Ăn gì tại Côn Đảo

Khi đến với Côn Đảo bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản Côn Đảo mang đầy đủ những nét đặc trưng của ba miền Bắc, Trung và Nam. Chính vì thế bạn sẽ không còn cảm giác như đang đi xa nhà  nữa.

Tham khảo thêm: tour Vũng Tàu của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 

Khu chợ Côn Đảo nằm bên phía trong thị trấn

Khu chợ Côn Đảo tuy nhỏ nhưng bán đầy đủ mọi thứ bạn cần mua. Tất cả đều được mang từ đất liền như mực, tôm, cua, cá, trái cây… Bên cạnh cá nước lợ như cá bống, cá kèo, lươn ruộng cũng được tìm thấy trên đảo …

Chợ bán đầy đủ những loại rau và thực phẩm như trong đất liền

Kinh tế của người dân chủ yếu là buôn bán nhỏ. Đa số các gia đình là công chức, làm việc trong các văn phòng của các cơ quan chính phủ, các khu bảo tồn quốc gia, bảo tàng, trung tâm nghiên cứu và điều tra biển lịch sử … Một điều đặc biệt của người dân trên đảo là những người trong đất liền ra làm việc, lập gia đình và sống luôn ở đảo, khoảng 90% số lượng dân sinh trên đảo có nguồn gốc xuất xứ từ tất cả 64 tỉnh thành của cả nước.

Món cá nướng giấy bạc một trong những đặc sản tại Côn Đảo

 

Món tôm rim Côn Đảo

Món chả trứng mực Côn Đảo

Món cảnh chua lươn Côn Đảo

Vì ở Côn Đảo không có người dân góc Côn Đảo nên không có món ăn truyền thống riêng của mình. Đó là một nét rất thân thiện của Côn Đảo. Khách khó tính trong thực phẩm vẫn hài lòng với tô canh chua bông so đũa đậm chất miền Tây Nam Bộ, đĩa dưa nhút xứ Nghệ An, lạ miệng với món ăn răng mực xào đậu hủ, Chả trứng mực và cá chuồn tươi cuốn kèm với bánh tráng…

Món bạch tuột nước sa tế tại Côn Đảo

 

Món cua hấp Côn Đảo

Mực nước Côn Đảo lôi cuốn

Khi đi du lịch Côn Đảo thì bạn đừng quên dùng thử mức hạt bàng. Có hai loại ngọt và mặn, đó là 1 món ăn mà chỉ có ở đảo này. Gọi là mứt nhưng món ăn như đậu phộng rang muối đường. Vị ngọt của đường và vị mặn của muối làm người ăn cảm thấy vô cùng thích thú.

Món đặc sản mức hạt bàng tại Côn Đảo

Sự đa dạng của hương vị ẩm thực của hòn đảo xinh đẹp này sẽ cung cấp cho du khách một cảm giác tuyệt vời.