Ăn gì khi đến Côn Đảo?

bebe

Với thiên nhiên hoang sơ và ẩm thực phong phú với nhiều loại hải sản độc đáo níu chân Côn Đảo đã làm cho hàng ngàn khách du lịch.

  1. Cá thu một nắng

Cá thu Côn Đảo có tên “cá thu nắng” bởi vì sau khi đánh bắt, ngư dân sẽ rửa nước muối, phơi cá dưới ánh mặt trời và không một lần ướp thêm bất kỳ chất bảo quản. Vì vậy, đặc trưng của cá là không tanh mùi tươi, nhưng cũng không khô như mặt trời khô cá nhiều lần. Có rất nhiều món ăn làm từ cá thu kho giống mặt trời, cá thu chiên … đặc biệt là nước sốt cà chua là món ăn phổ biến nhất, dùng với cơm ngon và tuyệt vời.

>>> kinh nghiệm du lịch côn đảo

    2. Bàng

Bàng ở Côn Đảo là loại cây, lá và quả là rất lớn. Năm mới, người ta cũng có thể đóng gói bánh chưng đại bàng lá. Người dân ở đây sẽ thu hoạch mùa bàng lộ vỏ trái cây khô, sau đó đưa vào các loại hạt băm nhỏ và sau đó rang với muối hoặc đường cung cấp tùy ý.

hạt mứt bàng là đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo. hương vị Jam thường giòn, bùi, thơm và ngày một rất thú vị, dấu ấn món quà đặc sản nơi này.

  1. Cháo hàu

du khách món cháo hàu mỗi truyền thường được trao cho cố gắng Vũng Tàu đến Côn Đảo nói chung và nói riêng.

Các nguyên liệu chính là gạo một bát ngon của hàu cháo, các loại hạt Máy xay sinh tố, thêm một ít gạo nếp để tạo sự nhất quán và phù hợp. hàu tươi sống được đánh bắt từ biển, sau đó rửa sạch, ướp gia vị và chiên thấm qua. Khi nấu cháo, hàu nấu chín được chiên đổ vào và nêm nếm vừa ăn.

  1. Ốc vú nàng

Đây loài ốc đặt tên theo hình dạng giống với ngực của phụ nữ, đây là một trong những món ăn hấp dẫn nhất từ các tên cho các hương vị. Snail hình ngọn tháp ngực cô thẳng, bằng thịt bên trong trắng nõn và ốc đầy đặn.

ốc vú mặc dù cô đã chuẩn bị bằng cách nướng, luộc, xào hay salad … cũng hấp dẫn. Tuy nhiên, theo nhiều du khách, nhất là vẫn xây dựng hành tây nướng ngực cô. Đây là một đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo nên trong bất kỳ nhà hàng, bạn cũng có thể thưởng thức.

  1. Cua Mặt trăng

Mặt trăng cua là một con cua có hình dáng kỳ lạ, đốm đỏ trên lưng có nhiều rằng giai đoạn màu hồng đậm. Họ có thể được nhìn thấy và biết liên kết, bạn sẽ thấy nó cũng gần giống với mặt trăng, có lẽ đó là lý do tại sao họ đã cho nó cái tên này.

Cách phổ biến nhất của chế biến được luộc hoặc hấp chín, sau đó muối và hạt tiêu thịt cua với dấu chấm chanh là thực sự tuyệt vời. Tuy nhiên, có rất nhiều cách khác nhau của chế biến và cũng không kém phần hấp dẫn như làm súp, súp, mì nấu chín hoặc thịt bánh canh vào. Mỗi chế biến sẽ mang lại hương vị độc đáo riêng biệt, thơm ngon, hương vị ngọt ngào của loài này vốn rất đặc biệt.

bebe

  1. Muối nhúm

Điều này được biết đến như các loại cá cao quý, bởi vì để nắm bắt và véo ra được một chất lượng thật sự đòi hỏi phải tỉ mỉ, kỳ công. Dưới triều Nguyễn, sốt nhúm là một trong những quà tặng cung cấp cho tòa án mỗi năm.

Mam nhúm được sử dụng để đưa các món ăn hoặc cuộn giấy gạo luộc. Khi bạn thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhúm thịt, thêm một chút hương vị của biển mòi nước mắm, chua, vui vẻ nhiều thịt mỡ.

  1. Tôm hùm lửa

Red Lobster còn gọi là tôm hùm lửa đỏ sẫm là điển hình của khu vực này của các loài tôm. Tôm hùm đỏ ra Côn Đảo nhưng không phải là thịt cua rất khó khăn, ngọt và chắc.

thịt tôm hùm là không chỉ ngon, nhưng ở cột sống và đỉnh của nó có một lớp gạch tôm rất bổ dưỡng, mỗi gạch trong mùa đông lớp này dày hơn. Red Lobster có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như sushi, hấp, gỏi, nướng hoặc nấu cháo.

>>> Về Côn Đảo ăn hải sản, tập câu cá

  1. sùng Sá

Tín đồ là một trong những hải sản quý hiếm vì câu cá là rất khó khăn và chỉ xuất hiện nhiều vào đầu tháng Ba đến tháng Bảy mỗi năm. Đến với Côn Đảo, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những đặc sản.

Tín đồ cũng có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như rau xào, cháo, súp, nướng vàng, giòn, salad … nhưng phổ biến nhất là những tín đồ ớt đốm nướng. Tín đồ có giòn, dai dai, thịt mỡ trở lại cũng là món ăn rất bổ dưỡng.

  1. Gỏi cá mập

đặc sản Gỏi cá mập là khi bạn thưởng thức nó là khó để quên. Một đĩa salad cho cá mập của bạn sẽ cảm thấy hương vị ngọt, mùi thơm của cá vụn cay với mù tạt và pha trộn với các nguyên liệu tự nhiên của lá mơ, rau mùi, chuối xanh chua, dứa và chua nhẹ nhàng.

  1. Cá mú đỏ

cá mú đỏ là một trong những đặc sản của Côn Đảo không thể bỏ qua. Có những cái tên khác như cá mú và cá phổ biến nhất trong các loại biển ở Côn Đảo với thịt dai ngọt và rất thơm, thường được chế biến thành nước sốt, nướng salad và rất hấp dẫn.

Xem thêm: đặc sản