Côn Đảo chuẩn bị làm đường Tây Bắc

rung

“Nếu bạn muốn chuyển đổi đường, họ phải áp dụng cho các mục đích sử dụng đất, đất rừng quốc gia thành đất xây dựng”.

>>> bí quyết du lịch phú quốc

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Ủy ban nhân dân tỉnh Vũng Tàu đã chỉ đạo để giảm thiểu phá rừng dường như giữ nguyên sơ, trinh của Côn Đảo Đảo đường Tây Bắc khi kết nối với Ong Bến Đầm, khoảng 14km.

trao đổi đất với Việt Nam, thông tin trước khi về, đại diện Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản và chỉ đạo Ủy ban đặc biệt Côn Đảo Huyện nhân dân để thực hiện thực hiện, Ủy ban cũng chỉ ra vai trò quản lý chung. “

Trong khi Chinh Nguyễn Thanh – Con Chủ tịch huyện Đảo, một lần nữa cho biết: “Hiện nay, tôi cho Ban quản lý dự án được điều chỉnh theo chỉ đạo của tỉnh, để giảm thiểu nạn phá rừng, khai thác gỗ giữ lại dường như rừng nguyên sinh hoang sơ cho.

rung

Bên cạnh đó, huyện cũng đang chờ quyết định của Chính phủ với mục đích yêu cầu chuyển quyền sử dụng đất lâm nghiệp quốc gia để đất xây dựng Côn Đảo. Bởi vì, nếu bạn muốn chuyển đổi đường, họ phải áp dụng cho các mục đích sử dụng đất, đất rừng quốc gia thành đất xây dựng, thực hiện các dự án đường mới. “

Chinh cho biết bới hệ thống đường giao thông hiện có, Côn Đảo được kết nối chỉ là một nửa đường về phía đông nam của đảo Côn Sơn, chính sách này sẽ tạo ra một đường vòng quanh đảo để đáp ứng các yêu cầu về an ninh quốc gia, bảo vệ rừng, đồng thời tạo điều kiện tiên quyết cho phát triển du lịch, là ngay từ bây giờ.

Mặt khác, huyện đã tổ chức một hội thảo về dự án, cũng đã được nhìn thấy, số lượng rừng bị phá hủy và không quá nhiều đường, chủ yếu là cây nhỏ, vì vậy quyết định vẫn được triển khai.

Có 3 phương án để xây dựng dự án. Lựa chọn 1 vẫn là thiết kế tương tự, quy hoạch đã được phê duyệt. Lựa chọn hai là hạ tầng vào một khu vực giữa biển và biên giới rừng, giảm phá rừng. Tùy chọn ba là giữ tọa độ đối với tuyến đường cũ đã được phê duyệt, nhưng di chuyển xuống khoảng 3 phần km từ Km 02-05 và Km10 – Km13 và phải làm gì thay vì lớp 4, giảm lượng đường trong 5.

Đơn vị quản lý rừng quốc gia kiểm tra các hệ sinh thái rừng Côn Đảo
Tuy nhiên, đến nay, huyện sẽ điều chỉnh sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo tỉnh, sau khi điều chỉnh cho số đánh giá mới của cây, gỗ vỡ ra.

>>> NGƯ DÂN CÔN ĐẢO CÂU ĐƯỢC CÁ THU NẶNG TỚI 175 KG

Ông Chính nhấn mạnh: “Dự án này không phá vỡ hệ sinh thái đặc trưng của huyện Côn Đảo, các chính sách mới nên thực hiện, trong đó Bộ Tài nguyên và Môi trường thông qua.

Chờ đợi để xem xét điều chỉnh mới, tinh thần, hỗ trợ dự án cấp huyện để phát triển kinh tế, cũng như mở rộng phát triển du lịch “.

mục tiêu đáng sợ nhất bất động sản

Nhìn vào vấn đề về mục tiêu của dự án, tiến sĩ Phạm Văn Khôi – Giảng viên Khoa Bất động sản và Tài nguyên Kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc dân nói: “Việc xây dựng một con đường bê tông tông qua các công viên quốc gia, tất nhiên, là không công bằng, không phải đề cập đến, nếu các dự án nằm trong khu vực được quy hoạch, nhưng làm sai chắc chắn sẽ vi phạm.

Mặt khác, nếu có điều chỉnh quy hoạch, trong tình huống đó, nếu bạn đi đến các khu vực bị ảnh hưởng, tự điều chỉnh là không thích hợp. Với việc phá hủy hàng ngàn cây, ghi lại một vài nghìn m3, nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, phá vỡ cảnh quan “.

Đặc biệt, với những mục tiêu rõ ràng của các dự án cho rằng việc khai thác đất dọc đường, ông Khôi nhấn “Nếu dự án đường cố tình chia nhỏ để bán đất khu vực kế tiếp là con đường khó chấp nhận.

Kể từ khi nó còn liên quan đến định luật bảo toàn, các quy định của rừng, nếu bạn muốn làm nên được cho phép như thế nào, nếu nằm trong khu vực quy hoạch, phải có một kế hoạch mới điều chỉnh được thực hiện, quyết định điều chỉnh phải đồng ý, quy hoạch phải có pháp lý cao hơn.

Về mặt pháp lý, nếu bạn phải chờ đến phương án điều chỉnh quy hoạch, nếu không có điều chỉnh mà phải được lập kế hoạch dự án sai, vi phạm pháp luật. “

Theo Khôi, Côn Đảo không phải là duy nhất mà nhiều tỉnh khác cũng đang rơi vào tình trạng tương tự, điển hình là Phú Quốc.

Kế hoạch của đảo Phú Quốc hiện nay khá lộn xộn, nhà cao tầng và các dự án đô thị đang được dỡ bỏ. lo lắng khác là bãi biển Khánh Hòa Nha Trang, trong khi cũng dần dần bị chiếm đóng bởi các dự án bất động sản.

“Với bốn bàn thắng kể từ khi quân đội đưa ra, nâng cao giá trị của du lịch hoặc vi phạm giao thông nên độc đáo, tất cả các khó khăn. Nhưng mục tiêu đáng sợ nhất là khai thác vùng đất xung quanh đường,” ông nói Khôi.

Xem thêm tại: tin tức