Ẩm Thực Chợ Cồn Có Gì Mà Hấp Dẫn Du Khách Du Lịch Đà Nẵng Đến Thế?

Chợ Cồn Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng ở chợ Cồn là một điểm đến lừng danh của miền Trung. Nơi đây bán rất nhiều mặt hàng, đặc biệt là những món đặc sản Đà Nẵng quyến rũ với giá bình dân dành cho mọi du khách. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm ăn uống trong các khu ẩm thực hết sức quyến rũ. nên mà chợ Cồn luôn thu hút du khách tứ phương đến tham quan và trải nghiệm. Cùng khám phá ẩm thực chợ Cồn có gì mà quyến rũ nhiều du khách đến vậy nhé.

CHỢ CỒN ĐÀ NẴNG Ở ĐÂU VÀ THỜI GIAN MỞ CỬA?

Chợ Cồn là nơi tập kết hàng hóa đa dạng, đồng thời là thiên đàng ẩm thực cho du khách khám phá những món ăn đặc sản miền Trung hấp dẫn. Nơi đây có khoảng 2000 hộ kinh doanh và mỗi ngày đều có nhộn nhịp khách ra vào.

Chợ Cồn Đà Nẵng ở đâu?

Chợ Cồn Đà Nẵng

Chợ Cồn Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Chợ Cồn là một trong những khu chợ nức tiếng nhất Đà Nẵng. Chợ Cồn khi xưa nằm trên một cồn đất cao giữa lòng tỉnh thành, người địa phương gọi thành tên. bây chừ khu chợ có vị trí đắc địa khi tọa lạc tại trọng tâm tỉnh thành Đà Nẵng, nơi giao nhau giữa đường Hùng Vương và đường Ông Ích Khiêm. Với địa chỉ cụ thể là 290 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Chợ Cồn Đà Nẵng mấy giờ mở cửa?

Chợ Cồn mở cửa từ khoảng 7h sáng đến 19h30 tối. Tuy vậy cũng có rất nhiều quán ăn bên ngoài chợ vẫn bán vào buổi tối để đấu phục vụ du khách. Khoảng THỜI GIAN từ 15h đến 18h hằng ngày là lúc mà chợ hoạt động sôi nổi nhất. Lúc này nhiều gian hàng ẩm thực được bày bán và nhiều người đi chợ nên đông vui hơn.

MÓN ĂN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ Ở CHỢ CỒN ĐÀ NẴNG

Ẩm thực chợ Cồn  luôn là thứ níu chân các tín đồ ẩm thực khi du lịch Đà Nẵng. Chợ có 3 khu vực: khu đồ ăn trong nhà, khu ngoài trời và khu đồ khô. Mỗi khu đều bán nhiều món ăn ngon và sạch sẽ với giả cả bình dân. Đặc biệt phải kể đến những món ăn đặc sản miền Trung như bún nước, mì quảng, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh tráng cuốn thịt heo,… Dưới đây là một số món ăn ngon nhất thiết bạn phải thử khi đến với chợ Cồn.

Bánh bèo, bánh bột lọc

Đây là hai loại bánh dân dã mà luôn hấp dẫn du khách tứ xứ. Với cách chế biến đặc biệt, tường tận, nguyên liệu được chọn lựa kỹ lưỡng tạo nên món bánh đặc trưng của miền Trung.

Bánh bèo

Bánh bèo (ảnh sưu tầm)

Bánh bèo được biết đến là món ăn có xuất xứ từ Cố đô. Bánh được làm từ loại gạo cứng, khi ăn không bị vỡ. Ăn lúc nóng bạn sẽ càng cảm nhận rõ nét hương vị thơm ngon đặc trưng của nó. Banh bèo thường có nhân tôm thịt lệt sệt trông ngon mắt. Với nước chấm pha khá chuẩn, tạo thêm hương vị mặn mà cho bánh. Dù cho bánh bèo phổ biến nhiều nơi trên nước ta, nhưng đến với chợ Cồn bạn sẽ được thưởng thức món bánh bèo ngon hơn cả.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc (ảnh sưu tầm)

Bánh bột lọc là một món ăn độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ. Nhân bánh được chế biến cốt tử từ tôm, thịt ba chỉ, đậu xanh kết hợp với vỏ bánh dai dai. toàn bộ vật liệu đều được ướp thơm ngon, mặn mà. Ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị bánh, hòa quyện với vị tôm, thịt đặm đà khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Nem lụi

Nem lụi

Nem lụi (ảnh sưu tầm)

Nem lụi là món ăn khá lừng danh ở chợ Cồn với những cuốn nem có hương vị thơm ngon, được tẩm ướp đượm đà, thơm phức. Bên cạnh đó không thể thiếu rau sống và nước chấm. Nước chấm của các quán được pha chế với hương vị đặc trưng qua đó làm tăng thêm độ quyến rũ của món ăn.

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm (ảnh sưu tầm)

Mùi mắm nêm đặc trưng xen lẫn vị bùi bùi của mít non, rau sống, đậu phộng rang đã làm nên món ăn ngon đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhìn đơn giản nhưng càng ăn bạn sẽ càng thấy thích. Hương vị mắm không pha tạp nhiều nguyên vị khác nên giữ được vị nguyên lành mà không phải nơi nào cũng có. Bên cạnh đó chợ Cồn cũng có bán những lọ mắm nêm để bạn mua về làm quà.

oanh kích Đà Nẵng >>> Tour du lịch Đà Nẵng Hội An Bà Nà Hills

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo hấp dẫn (ảnh sưu tầm)

Đây là món ăn không nên bỏ qua khi đến với chợ Cồn. Phần ăn đầy đủ với rau sống tươi đủ loại như diếp cá, tía tô, xà lách, xoài cắt lát,… Với thịt heo luộc là ba rọi có cả nạc lẫn mỡ được cắt miếng vừa ăn. Bánh tráng của món ăn này được làm từ bột gạo, rất thơm. Bên cạnh đó là chén mắm nêm đặc trưng đậm vị với tỏi ớt, thêm chút khóm. ắt tạo nên món ăn tuy đơn giản mà hấp dẫn khó chối từ.

ngoại giả còn nhiều món ăn đặc trưng của miền Trung có ở chợ Cồn đang chờ bạn khám phá.

MUA GÌ LÀM QUÀ KHI ĐI CHỢ CỒN?

Ở chợ Cồn có bày bán nhiều món ăn đặc sản trứ danh mà bạn có thể mua về làm quà biếu cho gia đình và bạn bè. Dưới đây là một số món ăn được nhiều du khách tuyển lựa.

Hải sản khô

Hải sản khô

Hải sản khô (ảnh sưu tầm)

Hải sản khô từ lâu đã là món đặc sản nức danh của các tỉnh thành ven biển. Các loại hải sản được nhiều du khách lựa chọn có thể kể đến như mực khô, cá khô, tôm khô,… Bạn có thể mua tại khu sản phẩm khô ở chợ Cồn với giá cả không quá chênh lệch giữa các gian hàng.

Vi vu miền Trung >>> Đà Nẵng Bà Nà Hội An Quảng Bình Huế

Các loại mắm

Nhiều loại mắm ở chợ Cồn

Nhiều loại mắm ở chợ Cồn (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh hải sản khô thì chợ Cồn có bán nhiều loại mắm nức danh của miền Trung như mắm nêm, mắm cua, mắm mực,… Mỗi loại đều có hương vị đặc trưng riêng, dùng cho các món ăn khác nhau. kiên cố sẽ là món quà biếu được nhiều bồ thích.

Ngoài ra còn nhiều món quà biếu bạn sẽ dễ dàng bắt gặp tại chợ Cồn như: chả bò, tỏi Lý Sơn, mạch nha, dầu tràm,…

Chợ Cồn chính là điểm đến thích để bạn có thể thỏa thích khám phá những món ăn đặc trưng của miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Ẩm thực chợ Cồn ở Đà Nẵng có nhiều món ăn thơm ngon, quyến rũ khiến bạn mải mê quên lối về. Nếu thích hãy chia sẻ bài viết này cho người thân và bạn bè cùng tham khảo bạn nhé. Và đừng quên thường xuyên cập nhật cẩm nang du lịch Đà Nẵng tại Đất Việt Tour để tìm hiểu thêm nhiều điều hay ho về thành phố biển này nhé.

Tham khảo ngay >>> 5 địa điểm du lịch Đà Nẵng miễn phí đi là mê