Chia sẽ một số kinh nghiệm đi lại khi đi du lịch Côn Đảo

Côn Đảo là một quần đảo xinh đẹp của nước ta, nằm ngoài khơi của biển Vũng Tàu, cách đất liền khoảng 180k (khoảng 97 hải lý). Nơi đây ngày nay trở thành thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng, mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Côn Đảo từng được xếp vào top 10 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới do tạp chí nổi tiếng – Lonely Planest bình chọn, du lịch Côn Đảo là tuyệt vời nhất.

hon-bay-canh-phuot-con-dao
Ngắm Hòn Bảy cạnh tại Côn Đảo

Vì nằm ngoài khơi cách xa đất liền, nên việc di chuyển khi đi du lịch Côn Đảo còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để đầu tư phát triển du lịch và để nhiều người biết đến Côn Đảo hơn, nhà nước đã mở rộng đầu tư vào giao thông, thuận tiện cho việc đi lại. Đến Côn Đảo, bạn có thể đi bằng nhiều cách.

Di chuyển bằng máy bay

Ngày nay, sân bay ở Côn Đảo được mở rộng, bạn có thể đi du lịch Côn Đảo bất cứ lúc nào bằng máy bay. Các đường bay có thể ra Côn Đảo là từ sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài, sân bay Cần Thơ với mức giá vé khứ hồi lần lượt ở khoảng 2.100.000VND, 3.400.000VND và 1.826.000VND một vé. Nếu săn được vé trong các dịp khuyến mãi còn có thể rẻ hơn rất nhiều.

may bay

Thời gian di chuyển cũng được rút ngắn đi, khoảng 30-60 phút/ chặng, tùy điểm xuất phát.

Di chuyển bằng đường bộ – thủy

Đây là cách di chuyển giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất nhưng thời gian đi lại khá lâu. Bạn phải đi xe khách đến Vũng Tàu sau đó mua vé tàu riêng để đi ra đảo.

Vé tàu đi du lịch Côn Đảo dao động trong khoảng 150 – 200 ngàn/vé, bạn có thể mua vé ở địa chỉ: số 1007/36 đường 30/4, P11 – TP.Vũng Tàu, ĐT: 064.838684 (tại Vũng Tàu ) hoặc số ĐT tại Côn Đảo: 064.830619.

02_big

Để chắc chắn có được tấm vé, bạn nên đặt trước từ 2-3 tuần, vì tàu ra với Côn Đảo chỉ có 2 chiếc. Nếu di chuyển bằng xe khách đến thì bạn sẽ lên tàu thủy xuất phát từ cảng Cát Lở (Tp.Vũng Tàu) vào lúc 5 giờ chiều và cập bến ở Côn Đảo vào 5 giờ sáng ngày hô sau. Trên tàu cũng có loại hình ghế ngồi, giường nằm, cho bạn lựa chọn tùy vào mức giá.

Đi lại trên đảo

Vì đảo xa xôi, nên việc đi lại ở nơi này cũng còn nhiều khó khăn. Di chuyển từ sân bay, bến tàu vào trung tâm bạn có thể di chuyển bằng xe lam, taxi, xe ôm hoặc xe đưa rước của khách sạn. Giá cả các loại phương tiện có sự chênh lệch.

Để đi tham quan trên đảo, bạn không nên đi lại nhiều bằng taxi vì giá khá cao. Chỉ có 1 hãng taxi nên bạn chỉ lựa chọn với những đoạn di chuyển ngắn.

Tốt nhất, để có thể tham quan được nhiều bạn nên thuê xe máy (già từ 120.000 – 150.000VND/ngày tùy loại xe) hoặc đi xe ôm, giá khoảng 300 ngàn và được hướng dẫn du lịch miễn phí cả ngày.

Và nếu có sức khỏe tốt cũng là cách tiết kiệm nhất khi đi du lịch Côn Đảo chính là đi xe đạp. Bạn chỉ phải mất 30 ngàn một ngày và tự do đạp xe vòng quanh, khám phá hết đảo.

Côn Đảo trước đây từng được gọi là địa ngục trần gian, nơi giam giữ, tra tấn dã man nhhiều tù binh. Nay đất nước thái bình, du lịch Côn Đảo mở rộng phát triển, hoàn toàn khác với những năm tháng đau thương. Côn Đảo bây giờ là một thiên đường nghĩ dưỡng với không khí trong lành, vẻ đẹp hoang sơ và có sức quyến rũ lớn đối với du khách bốn phương.

Thu Thủy – Đất Việt Tour