Chiêm Bái Tượng Phật Bà Độc Nhất Tại Chùa Thanh Lương Phú Yên

Viếng thăm Chùa Thanh Lương Phú Yên

Phú Yên nổi tiếng với những cung đường ven biển thơ mộng, những ghềnh đá hoang sơ và những bãi cát trắng mịn trải dài. Tuy nhiên, bên cạnh những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, du lịch Phú Yên còn sở hữu nhiều địa điểm du lịch tâm linh cuốn nhiều du khách, một trong số đó phải kể đến chính là chùa Thanh Lương. Vậy chùa Thanh Lương có gì đặc biệt song lôi cuốn như thế? Cùng khám phá ở bài viết dưới đây nhé!

VỊ TRÍ ĐỊA LÝ ĐỘC ĐÁO CỦA CHÙA THANH LƯƠNG

  • Địa chỉ: Thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Chùa Thanh Lương được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ, những cánh đồng lúa xanh mướt và bờ biển hoang vu. Khung cảnh tự nhiên thơ mộng này tạo nên bầu không khí thanh tịnh, thăng bình, giúp du khách cảm thấy thảnh thơi và an yên trong tâm hồn. Chùa nằm gần các địa điểm du lịch nổi danh khác như Gành Ông – Gành Bà và Bãi Xép,… vì thế khi du lịch Phú yên bạn cũng có thể phối hợp tham quan các địa điểm nổi danh này của “xứ hoa vàng cỏ xanh” này.

Viếng thăm Chùa Thanh Lương Phú Yên

thăm viếng Chùa Thanh Lương Phú Yên (Ảnh sưu tầm) 

SỰ TÍCH VỀ CHÙA THANH LƯƠNG

Chùa Thanh Lương nức tiếng không chỉ bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi sự tích ly kỳ về pho tượng Phật Bà Quan Âm. Theo lời kể của trụ trì chùa Thanh Lương Phú Yên – Thầy Thích Quảng Ngộ, vào sáng ngày 24/12/2004, ngư dân tại làng Mỹ Quang Nam đã phát hiện một pho tượng Phật Bà Quan Thế Âm bằng gỗ quý xiêu bạt vào bờ biển Hòn Dứa. Pho tượng cao khoảng 2m, trong phong thái đứng và bị kẹt giữa hai tảng đá. Khi ngư gia cố kỉnh chuyển di pho tượng thì chẳng thể nào nhấc nổi.

Tìm hiểu về sự tích huyền bí tại ngôi chùa này

Tìm hiểu về sự tích huyền bí tại ngôi chùa này (Ảnh sưu tầm) 

tin tưởng về pho tượng Quan Âm xiêu dạt chóng vánh lan truyền đến tai Thầy Thích Quảng Ngộ. Sau khi đích thân đến rà, Thầy đã quyết định thỉnh tượng Phật về chùa Thanh Lương. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi Thầy Thích Quảng Ngộ làm lễ thỉnh tượng. Bất ngờ, một đợt sóng lớn ập vào, cuốn theo pho tượng Phật Bà trôi về phía bờ biển. Nhờ vậy, pho tượng đã được đưa về chùa Thanh Lương thành công. Kể từ khi pho tượng Phật Bà Quan Âm được thỉnh về chùa, Chùa Thanh Lương trở thành nức tiếng và rất nhiều du khách đã đến tham quan, chiêm bái.

Chùa Thanh Lương trở nên nổi tiếng và thu hút nhiều du khách

Chùa Thanh Lương trở nên nức tiếng và lôi cuốn nhiều du khách (Ảnh sưu tầm) 

>>> Xem thêm tin tưởng.# can hệ: Trải Nghiệm Mới Lạ Cùng Tour Quy Nhơn – Phú Yên Bằng Tàu Hỏa

NHỮNG NÉT ĐỘC ĐÁO TẠI CHÙA THANH LƯƠNG

Chùa Thanh Lương không chỉ nức tiếng là một địa điểm linh tính linh thiêng mà còn hấp dẫn du khách bởi những nét độc đáo riêng biệt, tạo nên sự dị biệt so với các ngôi chùa khác ở Việt Nam. Dưới đây là một số điểm nhấn ấn tượng của chùa:

Kiến trúc của chùa Thanh Lương

Chùa được xây dựng bằng những vật liệu gần gụi với tự nhiên như san hô, gáo dừa, tre,… Tạo nên một không gian bình dị và gần gụi với tự nhiên. Chùa có 4 phần chính bao gồm:

  • Cổng Tam Quan: được thiết kế theo lối tam quan truyền thống với 3 cửa chính, mái ngói cong cong và những họa tiết trang trí tinh xảo.

  • Điện Quan Âm: Điện thờ chính của chùa được xây dựng bằng san hô và gáo dừa đan xen nhau.

  • Hồ Long Thủy: Nằm trước điện Quan Âm, hồ nước trong xanh với những bông sen đua nở tạo nên Khung cảnh thái hoà, thơ mộng.

  • Thiền Đường: Nơi du khách có thể tìm đến để nguyện cầu và từng sự thanh thoát trong tâm hồn.

Kiến trúc độc đáo tại ngôi chùa Thanh Lương 

Kiến trúc độc đáo tại ngôi chùa Thanh Lương (Ảnh sưu tầm) 

Tượng Phật chùa Thanh Lương – tượng trưng khôn thiêng giữa lòng xứ Nẫu

Khác với những ngôi chùa nguy nga, nguy nga thường thấy, Chùa Thanh Lương mang nét đẹp mộc mạc, bình yên cho du khách khi đến tham quan. Điểm nhấn ấn tượng nhất chính là tượng Phật uy nghi tọa lạc giữa lòng hồ Long Ẩn – một hồ nước vô cực rộng lớn. Tượng Phật chùa Thanh Lương cao 7m, được khánh thành vào tháng 9 năm 2019, trở nên Biểu tượng linh thiêng lôi cuốn đông đảo du khách đến chiêm bái và nguyện cầu.

Tượng Phật giữa lòng hồ Long Ẩn

Tượng Phật giữa lòng hồ Long Ẩn (Ảnh sưu tầm) 

Tượng Phật chùa Thanh Lương được phủ màu trắng trang nhã, toát lên vẻ đẹp tao nhã, trong sáng. Du khách có thể đi qua con đường nhỏ dẫn ra hồ để ngắm nhìn tượng Phật gần hơn, hoặc cầu nguyện tại đây.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI GHÉ THĂM CHÙA THANH LƯƠNG

Để bảo đảm sự tôn nghiêm và gìn giữ cảnh quan của chùa, du khách cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên chọn trang phục lịch sự, kín đáo khi đến chùa. Tránh mặc xống áo hở hang, phản cảm hoặc không hợp với thuần phong mỹ tục.

  • Giữ gìn thứ tự, lặng im trong khu vực chánh điện và các nơi thờ cúng.

  • Đi đứng nhẹ nhõm, tránh làm ồn ảnh hưởng đến những người đang nguyện cầu.

  • Giữ gìn vệ sinh chung tại các khu vực trong chùa.

  • Không chụp ảnh quay lưng về phía tượng Phật.

  • Tuân thủ các quy định của nhà chùa và hướng dẫn của viên chức.

Chùa Thanh Lương với vẻ đẹp độc đáo và không gian thanh tịnh đã trở nên điểm đến tâm linh của rất nhiều du khách khi đến với Phú Yên. Hãy liên quan với Đất Việt Tour qua số tổng đài miễn phí 1800 6700 để đặt tour du lịch Phú Yên và tham quan Chùa Thanh Lương vào mùa hè này nhé!

Đặt tour ngay: