Côn Đảo – chẳng thể là giấc mơ

Có đến để biết, Côn Đảo không chỉ là một nhà tù nghiệt ngã, mà là một địa điểm du lịch thiên thần với vẻ đẹp hoang sơ.

BAY VỚI CON DAO

Mỗi tuần, chỉ có Air Mekong có các chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo vào thứ 4 và 6. Nếu ngày hoặc chuyến bay của Việt Nam Airlines, bạn sẽ phải phá vỡ cuộc hành trình giữa Sài Gòn. Nhưng khi nó đã hạ cánh tại Côn Đảo, bạn sẽ có cảm giác rằng tồn tại trong một điểm tham quan giấc mơ.
Nhìn qua cửa sổ, mặc dù tầm nhìn bị hạn chế bởi các cánh, nhưng bầu trời trong xanh, núi xanh tươi sáng và những bãi biển cát trắng vườn ươm và ông sẽ làm cho bạn hoàn toàn tỉnh táo và vô cùng vui mừng. Các sân bay nhỏ, đường bay hạn chế máy bay hạ cánh rất gần với biển, cảm giác như bạn đang ngồi trên một chiếc du thuyền, do đó duyệt qua những con sóng.

Côn Đảo trong hoàng hôn

KHÁM PHÁ CON DAO

Tin tức đến Côn Đảo, những nội dung không nên bỏ lỡ chèo thuyền ra đảo, lặn biển, ăn trưa trên đảo và tắm biển thỏa thích. Ngoài ra, đảo cũng là nơi lý tưởng cho một chuyến khám phá thú vị, đầy xúc cảm.

Tham quan Hòn Bảy Cạnh

Trên Hòn Bảy Cạnh, bạn sẽ được miễn phí laze đi, đắm mình trong làn nước mát với đôi mắt khép kín mà không lo đụng hay chạm vào một người nào đó. Trong cảm giác vô cùng tuyệt vời, thời điểm đó, bạn sẽ thấy mình ở giữa thiên đường.

Hòn Bảy Cạnh bờ biển trên một dài và hoang sơ, đẹp một cách đơn giản và gần gũi, làm cho bạn cảm thấy thoải mái và yên bình. Vỏ san hô chịu khó nhặt, vỏ màu trắng với hình thù lạ mắt, bạn đã cảm thấy như mình đã trở về thời thơ ấu của biển.

Sau một bữa tiệc thịt nướng, bạn nên truy cập vào rừng ngập mặn. Dệt thông qua đường mòn còn nhỏ hơn một km dài, là chi nhánh rễ nằm bò, giếng, nước rửa chén để tạo ra một cảnh rất ấn tượng đã được pha trộn giữa các màu sắc của lá non là cây xanh và cỏ nảy chồi. Lội qua dòng nước mát, tinh khiết, có thể thấy dòng nhỏ con cá bơi trong nước, hoặc gốc cây để bề mặt tạo thành một cây cầu nhỏ rất mảnh khảnh thuận tiện cho khách du lịch đặt ra và lưu những khoảnh khắc, với không gian phía trên tán cây xanh nõn na , dưới thì thầm trôi nước cầu nhẹ nhàng.

Con-Dao-island

Xem trứng rùa biển xanh đẻ

Rời khỏi rừng để trở về đảo lớn, ngắm cảnh thuyền sẽ đưa bạn từ xanh ranger bể rùa của ông trên hòn đảo này. “Bí quyết du lịch Côn Đảo là căn cứ lớn nhất rùa xanh chăn nuôi Việt Nam, thường là mùa sinh sản vào tháng Tư đến tháng Mười lịch, để đạt được ở đây, trong đó mọi người có thể nhìn thấy những con rùa xanh đẻ trứng ở đó”, một trung niên anh cắt mực ăn rùa xanh tươi , tiết lộ.

Bà Võ Thị Sáu ngôi mộ

Một trong những điểm nổi bật của tour du lịch đã đến thăm ngôi mộ của Côn Đảo Bà Võ Thị Sáu. Mọi người nhận xét về cách mà ngôi mộ thiêng liêng Sáu quá, như vậy những người đến Côn Đảo cũng đã đến thăm ngôi mộ của cô vào lúc nửa đêm ngay để lấy các bộ phận.

Eleven và một nửa đêm, xe ô tô khách sạn sẽ chở cả đoàn tới nghĩa trang Hàng Dương viếng mộ. Bầu không khí trong nghĩa trang lúc nửa đêm, luôn luôn cung cấp cho mọi người cảm giác lạnh, hun hút và một chút nhút nhát hơn bình thường. Nhưng trong nghĩa trang này, nó đã khác nhau, mặc dù vẫn còn rất đông khách lúc nửa đêm. Các gian hàng có đèn sáng, phục vụ cho nhu cầu để đốt cúng dường hương của đoàn caravan đến thăm.

Dưới ánh đèn nhấp nháy và ánh sáng nhỏ phát ra từ thẻ hương tại bia mộ, người đông đúc để có được vào các lễ hội sách, cúng vái tiếng thì thầm, thì thầm bằng giọng nói của mình để nhỏ, tiếng bước chân, khay lễ Fever âm thanh rì rào làm cho không gian trong nghĩa trang có vẻ ” rượu vang “hơn so với những nơi khác. Đột nhiên, nơi ngôi mộ với hương đốt Sáu làm cho những người xung quanh một chút hoảng sợ, nhưng nhanh chóng lao rì rầm tiếp tục trong sự thờ phượng, dâng lễ, ngày nghỉ hè. Chuyến bay mộ sẽ cung cấp cho bạn một giấc ngủ ngon khi lòng thấy bình yên nhẹ nhàng và sâu sắc.

Bảo tàng Côn Đảo

Phần còn lại của tour du lịch là đến thăm các di tích lịch sử của hòn đảo. Bảo tàng – nhà của Thiên Chúa là vay mượn từ các đảo của Pháp, là một điển hình về kỷ vật, hiện vật và bằng chứng của sự kiện lịch sử liên quan đến các nhà tù trên đảo thuộc địa. Tour Côn Đảo và Côn Sơn hay Côn Lôn là hòn đảo lớn nhất của quần đảo gồm mười sáu hòn đảo. Qua việc trình bày hướng dẫn du lịch của mình, thông qua hình ảnh mô phỏng, hình ảnh và mẫu vật trưng bày, bạn có thể tưởng tượng cuộc sống có phần ảm đạm của các tù nhân bị giam giữ nơi đây.

Trại Phú Hải

Trại Phú Hải, nơi được coi là trường học cách mạng với khuôn viên và đại bàng cây đẹp như tranh vẽ với những chiếc lá đỏ, mái nghiêng, không phải là một cảnh mà du khách có thể hình dung, bên trong có chứa bất cứ điều gì.

2con-dao-trong-anh-chieu-ta

Bước chân vào một phòng giam rộng, được cho là các tế bào phổ biến, có thể bắt giữ hơn một trăm tù nhân ở đây. Các mô phỏng cho thấy bức tượng, không có tù nhân trần truồng, mắt cá chân bị còng vào một thanh kim loại mở rộng với hàng trăm cùm sắt tương ứng với số lượng phạm nhân được bao gồm. Trong ngày, họ đã loại bỏ các xiềng xích sắt và lao động cho các công việc nặng nhọc như đập đá, bẫy gấu, tuốt lúa, máy xay xát gạo …

Trại Phú Tường – nhà tù Côn Đảo

Bên trong trại Phú Tường, nơi giam giữ các tù nhân chính trị với hệ thống “chuồng cọp” nổi tiếng. Lối vào khó khăn và phiền hà làm cho bạn cảm thấy bạn có thể chạm vào bất cứ lúc nào, nếu không tôn trọng của đoàn. Leo lên đến đỉnh cầu thang dốc đứng, bạn sẽ chứng kiến ​​những “chuồng cọp” toàn cảnh giam người ở đây.

Với một bề mặt sàn khoảng 4 mét, cao trên mặt đất bên dưới, chỉ có một lối đi dọc theo phía trên đến đầu kia của đường. Hai bên đang ở gần với tế bào là một thanh sắt nóng, nhìn xuống mỗi tế bào là một phòng khoảng ba mét vuông, bao gồm một bệ bê tông, một cùm sắt và một pad thùng lập tức đóng cửa. Theo mẫu vật mô phỏng cùng lời kể của hướng dẫn viên, thì đây là nơi giam giữ các tù nhân chính trị đặc biệt, kiểm soát 24/24. Họ cũng trần truồng, bị giam riêng, làm sạch tại chỗ và thường xuyên bị tra tấn bởi giám sát viên đứng ở trên, có thể bị rơi từ trên cao bởi giáo sắt, hay nước sôi, trộn với vôi bột vào người nước bất cứ lúc nào. Họ thậm chí không có một không gian riêng tư thứ hai.

Rời khỏi chuồng cọp, tất cả mọi người trong tâm trạng đáng tiếc. Mặc dù chỉ là tưởng tượng và tái sản xuất, nhưng cũng đủ ấn tượng để lại những bạo, dã man mà tù nhân phải chịu trong khi bị giam giữ ở đây.

Phi Yên lần đền thờ của cô

Trên đường từ nhà tù trở lại, bạn có thể ghé thăm cô Đền Phi Yên. Theo truyền thuyết, tên thật của cô là Nguyễn Thị Ram, là vợ của vua Gia Long.

3-rung-con-dao

Không xa chùa Yên Phi cô là Đền Cô (nơi thờ bà Phi Yến) và miếu Ông – nơi Hoàng tử Nhà thờ Phục hồi, con trai Ba, được đặt tên theo truyền thuyết của người dân nơi đây. Nó là ở nơi này, bạn sẽ hiểu tại sao dân gian có câu: “Gió đưa cây thiên đường phục hồi, vẫn thuộc đời laksa lá đắng”.

Cho Côn Đảo

Thời gian giữa các chuyến đi, bạn có thể thuê một chiếc xe máy dừng lại bởi con dao để mua quà cho các gia đình. Xe máy ở đây thuê theo giờ, theo giá cả rất rẻ. Thuê xe xong trả tự ném vào lòng đường, cắm nguyên tắc quan trọng, không có giấy tờ biên nhận gì. Người dân ở đây rất lành tính. Đặc sản được giới thiệu ở đây là những con đại bàng hạt, đại bàng hạt mứt, một mực nắng và cá mú đỏ nên tôi nhìn một đồ chơi nhỏ làm quà tặng, cách thuận tiện để tham quan xung quanh nốt thị trấn trong một hàng, nhưng chỉ hối tiếc mãi mãi là bầu không khí sạch sẽ, mát mẻ ở đây.