CẦU MA THIÊN LÃNH – BÃI ÔNG ĐỤNG

cầu ma

Ma Thiên Lãnh Bridge – Bãi Ông Đụng bây giờ là một địa điểm du lịch lý tưởng cho nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên, và là nơi yêu thích của các cầu thủ “phượt” trong tất cả các bộ phận của đất nước.

>>Tin tức du lịch

Cầu Ma Thiên Lãnh

cầu ma

Cầu Ma Thiên Lãnh nằm trên một ngọn núi phía tây hàng đầu của Côn Đảo. Đi bộ qua các khu vực công viên khoảng 3 km đến một con đường nhỏ, cây cỏ mọc hai bên, leo lên dốc, đài tưởng niệm để cầu Ma Thiên Lãnh. Cầu bắt bởi các tù nhân Pháp xây dựng trên núi cao để vượt qua phía bên kia núi. Hiện nay, hai bên di tích nền móng cây cầu duy nhất còn lại. Cầu chưa hoàn thành nhưng đã có 356 tù nhân đã chết vì đói, lạnh, và vì tai nạn.

Cầu Ma Thiên Lãnh
Cầu Ma Thiên Lãnh – Ảnh: Sưu Tầm
Xem thêm: Khách sạn giá rẻ ở Vũng Tàu

Cầu Ma Thiên Lãnh được xây dựng vào năm 1930. Thực dân Pháp mở đường từ ngã ba Bãi biển Nui ống dung nham qua cây thu hoạch, các loại đá phục vụ xây dựng nhà tù, tòa nhà công cộng … và thiết lập các trạm kiểm soát bảo vệ trên các tù nhân trốn thoát.

Tù nhân làm lao động khổ sai ở đây, do địa hình dốc trở nên hiếm hoi, thiếu lương thực, đói khát, nước khoáng rất độc hại, nước đá nghiền nát với cây đổ, dịch vụ y tế lao động quá nặng, đánh thứ tự bảo vệ, Exchange kết thúc … mới xây dựng 2 mố cầu có 356 người chết (con số này được ước tính bằng các quy tắc tù reckons).
Tên Ma Thiên Lãnh để gọi cho hai mố cầu chưa hoàn thành được xây dựng bằng máu xương của hàng trăm tù nhân. Kể từ đó một tù nhân mới tên là núi Ma Thiên Lãnh tại Hàn Quốc với địa hình xấu xa, khó lên xuống, thích nghi với những câu chuyện Tàu “Chinh Tiết Nhân Quý Đông” để đặt tên cây cầu này.

>>Xem thêm :Biểu diễn múa rối nước tại Việt Nam

Cầu Ma Thiên Lãnh
Cầu được xây dựng bằng máu và xương của hàng trăm tù nhân – Ảnh: Sưu Tầm
Xem thêm: Các khách sạn tại Côn Đảo

Trong những ngày này, để tố cáo chế độ thực dân Pháp tù đày lao động khổ cực kỳ dã man, các tù nhân cũng đã sáng tác bài hát “Ma Thiên Lãnh Bridge”:

Ai đi ngang qua, người đi bộ qua cầu Ma Thiên Lãnh,
Hãy dừng hon lam thắng cảnh quốc gia.
Do những kích kẻ thù tàn bạo.
Người trông nhưng xin đừng hờn dỗi,
Ai đang lắng nghe trái tim không cảm thấy Pháp.
Quân Pháp ở đó, quân đội Pháp khác là loài kền kền,
Gây thù hận ngàn tuổi đầu không đổi,
Mau đứng lên, nhanh chóng đứng lên công dân yêu nước,
Kẻ thù chung giết hướng dẫn cuộc đua ma cô của chúng tôi
Cảnh Marsh nổ ra đau khổ
Bao xương máu, túi máu cũng gây ra xương trong tù oán giận, củi mồi một sớm phổ liên tục.

8/1945 Cách mạng thành công, dự án bị hủy bỏ cho đến ngày nay.

Di tích từ Ma Thiên Lãnh, khách du lịch làm cho một đi bộ qua núi, 45 phút để đi đến bãi biển Ông Đụng, nổi tiếng với những bài hát ru:

“Ai qua đất Thắm, Bãi Bàng,
Hỏi anh ta ngực lớn của cô Đụng chưa “

Vú của cô ở đây là đề cập đến một loài ốc biển, là món ăn đặc sản của vùng này, nếu để đổ Ông Đụng mà không có hương vị thật sự của bộ ngực của mình, kết quả là một thiếu sót. Vì vậy, khi được hỏi, câu trả lời là ở đây:

“Anh hỏi, tôi sẽ nói
Vú của cô đã lớn nhưng không ai liên lạc “

Một cách hấp dẫn của tiếp thị, cung cấp khách du lịch ghé thăm vú ốc đảo nếm thử đặc sản của mình.

Vú của cô đã lệch nhuyễn thể kim tự tháp, đứng đầu với một núm nhỏ trông giống như con gái vú. Kích thước bộ ngực của cô thường để ba ngón tay, bên ngoài màu đen xám, lấp lánh trên bề mặt của lớp xà cừ. Đây là loại ốc sống trên đá tổng hợp ven biển.

Côn Đảo, người dân được hưởng vú của cô bằng cách giữ một con dao nhỏ đến bãi biển, ngồi trên một hòn đá tổng hợp mà tò mò. Là con người không mang lại, vắt một ít chanh và sau đó sử dụng lưỡi dao tách thịt vào miệng của mình với một chút muối và hạt tiêu. Giòn vú của cô, độc đáo ngọt; đặc biệt là những người đi đến ngon ngọt béo được mô tả. Vì vậy mà ăn “bị bắt vô tội”.

BAI canister

Ong Dung Bãi biển là một bãi biển lý tưởng dưới rừng Ong Dung nằm trong Công viên quốc gia đảo. Ở đây bạn thỏa thích đắm mình trong làn nước ấm pha lê rõ ràng tất cả quanh năm, đắm mình trong cuộc sống của thực vật đầy màu sắc và biển quý hiếm.

Cầu Ma Thiên Lãnh
Con đường đến Bãi Ông Đụng – Ảnh: Sưu Tầm
Xem thêm: Các khách sạn tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Cầu Ma Thiên Lãnh
Ong Dung Bãi biển nước trong xanh – Ảnh: Sưu Tầm

Đây là một điểm thu hút khách du lịch trên đảo Côn Sơn, trung tâm vườn khoảng 2 km về phía tây bắc. Đi bộ khoảng một giờ trên đường mòn trong rừng, bạn sẽ đến trạm Rừng Ông Đụng, mặc dù khá mệt mỏi nhưng bù lại đến bãi biển khi ông mệt mỏi dung môi sẽ biến mất, thay thế bằng sự phấn khích cảm giác từ những con cá đầy màu sắc tung tăng bãi biển liền kề, hô nhiều màu sắc chào đón bạn đắm mình trong nước.

Địa điểm du lịch này nằm trên đảo Côn Sơn, gần với trung tâm của khu vườn nên rất thuận tiện cho du khách trong một chuyến đi cuối tuần hoặc ngày ngắn ngủi.

Ma Thiên Lãnh Bridge – Bãi Ông Đụng bây giờ là một địa điểm du lịch lý tưởng cho nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên, và là nơi yêu thích của các cầu thủ “phượt” trong tất cả các bộ phận của đất nước.

Xem thêm : Du lịch Vũng Tàu