Biểu diễn múa rối nước tại Việt Nam

Muaoinuoc

Ngày 2/10, Ủy ban nhân dân thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện màn biểu diễn múa rối nước khác nhau trong việc phục vụ khách du lịch đến các di sản văn hóa thế giới, phố cổ Hội An.

>>Tin tức du lịch 
Sau một thời gian thực hiện việc kiểm tra, biểu diễn múa rối nước tại Nhà hát Hội An đã nhận được sự ủng hộ của đa số người dân địa phương, các đoàn thể và khách du lịch nước ngoài.

Muaoinuoc

Điều này đã thúc đẩy các chương trình xây dựng Hội diễn nghệ thuật múa rối trở thành một sản phẩm du lịch thực sự để phục vụ nhân dân và khách du lịch đến thành phố xinh đẹp bên bờ sông Hoài.

Bên cạnh các tiết mục quen thuộc của nghệ thuật múa rối nước Việt Nam như cá bơi lội, chèo thuyền, múa, con vật linh thiêng, nhà hát thủy sản của trẻ em, thành phố Hội An đầu tư xây dựng các tiết mục văn hóa địa phương là nước rất đặc trưng, ​​như những vũ điệu Apsara, truyền thuyết con cú.

Hội An cũng là tập trung vào việc xây dựng thủy điện quốc gia chương trình múa rối gia đình, hệ thống âm thanh, ánh sáng …

Những nghệ sĩ được đào tạo cả người biểu diễn chuyên nghiệp cũng như làm thế nào để dẫn chương trình để mang lại cho người xem cảm giác thú vị về loại hình nghệ thuật dân tộc.

Từ 2/10, tại Nhà hát Hội An, số 548, đường Hai Bà Trưng, ​​Phường Tân An, Hội An, múa rối nước sẽ được mở trong 18 giờ và 30 phút vào thứ Sáu, thứ Bảy và hợp đồng dịch vụ, nếu tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp cần. Giá vé cho người lớn là 80.000 đồng / vé trẻ em và 40.000 đồng / vé.

>>Xem thêm : KInh nghiệm du lịch Côn Đảo

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Hội An, cho biết Hội An là một trong những điểm đến rất được yêu thích của khách du lịch trong những năm gần đây. Sự phát triển của du lịch đã mang lại cho nơi này nhiều cơ hội để giới thiệu và quảng bá các loại hình văn hóa-nghệ thuật cho khách du lịch cả bạn bè trong nước và quốc tế.

Múa rối nước là một hình thức nghệ thuật dân gian đặc trưng của nền văn minh lúa nước của người Việt cổ. Hoạt động hiện diện Múa rối ở nhiều nước trên thế giới nhưng chỉ ở Việt Nam có loại con rối.

muaroinuocohoian

Chương trình múa rối nước tiết mục Hội An đã công phu hơn tổ chức các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ được đào tạo và có kinh nghiệm với một sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, nhà thủy, con rối, âm thanh, ánh sáng, sẽ giúp du khách thực sự được đắm mình trong văn hóa nghệ thuật phong cách không gian của Việt Nam và Quảng

Xem thêm : Du lịch Vũng Tàu