CẦU TÀU 914-CÔN ĐẢO

cầu tàu

Cầu Tàu 914 là một di tích lịch sử nổi tiếng của Côn Đảo, đã được bắt đầu vào năm 1873, kéo dài hàng chục năm xây dựng. Trong giai đoạn sửa chữa và mở rộng, hôm nay bắt đầu bến tàu phía trước cạnh dinh dưỡng cho thấy Thiên Chúa đến với những đảo vịnh Côn Sơn so với chiều dài 300 mét, chiều rộng gần 5 mét, nhưng ở cuối bến tàu có đoạn rộng gần 8m.

>> Tin tức du lịch Côn Đảo

Lý do cho tên 914 đang trong quá trình xây dựng các bến tàu, người ta ước tính rằng 914 tù nhân đã chết vì dịch bệnh lao, tai nạn trong quá trình xây dựng cây cầu nô lệ. Nhưng con số đó là cách điệu, trên thực tế những con số có thể lên đến hàng ngàn. Pier 914 cũng là nơi để chứng kiến ​​giây phút vinh quang, nhất chuyển động khi lá cờ đỏ sao vàng vào ngày bay làm lu mờ cuộc Cách mạng tháng Tám thành công, hoặc từ ngày hoàn toàn giải phóng đất nước, chứng kiến ​​hàng ngàn tù nhân được tự do trở về các đại lục.

cầu tàu

Để xây dựng các bến tàu, hàng trăm tù nhân phải leo lên, bàn tay chạm khắc từ tảng đá khổng lồ trên vách đá Núi; sau đó khuân vác vượt qua đoạn đường đá xa xôi và nguy hiểm để xây dựng cầu cảng. Tất cả đều được thực hiện bằng sức mạnh của con người. Kích thước khối đá lớn nhất, nặng nhiều tấn động vật hoang dã thải và nghiền nát bao nhiêu thán từ, không mang theo roi da chết, mang theo sẽ chết vì kiệt sức.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng tàu

Câu chuyện của các cựu tù nhân nói rằng: Một tảng đá khổng lồ nổi 4 người mang không gọi thêm bảo vệ những người được đánh giá cho thả 1 người, trong khi 3 người mang không thì bỏ lại … .2 1 người để lại tất cả Tuy nhiên chịu đựng dưới tảng đá khổng lồ .

Cây cầu là một kỷ niệm khó quên cho những người chiến sĩ cách mạng bị giam cầm trong những năm chiến tranh tại

Dành 113 năm, chủ nghĩa đế quốc Pháp và Mỹ đã lần lượt hàng ngàn tù nhân bị lưu đày ra Côn Đảo. Khi bước vào Pier 914, các tù nhân phải chịu một trận đòn phủ đầu của các vệ sĩ, một dùi cui để ấn tượng, gậy gõ đầu của cuộn cùng với các mối đe dọa và lăng mạ.

Để xây dựng các bến tàu, hàng trăm tù nhân phải leo lên, bàn tay chạm khắc từ tảng đá khổng lồ trên vách đá Núi

Pier 914 lịch sử đã chứng kiến ​​niềm vui của hơn 2.000 tù nhân chính trị được trả về Côn Đảo tháng 9/1945. Ba mươi năm sau râm Pier cờ bay, đón hơn 4000 tù nhân chính trị giải phóng lần lượt trở về đất liền Tháng ba 5/1975

Hàng chục ngàn người chỉ một lần đặt chân lên nằm vĩnh viễn ở đây và nơi này. Câu thơ Wrath của tù nhân như vẫn còn vang vọng trong từng viên đá:
“Nó có một bến tàu
Mỗi xếp hạng đá đầu rơi “.
hoặc là:
“Và cầu cảng này đá và cài đặt.
Làm thế nào nhiều khối đá mà nhiều máu? “

Lịch sử Di tích Pier – 914 đã có, Bộ Văn hóa – Thông tin ban hành một số quyết định 54-VHQD Tính năng công nhận di tích đặc biệt quan trọng quốc gia ngày 1979/04/29. Ngày 10/05/2012 Thủ tướng Chính phủ quyết định của 548 / QĐ-TTg công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt.

Hôm nay, bên cạnh thiết bị đầu cuối này bao gồm, bến tàu bến tàu là 914 cơn bão hoà bình của các tàu thuyền. Từ bến tàu 914, bạn có thể thuê một chiếc thuyền tham quan Vịnh Canh cù lao từ 4 hải lý, mất khoảng 15 phút – nơi ngọn hải đăng được xây dựng vào năm 1883; đi 97 hải lý tính từ Vũng Tàu.

Đi trên các bến tàu, chạm chân vào một con đường tương đối bằng phẳng, chạm vào mỗi hòn đá, tảng đá ngổn ngang chất chồng lên nhau … cảm giác như những kỷ niệm cũ đau đớn vẫn còn nán lại ở đây, xót xa vừa chỉ rùng mình. Bởi vì đó là nơi ngập tràn trong mồ hôi, nước mắt, máu và cuộc sống của nhiều người, mà nó còn vang vọng tiếng tụng niệm “Côn Lôn Oh, đá, sống …” bến tàu đầu tiên, người ta xây một đài tưởng niệm bia để người dân địa phương, những người con trai đến nguồn cội , hoặc du khách đến thắp hương tưởng nhớ những người đã ngã xuống ở đây.

914 Pier ngày nay đã mang lại một sức sống mới. Trong những giờ đầu, các tàu thuyền mang trong tất cả các loại hải sản tươi sống. Các bà vợ của các ngư dân ra ngoài để gặp chồng cô đã hạ cánh, sau đó bán hải sản cho “mềm” cho khách du lịch. Khi bình minh đến, cảnh người mua và người bán tấp nập, Côn Đảo yên bình nhưng khác “funny góc”.

Cầu Tàu là nơi ngư dân bây giờ bán hải sản tươi sống vừa mới bắt lên từ biển mang lại

cầu tàu 1

Đến Côn Đảo, du khách không thể bỏ qua 914 cầu cảng, di tích đánh dấu sự hy sinh của 914 tù nhân chính trị. Họ rơi vào công việc được hoàn thành, bởi điều kiện xây dựng cực kỳ khắc nghiệt, cộng với sự tra tấn dã man của thực dân Pháp.

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Thái Lan