, cho biết lực lượng kiểm lâm anh em ngoài nhiệm vụ chính vẫn là việc phải làm là thêm rác thêm. Vào những ngày như “Môi trường Thế giới” 5-6, vườn và chính quyền huyện tổ chức rác nhưng Xue đã không di chuyển.

Theo trạm kiểm lâm Bảy Cạnh ở trạm sau đó bạn chỉ cần đủ để làm sạch và làm sạch các khách du lịch những nơi thường đến thăm hay rùa biển đẻ trứng.

Lê Tân Cương, Cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết công tác phòng chống thải đổ vào hòn đảo, bãi biển Côn Đảo vào gió đông bắc là không thể.

“Nếu sự tích tụ rác hàng năm và khối lượng tăng lên, rất nguy hiểm, không tốt cho môi trường, môi trường, đặc biệt là phát triển Côn Đảo hướng du lịch sinh thái biển” – ông Cường nói.

Ông Nguyễn Thanh Chinh, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, cũng thừa nhận tình trạng rác thải gia tăng, kéo qua khi đông bắc Côn Đảo để gió. Nhưng chức năng của các phòng ban huyện không xử lý được vì quá nhiều rác.

Theo nghiên cứu của chúng tôi, về các cuộc tấn công Côn Đảo lãng phí trong nhiều năm. Tuy nhiên, có vẻ như mọi việc không báo cáo lên cấp cao hơn. Khi nói về chất thải tại Côn Đảo, một cán bộ của các ngành công nghiệp môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hoạt động rất ngạc nhiên và nói “không được báo cáo”.

Theo thạc sĩ Bùi Hoài Nam – Phó Giám đốc Viện Khoa học Môi trường (VEA), với những hình ảnh cho thấy rác ở Côn Đảo là rác thải sinh hoạt, kể cả chất thải rắn như cao su dai dẳng cao, chai nhựa, dây thừng, lưới đánh cá .. .

“Nếu không được thu thập trong thời gian sẽ trở nên ngày càng ô nhiễm môi trường.
Một kết quả trực tiếp của nó sẽ gây ngộ độc cho nuôi thủy sản, khu vực đánh cá ven biển, suy thoái để các hệ sinh thái ven biển như rạn san hô là quan trọng, thảm cỏ biển, các loài thú biển quý hiếm, mất đẻ trứng rùa biển … Đồng thời nó cũng gây ra tác động tiêu cực đến cảnh quan của bãi biển “- thầy Nam nhấn mạnh.

Xem thêm: tin tức