Bí kíp đi chợ khi du lịch

khach-nuoc-ngoai-chia-se-bi-ki-p-di-cho-sapa-

Hầu như mỗi ngày ở Sapa, một hội nghị của các thị trường dân tộc, mang lại sức hấp dẫn độc đáo và vô tận.

>>Cẩm nang du lịch
Du khách nước ngoài đến thị phần công thức nấu ăn Sapa

Mỗi ngày ở Sapa, một hội nghị thị trường – nơi tập trung rất dân tộc để mua bán, trao đổi hàng hóa như rau, trái cây, thịt gia cầm. Mỗi thị trường có nhiều tính năng thú vị và nhiều người tham gia.

Nhưng việc công nhận các trang phục dân tộc, cách các chi phí, du lịch và du lịch … tại một số thị trường ở vùng cao nguyên Sapa, người nước ngoài chia sẻ một cách chi tiết, rõ ràng trên trang web du lịch chuyên ngành của các Goasean ASEAN. Dưới đây là năm thị trường vùng cao, một vài lời khuyên để làm cho chuyến đi của bạn ở Sapa khám phá thú vị hơn.

Thị trường nổi tiếng Sapa

Chợ Cốc Ly

khach-nuoc-ngoai-chia-se-bi-ki-p-di-cho-sapa-

Đối với mỗi sự kiện thứ ba, phiên chợ Cốc Ly để không khí khi các vùng cao nguyên Mèo, Dao đen, Tày và người Nùng để thu thập gần khuấy sông. Cốc Ly làm cho trang phục truyền thống ngày càng nhiều màu sắc rực rỡ, nhiều màu sắc của những con mèo.

Mặc dù hàng hóa ở đây khách du lịch không hấp dẫn (chủ yếu là các loại rau và gia cầm), bạn sẽ không phải luôn luôn háo hức để đi bộ xung quanh may nhà hàng của người dân nơi đây. Nếu bạn muốn thưởng thức văn hóa của dân tộc, bạn có thể phải trả một giá nhỏ trên thị trường, nhưng nó chỉ là quá lớn.

Chợ Bắc Hà

chia gas nuoc-ngoại se bi-ki-di-p-to-Sapa-iVIVU-2

Chợ Bắc Hà thường phàn nàn quá thương mại vì nó là thị trường lớn nhất ở Sapa cũng dễ tiếp cận hơn các thị trường vùng cao khác và là nơi lý tưởng cho những người ở Sapa tham quan trong một thời gian ngắn. Đây là nơi các dân tộc thiểu số đang hiện diện trong khu vực, đặc biệt là những con mèo.

Một điểm thú vị là bạn sẽ tìm thấy những con bê con trâu và trẻ em khá mập – một mặt hàng độc đáo trên thị trường. Chưa hết, nếu may mắn, bạn có thể xem các loài chim hiện chơi với nhau trong những bài hát du dương của các loài chim.

Cho xem nhanh dài

Tính năng đặc biệt của thị trường nên không thị trường ngắn nhìn Lung nằm trong cảnh quan dọc đường đến đây. Sapa, bạn sẽ đi qua đèo Trạm Tôn, hầu hết các cách của Việt Nam đến năm 1900 chiều cao m. Tùy thuộc vào thời tiết, bạn sẽ cảm thấy khó thở, trong khi vẻ đẹp tự nhiên của chiều cao này.

Trong thị trường Lung nhìn ngắn, bạn sẽ có cơ hội để nói chuyện với các nhóm dân tộc ít người biết đến như Wit. Mặc dù trang phục không phải là cá dân tộc sặc sỡ như người Dao đen hay mèo, nói chuyện với họ trong công bằng có nghĩa là bạn có được một mềm mại, thân thiện của họ đã.

Market Sin Cheng

11 vật dụng nên có trong chuyến phượt mùa đông

Cách đây không lâu, vẫn là thị trường Sin Cheng cách nhiệt từ khách hàng bên ngoài – nhưng chính bởi những địa điểm từ xa mà du khách hiếm khi truy cập vào đây. Đường phố của thị trấn Sapa, bạn sẽ có những cảnh quan nguyên sơ là không phải chịu sự tàn phá của con người.

Ngoài ra, thị trường nơi mọi người tụ tập trắng Cats, Cát Hòa Dao và Giấy trắng làm cho một sự kết hợp của trang phục dân tộc vô cùng đa dạng. Bạn sẽ cảm thấy háo hức mỗi người đầu thiết lập để thu thập tin đồn, trò chuyện để giữ lại với nhau, tạo ra bầu không khí của truyền thông đang dần mất đi trong thành phố hiện đại ở Việt Nam.

Chợ Mường Hum

Tọa lạc gần biên giới với Trung Quốc, nó có lẽ là thị trường xa nhất, nhưng phong cảnh đẹp nhất ở Sapa. Các dân tộc thiểu số trong hội chợ bao gồm: Hà Nhì, Phú La, Black Dao, Giáy, Red Cat, Black Cats. Vì vậy, đến nay từ Sapa, bạn sẽ hiếm khi nhìn thấy khách du lịch ở đây, làm cho bầu không khí yên tĩnh hơn nhiều một phần rất nhiều.

Đi trên một chút nữa, bạn sẽ Mường Vi hang đi. Hệ thống hang động đá vôi ở đây rất giống với phong cảnh đẹp mà bạn có thể nhìn thấy trong Vịnh Hạ Long.

Những điều cần biết trước khi bạn bắt đầu

Chụp ảnh

Điều đầu tiên cần nhớ, nhưng không bị cấm bởi các khách truy cập trang, luôn luôn nhớ bạn đang ở đây, vì sự tham gia của khách sạn, không phải là nghĩa vụ của mọi người, khi họ vui lòng tôn trọng.

Nếu bạn muốn chụp ảnh, xin phép để bắn người. Nếu đi du lịch với hướng dẫn viên du lịch, yêu cầu họ giúp bạn làm điều đó – bằng cách hiển thị các dân tộc bạn nói, hoặc dịch. Trường hợp xấu nhất, bạn chỉ cần đặt máy ảnh gần hơn đến cằm và đôi mắt biểu cảm. Các quốc gia sẽ hiểu và thể hiện chính hoặc dấu hiệu khó chịu như bằng văn bản.

Giá

Nếu chợ đến bán hàng dệt may và thủ công, bạn sẽ tìm thấy cả hai mặt hàng dệt bằng tay và máy dệt (đặc biệt là ở miền Bắc Hà). Dệt may tay, từ kéo sợi để nhuộm, nó có thể yêu cầu một vài giờ đến vài tháng để làm. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra bàn tay của hàng dệt may, bởi vì họ là nhẹ nhàng hơn và các mẫu lạ mắt trên các bề mặt thêu. Một số hàng dệt Hmong cũng rơi màu sắc như màu xanh, màu đen và màu chàm nhuộm sẽ mất thời gian lâu hơn. Đừng sợ phải trả giá, nhưng không k qua đồng kỳ lạ với một số người không có mặt ở đây.

Trang phục

Một số chợ Bắc Hà như là con đường rất thuận tiện và khách du lịch có thể đến đây bằng xe hơi. Nó sẽ công bằng không ít tiêu hao năng lượng và năng lượng của bạn. Nếu bạn nhằm mục đích thị trường xa như Sin Cheng, phổi Look Dramatic, bạn nên chuẩn bị để khám phá giày đi bộ đường dài và tâm lý học.

Sapa là thời tiết thất thường, mà là nắng mưa ngay lập tức vừa phải. Chưa kể, nhiệt độ tăng lên và xuống với một biên độ lớn và thay đổi áp suất. Vì vậy, bạn cần một chiếc áo mưa mang theo áo khoác nhẹ để mặc khi đi bộ đường dài.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt