Kinh Nghiệm Du Lịch Biển Maldives Chi Tiết Nhất

Maldives - thiên đường du lịch với các tín đồ mê biển

Maldives luôn là điểm đến thiên đường của những giáo đồ du lịch biển trên toàn thế giới. Vậy cần lưu ý những gì để đảm bảo có được chuyến đi trải nghiệm hoàn hảo nhất tại quốc đảo này? Hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm du lịch biển Maldives chi tiết nhất bạn nhé!

1. QUỐC ĐẢO MALDIVES – THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH BIỂN ĐẢO   

Maldives là một quốc gia có bờ cõi gồm 1.912 hòn đảo san hô lớn nhỏ tạo thành, nằm ở khu vực  Nam Á, trong vùng biển Ấn Độ Dương. Trong số đó, khoảng 200 hòn đảo có người địa phương sinh sống.

Maldives là nhà nước phẳng nhất thế giới với độ cao tự nhiên làng nhàng chỉ khoảng 2,3m. bởi vậy, sự tăng lên của mực nước biển mỗi năm là mối đe dọa đến sự tồn tại của quốc đảo xinh đẹp này.

Maldives - thiên đường du lịch với các tín đồ mê biển

Maldives – thiên đường du lịch với các tín đồ mê biển (Ảnh: Sưu tầm)

2. CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI ĐẾN QUỐC ĐẢO MALDIVES 

Du lịch là lĩnh vực mũi nhọn để phát triển kinh tế ở Maldives. cho nên, nhà nước này miễn visa cho mọi du khách thuộc tất cả mọi quốc tịch trong vòng 30 ngày, nhưng hộ chiếu của bạn phải có kì hạn chí ít 6 tháng.

Bạn sẽ được cấp Visa cấp trực tiếp tại sân bay Male và cần phải xuất trình vé phi cơ khứ hồi, thẻ tín dụng để chứng minh tài chính và phiếu đặt phòng nghỉ tại resort hay khách sạn.

 Bạn chỉ cần điều phiếu thông tin tại sân bay Male là nhận được visa trong 30 ngày

Bạn chỉ cần điều phiếu thông tin tại sân bay Male là nhận được visa trong 30 ngày (Ảnh: Sưu tầm)

Đơn vị tiền tệ chính của Maldives là đồng Rupiah ( 1 Rupiah = 1.500 VND). Bên cạnh đó, đồng USD cũng được sử dụng phổ quát tại Maldives, bạn có thể đổi tiền USD tại Việt Nam dễ dàng trước chuyến đi. Lưu ý khi đổi đồng Rupiah, bạn hãy giữ hoá đơn để có thể đổi lại thành USD nếu không dùng hết số tiền để đổi.

Bạn có thể sử dụng đồng Rupiah hoặc đồng USD

Bạn có thể dùng đồng Rupiah hoặc đồng USD (Ảnh: Sưu tầm)

Hồi giáo là quốc giáo của Maldives, vì vậy bạn cần cẩn trọng với những thứ sau đây:

  • Cấm mang theo đồ uống có cồn.

  • Cấm đem thịt heo, các văn hoá phẩm đồi truỵ vào quốc đảo này.

  • Khách du lịch có thể mặc áo tắm tại các resort nhưng tuyệt đối không được thoả thân.

  • Khi đi dạo bên ngoài, ăn mặc kín đáo không nên mặc áo sát nách, hai dây, hở vai hay áo quần quá ngắn để coi trọng văn hoá của địa phương.

Lựa chọn trang phục kín đáo để tôn trọng tôn giáo địa phương

chọn lọc y phục kín đáo để coi trọng tôn giáo địa phương (Ảnh: Sưu tầm)

Mực nước biển ở Maldives không quá sâu nhưng khi tham dự các hoạt động dưới biển nên tuân thủ nguyên tắc an toàn như mặc áo phao, đeo chân nhái, bình dưỡng khí,… để đảm bảo an toàn cho bạn.

Tuân thủ nguyên tắc an toàn khi hoạt động dưới biển

tuân thủ nguyên tắc an toàn khi hoạt động dưới biển (Ảnh: Sưu tầm)

Maldives có thời tiết ban ngày khá nóng, nắng lớn khi hoạt động dạo chơi, bơi lội đừng quên thoa kem chống nắng, dùng kính râm, nón hoặc dù để che.

Kem chống nắng là thứ không thể thiếu trong khám phá Maldives

Kem chống nắng là thứ không thể thiếu trong khám phá Maldives (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý, Maldives nằm ở múi giờ UTC+5, chậm hơn so với Việt Nam 2 tiếng. bởi thế, bạn nên chú ý điều này khi đặt máy bay và lên kế hoạch cho lộ trình vui chơi của mình tại quốc đảo xinh đẹp này nhé!

3. DU LỊCH BIỂN MALDIVES MÙA NÀO LÀ LÝ TƯỞNG NHẤT?

Maldives có khí hậu nhiệt đới, quanh năm nóng và khô, nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C. Tuy nhiên, nhờ vị trí giữa biển, nước len lách vào nội địa mà Maldives có thời tiết mát mẻ hơn so với các khu vực nhiệt đới khác.

thời khắc đẹp nhất để bạn du lịch Maldives là vào khoảng tháng 1- tháng 5. Đây là thời điểm mùa hè, trời không mưa, nước biển trong veo là điều kiện để bạn có được những tấm ảnh “sống ảo” tót vời.

ngoại giả vào khoảng tháng 11 – tháng 12 bạn cũng có thể đến Maldives, thời điểm này có khí hậu tương đối mát mẻ và dễ chịu.

Từ tháng 4 – tháng 10 thường lượng mưa tăng đáng kể, và đặc biệt là vào tháng 6 – tháng 8. Để bạn có chuyến đi khám phá biển bảo vẹn tròn, thì nên tránh du lịch biển Maldives vào thời kì này.

4. NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI DU LỊCH MALDIVES 

  •  Ngắm bãi biển phát sáng trong đêm

Tảo dinoflagellate là một nhóm sinh vật đơn bào tụ tập với mật độ cao khiến cả bãi biển phát sáng lấp lánh như hàng ngàn vì sao. Bãi biển Vaadhoo phát sáng màu xanh dạ quang khi màn đêm buông xuống trông như dải ngân hà kì bí.

Bãi biển phát sáng trong đêm

Bãi biển phát sáng trong đêm (Ảnh: Sưu tầm)

  • Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại quốc đảo Maldives

Những rạn san hô đẹp nhất thế giới ẩn mình dưới làn nước trong xanh của Maldives. Các khu resort đều cung cấp dịch vụ lặn biển với dụng chuyên nghiệp và chỉ dẫn viên. Từ độ sâu khoảng 1 mét trở lên, bạn sẽ được hòa mình cùng đại dương, bơi lội cùng các chú cá đáng yêu.

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô (Ảnh: Sưu tầm)

  • ngao du thủ đô Male 

Khi đến Maldives, bạn không nên bỏ qua thủ đô Male. Nơi đây có nhà thờ, bảo tàng, các phiên chợ người dân địa phương rộn rịch. Male cũng là địa điểm lý tưởng cho bạn thưởng thức ẩm thực đường phố và mua sắm quà lưu niệm đặc trưng Maldives.

Toàn cảnh thủ đô Male của Maldives

Toàn cảnh thủ đô Male của Maldives (Ảnh: Sưu tầm)

  • Ngắm Maldives từ trên cao

Những chiếc thuỷ tàu bay sẽ giúp bạn có cơ hội được ngắm nhìn quốc đảo Maldives từ trên cao để thu vào tầm mắt những thước cảnh độc đáo và đẹp nhất.

Ngắm Maldives từ trên cao

Ngắm Maldives từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

  • Cho cá đuối ăn

Theo ánh đèn của các resort, những chú cá đuối sẽ bơi lên bờ vào ban đêm. Những chú cá đuối thân thiện, đáng yêu sẽ được nhân viên resort hoặc khách du lịch cho ăn.

Ngắm và cho cá đuối ăn tại Maldives

Ngắm và cho cá đuối ăn tại Maldives (Ảnh: Sưu tầm)

  • Thoả thích bơi lội dưới làn nước biển trong vắt, xanh mát 

 Trên các hòn đảo, người ta xây rất nhiều ngôi nhà lợp mái nối liền nhau ra giữa biển, những nhà tiêu hay những chiếc cầu bắt từ nhà này sang nhà khác. Chỉ cần bước chân ra khỏi phòng là bạn đã có thể chạm ngay tới biển rồi.

Các dịch vụ hay bữa ăn sẽ được nhân viên chèo thuyền nhỏ phục vụ tận phòng. Bạn cũng có thể thuê những chiếc thuyền kayak nhỏ để tham quan các vịnh biển ở đây.

Chèo thuyền kayak và ngắm cảnh biển đảo đẹp như mơ

Chèo thuyền kayak và ngắm cảnh biển đảo đẹp như mơ (Ảnh: Sưu tầm)

Phía trên là những san sớt về kinh nghiệm du lịch biển Maldives chi tiết nhất. trông coi với những thông tin trên sẽ giúp bạn có trải nghiệm tiệt khi đến quốc đảo xinh đẹp này. Theo dõi tại website Đất Việt Tour để biết các tour du lịch trong và ngoài nước với chi phí hấp dẫn bạn nhé!

>>>Gợi ý tour thêm tour du lịch MALDIVES: THIÊN ĐƯỜNG MALDIVES RESORT SIYAM WORLD 5 SAO