Cảng cá Long Hải – Một nét hương của Vũng Tàu

cho ca

Giữa lúc cao điểm của hỗn hợp lưu lượng người đông đúc còi báo động, trái tim luôn luôn chờ đợi cho thời điểm này được ngân hàng phân khúc với những đám mây vô tư bình tĩnh. Vì vậy mà mỗi cuối tuần, các bãi biển ở người bạn Vũng Tàu như người miền Nam mà tìm đến, để thư giãn trước khi lấy tinh thần và năng lượng để tiếp tục công việc. Rất ít người biết rằng đó cũng là một không gian sống động, không ít bận rộn Sài Gòn, nhưng “dễ thương” đến mức mà nó làm say đắm ngay sau khi họ gặp nhau. Không chỉ những người hành hương trong nước mà ngay cả du khách nước ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp và biển trong lĩnh vực cảng cá Long Hải để có cơ hội đến thăm.

>>> điểm tham quan

cảng cá Hải Long nằm ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, không quá xa lạ với khách du lịch yêu thích thành phố bên bờ biển và đã luôn luôn được hấp dẫn bởi hương vị hấp dẫn của hải sản tươi sống. Đề cập đến các bến cảng, mọi người sẽ nghĩ đến những bến lớn và cầu cần cẩu khổng lồ dùng để dỡ bỏ một tàu vào. Nhưng có những nơi khác, các cảng cá khác của Long Hải là một thế giới hoàn toàn. Nó chỉ là khá rộng không gian mở và nằm trên các cạnh của biển như các bãi biển khác. Ngư dân đánh bắt cá làng sử dụng nó để chợ cá họp hàng ngày để phân phối sâu vào đất liền và đi du lịch đến các tỉnh khác.

Bên cạnh những ngôi nhà nhỏ được xây dựng chặt chẽ với nhau để tạo ra một ngôi làng đánh cá chính hãng, rất lặng lẽ. Để phục vụ cho các nhu cầu của khách du lịch, một số cửa hàng nước nhỏ đã được hình thành. Nhưng có lẽ con mắt của những người hành hương đăm chiêu vào không gian chỉ có hồi hộp là ra phía trước. Chỉ cần bình dị thu hút vào đó.

Câu cá cảng họp rất sớm, chỉ có khoảng 3-4 giờ sáng, khi nhiều người vẫn đang ngủ và bóng tối vẫn còn thèm ngủ, hạ cánh người cá mang bãi biển để chờ đèn tín hiệu tàu tàu và bắt đầu một ngày làm việc mới. bãi biển rộng vốn im lìm đột nhiên khuấy động, bận rộn trong lên. Tiếng cười nói, nói chuyện thường xuyên với bóng tối yên tĩnh, mang lại vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết của làng chài ven biển mà hầu như không bao giờ hết, chúng ta có một cơ hội mới để tận mắt nhìn thấy và cảm nhận.

cho ca

Nếu có ai hỏi cảng cá cổ nhất là những gì, lớn nhất tại Vũng Tàu, nhiều người sẽ trả lời không do dự rằng nó là Long Hải phải. Cho đến nay, nhiều người biết sự tồn tại của cảng cá này từ lâu, chỉ biết thế giới này qua đời khác, người dân Long Hải tự tổ chức theo cha mình bây giờ mà bảo tồn vẫn còn bận rộn cảng cá người qua lại.

Không giống như trước đây, tàu cảnh sát trên bờ và bắt đầu mang xuống hải sản. Bây giờ, ngay lúc này, các thuyền nhỏ sẽ bắt đầu lướt êm trên nước mặn, mang của tàu đánh bắt tôm để phân phối mà không cần phải chờ đợi. Bởi vì những chiếc thuyền gỗ và các sản phẩm biển cả thùng được tải lên khá nặng cần phải mất 5-6 người đẩy họ.

>>> TRẢI NGHIỆM KHÓ QUÊN TRÊN BÃI BIỂN ĐẦM TRẦU, CÔN ĐẢO

Trên bờ, những người phụ nữ cũng bận rộn với việc phân loại hải sản theo yêu cầu của khách hàng vào các khía cạnh khác nhau tùy thuộc vào giá cả, trọng lượng, kích thước, … Tất cả trong số họ một cách nhanh chóng và phối hợp với nhau liền mạch. Giống như một mô hình dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp như vậy. Vì vậy, khi xe đến hàng, tất cả mọi thứ đã sẵn sàng để cung cấp cho tất cả mọi người một nguồn phong phú của hải sản và sự tươi ngon nhất.

Có một cái gì đó đặc biệt ở đây là khách du lịch được ngưỡng mộ, mặc dù đó là vai mệt mỏi hơn, trán rải rác với mồ hôi, những nụ cười của các ngư dân vẫn nhẹ nhàng tất cả các thời gian. Họ yêu thích công việc hàng ngày như một phần của máu người chạy qua người cô vậy. Vì vậy, nếu ông muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống biển, sau đó chắc chắn là khách làng đã đến đúng nơi! Nơi để tìm thấy sự chân thành và nhiệt tình này phải không?

Công việc diễn ra, cho đến khi đèn sáng bình minh bắt đầu mạnh mẽ, xua tan bóng tối và sương mù ẩm ướt, các ngư dân đã bắt đầu thư giãn tất cả xếp gọn lại và thoải mái cho bữa ăn sáng tự. Nhiều nhóm tụ tập tại các nhà hàng nhỏ để uống cà phê, nói chuyện về làm việc cùng nhau trước khi trở về nhà và nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng cho ngày làm việc mới.

cảng cá Long Hải không chỉ là nơi tiềm năng cho phát triển kinh tế, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân địa phương, mà còn là một địa điểm du lịch độc đáo tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Đến cảng cá Long Hải, du khách có dịp chiêm ngưỡng biển trời bao la đã thêm về nền văn hóa quá lâu vẫn vùng nước tò mò và muốn khám phá. Đừng bỏ lỡ các cảng cá trong mình hành trình cuối tuần Long Hải!

Xem thêm: Du lich vung tau dip le 30/4