Cẩm Nang Du Lịch Delaware – Tiểu Bang Của Hoa Kỳ

Delaware

Nếu bạn có cơ hội du lịch Mỹ, thì đừng bỏ lỡ tiểu bang Delaware – nơi được mệnh danh là “thiên đàng trốn thuế” siêu thú. mặc dầu chỉ là một bang nhỏ thứ hai của Hoa Kỳ, nhưng Delaware sở hữu cho mình rất nhiều phong cảnh đẹp khác nhau. Nào, cùng du lịch Delaware ngay trong bài viết dưới đây nhé!

TÌM HIỂU VỀ TIỂU BANG DELAWARE

Delaware là tiểu bang nhỏ thứ hai ở Hoa Kỳ, chỉ sau Rhode Island. Nó thuộc miền Trung Đại Tây Dương, có diện tích khoảng 6.450 km2 và dân số khoảng 1 triệu người. Thủ phủ là Dover và thị thành lớn nhất là Wilmington.

 Delaware

Tiểu bang Delaware nhỏ thứ hai ở Hoa Kỳ (Ảnh: sưu tầm)

Người Hà Lan là người châu Âu đầu tiên đến Delaware vào năm 1631, khi họ lập nên một khu định cư. Sau đó, người Anh chiếm quyền kiểm soát khu vực này vào năm 1664 và đổi tên khu định cư thành Newcastle.

Trong thế kỷ 19, Delaware đã phát triển nền công nghiệp dựa trên ngành thuốc súng của gia đình DuPont.

Và trong thế kỷ 20, Delaware đã trở thành một thiên đàng doanh nghiệp với pháp luật thuận lợi cho các công ty.

Delaware

Tiểu bang Delaware (Ảnh: sưu tầm)

Delaware có biệt danh là “Tiểu bang trước nhất” vì đây là tiểu bang trước nhất ưng chuẩn Hiến pháp Hoa Kỳ vào năm 1787. Còn tên “Delaware” được đặt theo tên  quý tộc Anh Thomas West, Nam tước thứ ba De La Warr, thống đốc thuộc địa Virginia trước nhất.

DU LỊCH DELAWARE MÙA NÀO ĐẸP NHẤT ?

Delaware cũng là nơi có khí hậu tương đối giống Việt Nam, có nhẽ nên mà số lượng người Việt sống ở đây cũng khá đông.

Mùa xuân và mùa thu là thời khắc lý tưởng nhất để du lịch nơi đây, với tiết trời dễ chịu, trong sạch, thích hợp cho các hoạt động ngao du và dã ngoại.

Mùa hè và mùa đông cũng có những điểm hấp dẫn riêng của Delaware. Mùa hè là mùa của biển xanh và cát trắng hay mùa đông đắm chìm trong sự ấm áp và lãng mạn tại các các hí viện hay viện bảo tồn.

Mùa thu Delaware

Mùa thu Delaware (Ảnh: sưu tầm)

Tóm lại, đây là một điểm đến du lịch đa dạng và phong phú cho mọi mùa trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm được sự tươi mới và nhãi ranh của tự nhiên trong tour du lịch Delaware, bạn nên chọn mùa xuân hoặc mùa thu.

>>> Tìm hiểu ngay: Du Lịch Mỹ 2023 Cần Những Giấy Tờ Gì?

CÁC ĐIỂM DU LỊCH NỔI BẬT CỦA DELAWARE

bảo tồn Winterthur

Nếu bạn yêu thích nghệ thuật Mỹ, bạn không thể bỏ qua bảo tồn này. Bảo tàng được thành lập bởi Henry Francis du Pont, một nhà sưu tập và nhà làm vườn nức danh.

Bảo tàng Winterthur

Bảo tàng Winterthur (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tàng trưng bày hơn 90.000 đồ vật từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 20, từ đồ gốm, đồ thủy tinh, tranh vẽ, đồ nội thất cho đến xống áo và đồ trang sức. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiệt tác của các nghệ nhân Mỹ trong các phòng được trang hoàng theo các giai đoạn lịch sử khác nhau.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức không khí trong lành và sắc hoa tinh quái trong khu vườn rộng 60ha, được thiết kế theo phong cách Phục Hưng với các bậc thang và tượng điêu khắc.

  • Địa chỉ: số 5105 đường Kennett Pike, Winterthur

Thị trấn cổ New Castle

Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử của vùng đất này, thị trấn New Castle là điểm đến hoàn hảo cho tour du lịch Delaware. Du khách sẽ được cảm nhận được dấu ấn của quá khứ trong mỗi góc phố của thị trấn.

Thị trấn cổ New Castle

Thị trấn cổ New Castle (Ảnh: sưu tầm)

Thị trấn được thành lập vào năm 1651 bởi người Hà Lan và là một trong những khu định cư thượng cổ nhất ở Hoa Kỳ. Thị trấn có nhiều công trình kiến trúc cổ xưa được bảo tồn tốt, như Nhà Quốc hội trước tiên (1732), Nhà Amstel (1730) hay Nhà Read (1801).

Thị trấn cũng là nơi diễn ra các sự kiện lịch sử quan yếu, như cuộc hành binh của Caesar Rodney để bỏ phiếu ủng hộ Tuyên ngôn Độc lập vào năm 1776 hay cuộc thăm viếng của Tổng thống George Washington vào năm 1784.

  • Địa chỉ: quận New Castle

>>>Tham khảo ngay: Du lịch bờ Đông nước Mỹ cùng những địa điểm không thể bỏ lỡ

bảo tồn Hagley

bảo tồn nằm trong khuôn viên của nhà máy thuốc súng trước tiên của công ty DuPont, được xây dựng vào năm 1802 bởi Eleuthère Irénée du Pont.

bảo tồn giới thiệu về quá trình sản xuất thuốc súng và các sản phẩm khác của công ty DuPont, cũng như cuộc sống và hoạt động của gia đình du Pont và các công nhân trong suốt hai thế kỷ qua.

Bảo tàng Hagley

bảo tồn Hagley (Ảnh: sưu tầm)

Bạn sẽ được hiểu rõ hơn về sự phát triển của ngành công nghiệp Hoa Kỳ qua các máy móc, công cụ và tài liệu được trưng bày trong Bảo tàng. Bảo tàng còn có một thư viện chứa hơn 37 triệu tài liệu liên can đến lịch sử công nghiệp và khoa học Hoa Kỳ.

  • Địa chỉ: 200 Hagley Creek Rd, quận New Castle

Cape Henlopen State Park

Nếu bạn yêu thích tự nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Delaware, bạn không thể bỏ qua công viên rộng 2.100 ha này.

Cape Henlopen State Park

Cape Henlopen State Park (Ảnh: sưu tầm)

Được thành lập vào năm 1964, công viên có nhiều hoạt động tiêu khiển cho khách tham quan, như đi bộ đường dài, leo núi, câu cá hay đi xe đạp. Công viên cũng có một bãi biển đẹp và rộng, lôi cuốn nhiều du khách vào mùa hè.

ngoại giả, công viên còn có một ngọn hải đăng thượng cổ được xây dựng vào năm 1769 và một pháo đài từ Thế chiến II được gọi là Fort Miles.

  • Địa chỉ: 15099 Cape Henlopen Dr, quận Sussex

Bãi biển Rehoboth

Du lịch Mỹ nhưng vẫn muốn tận hưởng không khí biển xanh và cát trắng, bạn chẳng thể bỏ qua bãi biển này. Bãi biển có cát trắng mịn và biển xanh trong veo, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Rehoboth

Bãi biển Rehoboth (Ảnh: sưu tầm) 

Bãi biển còn có một con đường ven biển dài gần 2 km, có nhiều quán ăn, cửa hàng và khu tiêu khiển cho khách tham quan.

Một trong những điểm lôi cuốn khách du lịch ở bãi biển này là Funland, một công viên giải trí gia đình có nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ em và người lớn.

  • Địa chỉ: vùng Cape

Tour du lịch Delaware / Khám phá bờ Đông Hoa Kỳ >>> Xem chi tiết

ẨM THỰC ĐẶC TRƯNG DU LỊCH DELAWARE

Delaware có nhiều món ăn đặc trưng và hấp dẫn cho khách tham quan, từ những món ăn truyền thống của người Mỹ bản địa và người Anh đến những món ăn mang hương vị của các nước Nam Mỹ.

Arepas

Đây là một loại bánh tròn dẹt được làm từ bột ngô nấu chín và phô mai. Arepas có nguồn cội từ Venezuela và Colombia, nhưng cũng được yêu thích ở Delaware do sự đa dạng dân tộc của tiểu bang.

Arepas

Bánh Arepas (Ảnh: sưu tầm)

Arepas có thể được ăn kèm với các loại nhân khác nhau, như thịt gà, thịt lợn, đậu đen hay rau củ. Arepas có vị ngọt và mềm trong lòng, giòn và vàng ngoài vỏ.

Ceviche

Món ăn được làm từ cá sống hoặc hải sản được ướp trong nước chanh hoặc cam và gia vị. Ceviche có cội nguồn từ Peru, nhưng cũng được phổ biến ở Delaware do sự no đủ của nguồn hải sản của tiểu bang.

Ceviche

Ceviche (Ảnh: sưu tầm)

Ceviche có vị chua và cay, tươi và thanh mát. Ceviche thường được ăn kèm với bánh ngô chiên hoặc khoai tây luộc.

Saltenas

Nếu bạn đang du lịch Delaware và muốn thưởng thức một món ăn độc đáo và hấp dẫn, bạn không nên bỏ qua món Saltenas. Đây là một loại bánh nhân thịt nướng có nguồn gốc từ Bolivia.

Saltenas

Saltenas (Ảnh: sưu tầm)

Saltenas có hình dáng giống như bánh quy nhân thịt, nhưng bên trong là một loại nước lèo ngọt ngào và cay cay, chứa thịt bò, thịt lợn hoặc thịt gà kết hợp với ô liu, nho khô và khoai tây.

Bánh có vỏ giòn và ngọt, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo với nhân bên trong. Bạn có thể tìm thấy món Saltenas tại nhiều nhà hàng Latin ở Delaware.

Gợi ý một số nhà hàng nức danh tại Delaware

  • Jessop’s Tavern: 114 Delaware St New Castle

  • DiFebo’s: gần bờ biển Rehoboth

  • Russell’s Quality Foods: 1204 Centerville Rd

  • The Green Room: 42W Đường số 11, Wilmington

Delaware chắc chắn sẽ là một điểm đến thú nhận và đáng nhớ cho du khách khi đến Hoa Kỳ. Nếu muốn Đất Việt Tour tương trợ thêm thông báo du lịch khác can dự ngay qua tổng đài 1800 6700 nhé !

>>> Gợi ý Cẩm nang du lịch Mỹ: