Bảo tàng Côn Đảo – Trang sử hào hùng

bao tang

Sau giải phóng từ xa, di tích lịch sử Côn Đảo luôn là cách mạng ở tất cả các cấp, từ trung ương đến địa phương quan tâm đầu tư, tôn tạo. Tuy nhiên, bởi vì họ đã không được xây dựng một ngôi nhà nên độc lập Bảo tàng Côn Đảo đã phải vay di tích không gian để giới thiệu Chúa Đảo.

>>> VƯỜN QUỐC GIA CÔN ĐẢO – BẢO TÀNG THIÊN NHIÊN VN

Các cuộc triển lãm ở đây chủ yếu là để làm rõ tội ác của chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa đế quốc; rõ ràng và Côn Đảo là một trò chơi trực tuyến, một trường học cách mạng của những người lính Cộng sản và những người yêu nước Việt Nam trong thời thuộc địa, xâm lược của đế quốc.

Nhận thức được ý nghĩa sâu xa của Bảo tàng Côn Đảo, kể từ năm 2003, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã thống nhất với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ hỗ trợ kinh phí để xây dựng tại Côn Đảo, một bảo tàng với một quy mô tương đối lớn. Đây là biểu hiện ý nghĩa của trái tim của con người với các tỉnh lỵ của huyện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Côn Đảo nói chung và nói riêng.

bao tang

Ngày 6/12/2009, dự án Bảo tàng Côn Đảo đã được khởi công xây dựng, với tổng vốn đầu tư trên 65 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này đang ở Hà Nội để hỗ trợ 45 tỷ, số tiền còn lại của Bà Rịa-Vũng Tàu và các nguồn tài trợ khác của chiến dịch.

Việc xây dựng Bảo tàng Côn Đảo là phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước và nguyện vọng của nhân dân. Bảo tàng Côn Đảo được nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn và phát huy tác dụng của di sản văn hóa bao gồm cả văn hóa vật chất, văn hóa xã hội và văn hóa tinh thần đầu tiên là các di tích gốc để phục vụ cho con đường phát triển lịch sử đấu tranh xây dựng trong nước và quốc phòng, công tác xây dựng chủ nghĩa xã hội, tư duy đúng đắn cho hiện tại và tương lai.

1/1/2009, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chính thức quyết định thành lập Bảo tàng Côn Đảo. Sau khi thành lập bảo tàng, các công việc trên màn hình đã được tiến hành, được coi là ngôn ngữ của Bảo tàng Côn Đảo.

Với gần 2.000 tài liệu, hiện vật được trưng bày dưới 4 vấn đề chính, bao gồm cả phản ánh tội ác của chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa đế quốc; đấu tranh tinh thần kiên cường, bất khuất của chiến sĩ cách mạng và người yêu nước Việt Nam trong suốt 113 năm; về sự phát triển của Côn Đảo hôm nay cũng như phát huy giá trị các di tích lịch sử huyện Côn Đảo là di sản quốc gia và giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và ngày mai truyền thống cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.

>>>  tour du lịch côn đảo

Phần trưng bày ngoài trời là không gian mở, khu vực rộng lớn không có mái che, dễ bị ảnh hưởng của các yếu tố khí hậu, thời tiết, bạn có thể chỉ hiển thị một số hiện vật khối lớn giá trị lịch sử (cả tự nhiên và xã hội), kết hợp với những bãi cỏ, vườn hoa, cây xanh, có mở rộng không gian triển lãm có vẻ đẹp của cảnh quan xung quanh Bảo tàng. Đây cũng là một khách du lịch không gian thư giãn cũng có thể giới thiệu các bộ sưu tập các hiện vật khảo cổ học tại Côn Đảo như hố khai quật làng cổ Hòn Cau, cồn mộ bình huyện Biển Đen Côn Đảo bình cồn mộ Cồn Đền Đào Bá …

Với cách bố trí hiện đại, triển lãm khoa học với phong phú, mặc dù đã chính thức mở cửa cho khách tham quan từ quý 3/2013 nhưng Bảo tàng Côn Đảo đã thu hút 8.000 khách du lịch trong và ngoài nước về tham quan. Riêng Bảo tàng tháng tư đã đón 1.500 du khách được dự kiến ​​trong năm nay sẽ đón khoảng 15.000 du khách đến Bảo tàng.

Theo ông Lưu Văn Nhị, Giám đốc Bảo tàng Côn Đảo, trong bảo tàng trong tương lai sẽ tiếp tục thu thập và hoàn thiện hồ sơ, hiện vật của các cuộc triển lãm nổi bật phác thảo Bảo tàng Côn Đảo, đồng thời tiếp thu ý kiến ​​của các cựu tù chính trị để hoàn thành hơn khâu hiện vật trưng bày cho phù hợp với thực tế lịch sử.

Ngoài ra, Bảo tàng sẽ hoàn tất khâu trưng bày trong không gian bên ngoài bảo tàng, hy vọng rằng trong thời gian tới khi khách du lịch đến thăm bảo tàng có những cái nhìn hấp dẫn hơn của Bảo tàng.

Trong Quyết định số 264/2005 / QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển kinh tế và xã hội Côn huyện Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2020” nội dung xuyên suốt xây dựng Côn Đảo trở thành một nền kinh tế du lịch và dịch vụ chất lượng cao , gắn với bảo tồn, phục hồi di tích cách mạng quốc gia cụ thể; phát triển, nâng cao giá trị của Vườn Quốc gia Côn Đảo.

Vì vậy, Bảo tàng Côn Đảo là một địa chỉ “đỏ” liên quan đến việc bảo tồn, khôi phục và phát huy các di tích có giá trị nước cách mạng đặc biệt và nó cũng là một nơi không thể thiếu trong tour, du lịch về nguồn Côn Đảo. /.

Xem thêm: khách sạn