Các món ăn ngon ở Côn Đảo

Các món ăn đặc sản ở Côn Đảo có thể kể đến ngực cô như ốc, hạt mứt, giữa biển (sùng), dầu hào, … cùng với vô số món ăn ngon chế biến từ nguồn hải sản vốn giàu có và phong phú như cua mặt trăng, tôm, cua , cá, tươi … đánh bắt tại vùng biển xung quanh đảo để tạo ra sự phong phú trong vị giác hòn đảo xinh đẹp này.

>> Ẩm thực Côn Đảo
Ốc vú Nàng : Một món ăn yêu thích ở Côn Đảo mà người dân ở đây thường phàn nàn “qua đất Thắm Ai Bãi Bàng, Ông Dũng yêu cầu các bộ ngực lớn của mình chưa?”. Bãi Bằng và rất nhiều Ông Sờ vú của cô, nơi ốc được tìm thấy ở hầu hết. Ốc Vũ cô có thể nấu lẩu, hấp, hoặc nướng hành tây nước dùng, cả ngon và bổ dưỡng.
Hành tây Côn Đảo vú món ốc cô nướng bổ dưỡng ngon.

Oc-Vu-Nang-Con-Dao
Mút bàng quận: Để Côn Đảo đừng quên dùng đặc sản mứt hạt bàng. Có hai loại ngọt và mặn. Đó là một món ăn mà chỉ có ở đảo này. Bang cây rừng ở đây, và lá thực sự lớn. Than quả bàng dân thu hoạch vỏ và phơi bày sự thiếu hiểu biết của thời gian nhàn rỗi tách hạt mang về nhà. Hạt giống sự thờ ơ tách màu nâu mới như gỗ đánh bóng. Ngồi một lúc, hạt cốc cắt nhỏ đôi khi chỉ là phương tiện duy nhất về 1kg. Sau đó đem chiên muối hoặc rang đường tùy ý. Được gọi là mứt nhưng món ăn như đậu phộng rang muối, đường đất. Một số hạt trên ngón chân của mình vào miệng, vị ngọt của đường, hoặc muối và chất béo hỗn hợp thịt lưỡi buồn cười ở đầu tiên, du khách chỉ có thể gật đầu công nhận: ngon và rất đặc biệt.
Mút quận Knife
Giun biển (sùng) là một món ăn rất bổ dưỡng dinh dưỡng, biển chiên trùng hương vị dưa ngọt và hương vị tăng đến món ăn này hấp dẫn.
Giun biển hay sùng đậu bắp chiên
Oyster sauce: Để người dân Côn Đảo, mắm hàu là sốt phổ biến là không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày, đôi khi trở thành món ăn chính của các vùng biển ngày. Đối với khách du lịch, các đảo đến tham quan, trong khi trên đất liền thường mang theo chai nước mắm sò làm quà tặng cho người thân … thưởng thức.
Oyster sauce Côn Đảo

>> Xem thêm : Du lịch Đà lạt
Mam nhúm: Mam nhúm không phổ biến như các loại cá khác. Đó không phải là loại thực phẩm mà còn có, hoặc ít nhất, đã bán chúng trên thị trường ở đây. Vì vậy, nhiều thời gian, tiền bạc không thể mua nhúm cá … Những người đã được thưởng thức một nhúm xốt cũng sẽ đề cập đến và một lần nữa, không chỉ là một món ngon, mà còn là một “phép lạ” đã chứng tỏ là một người may mắn và kinh nghiệm.
Mam nhúm Côn Đảo
Trăng Crab: moon Cua có nhiều trong nước biển xung quanh đảo, với thịt ngon nhất trên mặt trăng mọc. Điều này là hoàn toàn trái ngược với các loại thịt cua, bọt thường xuyên trong thời gian này. Có lẽ đây là lý do mà mọi người đặt cho nó cái tên của mặt trăng. Món này không cần phải làm gì nhiều, chỉ cần hấp hoặc luộc chín là đã có một món ăn ngon tuyệt vời.

Gỏi-Cá-Mập-Côn-Đảo

Salad cá mập (shark): Một món ăn tuyệt vời đã thu hút thực khách như cá mập salad. Hương vị ngọt, mùi thơm của thịt tươi kết hợp với các loại gia vị tự nhiên mơ lá, ngô, chuối xanh, dứa, khế … đặt bát “phóng viên” cay, chua … tạo dấu ấn cho mỡ xà lách Knife.

Xem thêm : Du lịch Nha Trang