Côn Đảo mục tiêu thành điểm sinh thái hàng đầu

con dao

Chiều nay, 19-11, tại Hội trường ủy huyện côn đảo, chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có sự ra mắt, “Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2030” với mục tiêu của chuyển đảo Côn đảo dẫn du lịch sinh thái trong khu vực.

con dao

Theo quy hoạch tổng thể khu du lịch phát triển ở quốc gia Côn Đảo (gần đây đã được phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ), năm 2030, khu du lịch Côn Đảo sẽ trở thành hệ sinh thái đảo và văn hóa – lịch sử – tâm linh chất lượng cao, tầm cỡ tuyệt vời và khu vực quốc tế với hệ thống kỹ thuật hạ tầng tích hợp , hiện đại.

hướng dẫn lập kế hoạch này đến Côn sản phẩm du lịch Đảo có thương hiệu, tính cạnh tranh cao, mang đặc trưng văn hóa truyền thống gắn với phát huy giá trị của di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo, cũng đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để trở thành một thành phố du lịch.

>>> CÔN ĐẢO HIỆN NAY CÓ NGUY CƠ THÀNH BÃI RÁC ĐẠI DƯƠNG

Theo đó, mục tiêu đến năm 2020 sẽ được chọn vào khách du lịch Côn Đảo 180.000; tổng thu từ du lịch theo giá hiện hành đạt 1.200 tỷ đồng. Năm 2030, đạt 300.000 khách du lịch; trong đó có 120.000 lượt khách quốc tế; và tổng doanh thu khoảng 2.800 tỷ đồng và tạo việc làm cho khoảng 8.000 người.

khu du lịch quy hoạch phát triển khu vực trong địa giới hành chính quốc gia Côn Đảo, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, bao gồm 16 hòn đảo với tổng diện tích đất là 75,15 km² và nổi xung quanh các nước khu vực từ các tuyến đường thủy nội địa khu vực ranh giới là khoảng 14.000 km² Côn Đảo.

Được biết, khu nghỉ mát hoạch tổng thể tại Công ty Quốc gia Côn Đảo bằng Hansen Partnership (Australia) làm tư vấn. Và ý tưởng của công ty này là để thiết lập ra một chiến lược để đưa vào Côn Đảo du lịch chất lượng cao đô thị.

David Barnes, Giám đốc điều hành Công ty Hợp danh Hansen, cho biết rằng kế hoạch thực hiện sẽ tăng đầu tư vào Côn Đảo, cải thiện đời sống nhân dân, kinh tế – xã hội theo hướng bền vững và có lợi nhuận lâu dài; Côn Đảo và đưa vào một hòn đảo sinh thái trong khu vực Đông Nam Á.

Xem thêm: tour du lịch