Cẩm nang chuẩn bị cho chuyến hành trình du ngoạn Côn Đảo

Nhà hàng tri kỷ

Côn Đảo là một hòn đảo thuộc tỉnh Bà RịaVũng Tàu. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi biển đẹp hoang sơ và bình yên, nếu bạn muốn nghỉ ngơi, tránh xa phố phường tấp nập thì đây là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Tuy nhiên trước khi đi hãy trang bị cho mình một ít kinh nghiệm du lịch Côn Đảo sau đây:

Vé máy bay du lịch lễ 30 tháng 4 đi Côn Đảo:

Nếu có người quen trên đảo bạn nên nhờ đặt vé máy bay sẽ rẻ hơn và dễ đặt hơn là trực tiếp qua Vietnamairline đặc biệt là Vasco.

Giá vé máy bay đi Côn Đảo nếu qua các đại lý là 3,800,000/khứ hồi/người, giá vé rẻ hơn 3,500,000/người/khứ hồi nếu nhờ người trên đảo đặt giùm. Bên cạnh đó, vào mùa cao điểm các đại lý giành vé, xuất hiện các hiện tượng khan vé ảo.

Du lịch bằng máy bay

Khách sạn:

Khách sạn Sài Gòn – Côn Đảo của Sài Gòn Tourist, chất lượng dịch vụ ở đây khá tốt, các món ăn rất ngon, vì trong hệ thống của SG Tourist nên ăn uống rất ổn, tuy nhiên bất lợi là khách sạn không có bãi tắm tiếp giáp trực tiếp với khách sạn. Nếu du khách muốn tắm phải chịu khó băng qua đường và một bờ kè. Đặc biệt, du khách còn trải nghiệm cảm giác rợn người khi xung quanh khách sạn toàn là nhà tù, nếu khách nào yếu bóng vía thì nên cẩn trọng.

Khách sạn tại Côn Đảo

Khách sạn Côn Đảo Resort nếu bạn đặt qua công ty du lịch thì sẽ nhận được giá rất tốt. Cơ sở vật chất ở đây tương đối tốt. Mặc dù ăn uống có vẻ như chưa được đầu tư, nhưng ưu điểm là có biển tiếp giáp, bạn có thể tranh thủ dậy sớm ngắm bình minh hoặc chiều tối ngắm hoàng hôn và đi dạo trên bờ biển.

Thuốc trị côn trùng cắn

Thuốc trị côn trùng cắn

Các bạn nên lưu ý mang theo thuốc trị côn trùng cắn. Ở Côn Đảo có loại công trùng tên bù mắc, khi cắn sẽ gây sưng tấy, lỡ loét, do đó bạn nên cẩn thận khi ngồi các lùm cây ẩm ướt vào buổi tối, ban ngày…Bạn nên mang theo giày cao cổ nếu muốn vào rừng khám phá, mang theo các thuốc chống dị ứng để phòng khi bị dị ứng với đồ hải sản.

Ẩm thực Côn Đảo phong phú

Các dịch vụ ở Côn Đảo còn tùy thuộc nhiều vào các chuyến tàu cung cấp hoàng hóa của đất liền nên mọi thứ khá đắt đỏ và hạn chế. Bạn nên mang theo một số đồ ăn liền phòng trường hợp đói vào buổi tối khuya. Ở Côn Đảo rất ít hàng quán, tuy nhiên bạn có thể tìm 2 nhà hàng khá nổi tiếng là Thu Ba hoặc Tri Kỷ Quán trên đảo Côn Sơn để thưởng thức.

Nhà hàng tri kỷ

Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo nếu muốn tiết kiệm, bạn hãy chịu khó thức dậy sớm ra cầu cảng tầm 6 giờ hoặc 2 giờ chiều, lúc đó tàu mới về cảng sẽ có nhiều hải sản tươi sống với giá rẻ. Bạn có thể mua và mang về khách sạn nhờ họ chế biến. Bạn có thể rủ mọi người đến khu vực chợ Côn Đảo nếu muốn ăn cơm bụi.

Khám phá vùng đảo hoang sơ

Từ đảo chính, bạn nên thăm bãi Đầm Trầu, bãi biển khá đẹp và bằng phẳng do có ngọn núi ôm gọn bãi biển theo hình vòng cung. Điều đặc biệt là các bãi biển trên đảo có các bãi cát trắng và mịn, bên cạnh đó còn có sự cộng hưởng của rừng xanh xa xa, kết hợp với cát trắng và những bãi đá uốn lượn.

Đầm Trâu

Để ngắm các khu rừng ngập mặn và những bờ biển tuyệt đẹp ở hòn Bảy Cạnh bạn nên thuê ca nô, bạn có thể lặn ngắm những rặng san hô nhiều màu sắc tuyệt vời ở đây. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận mang theo đồ ăn vì ra đây không có đồ ăn trong trường hợp muốn ở lại qua ngày.

Khi về bạn có thể mua một ít đặc sản làm quà trên đảo là hạt bàng rang và các loại cá khô, cá tươi.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo hữu ích cho những ai muốn khám phá hòn đảo hoang sơ và yên tĩnh này, chắc chắn đây sẽ là một chuyến đi khó quên đối với bạn, do đó hãy tận dụng mọi khoảng khắc để khám phá Côn Đảo để không hối tiếc khi quay trở về.

XUÂN LỘC