6 Ngôi Làng Hà Giang – Đẹp Như Tranh Cổ Tích

Những ngôi làng xinh đẹp của Hà Giang

Yêu mảnh đất Hà Giang không chỉ bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, những cung đường vòng vo bạt ngàn mà còn là những bản làng xinh xẻo, thái bình. Khám phá những bản làng này bạn sẽ được trải nghiệm những quang cảnh nên thơ cùng nhiều hoạt động đáng nhớ cùng cư dân bản địa ở đây. Hãy cùng điểm qua 6 ngôi làng đẹp như tranh cổ tích trong chuyến du lịch Hà Giang này nhé.

TẠI SAO NÊN GHÉ NHỮNG NGÔI LÀNG CỔ Ở HÀ GIANG?

Du lịch Hà Giang luôn được đến các địa điểm du lịch nổi danh như Núi Đôi Quản Bạ, Phố cổ Đồng Văn, Sông Nho Quế, Cột cờ Lũng Cú,… hay cac mùa nước đổ, mùa hoa tam giác mạch, mùa lúa chín đẹp như tranh vẽ. Nhưng những ngôi làng nhỏ xinh xẻo, bình yên cũng là một phần làm cho mảnh đất Hà Giang nên thơ, trữ tình hơn. Những bản làng đẹp như những thước phim thượng cổ, vẫn còn giữ được nét đẹp hoang vu, cổ kính cùng với đó là nét đẹp văn hóa truyền thống được giữ giàng. vơ những điều đó đã khiến cho những ngôi làng ở Hà Giang trở thành nơi bạn nhất quyết phải ghé thăm khi đến đây.

Những ngôi làng xinh đẹp của Hà Giang

Những ngôi làng xinh đẹp của Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

GỢI Ý TOP 6 NGÔI LÀNG XINH ĐẸP Ở HÀ GIANG 

Làng Lô Lô Chải

  • Địa chỉ: xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn

Nằm ngay dưới chân núi Rồng, làng Lô Lô Chải là nơi sinh sống của người dân tộc Mông và người Lô Lô suốt nhiều thập kỷ qua. nên nơi đây vẫn còn giữ những nét đặc trưng như nhà trình tường lợp ngói âm dương với ba gian truyền thống cùng vách đất nâu, hàng rào đá,…quờ quạng tạo nên một khung cảnh đẹp như truyện tranh.

Ngôi làng Lô Lô Chải xinh xắn

Ngôi làng Lô Lô Chải xinh xẻo (Ảnh: Sưu tầm)

Làng Lô Lô Chải vẫn còn giữ được hết những nét văn hóa đặc sắc đặc trưng của cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số về vật. do vậy đến với ngôi làng nhỏ xinh này sẽ được tìm hiểu về các làng nghề truyền thống nổi tiếng như làm mộc, thêu thùa,..hay như những lễ hội đặc sắc Lễ cúng Thần Rừng, lễ mừng lúa, mừng nhà mới…..Hãy tạm rời xa khói bụi thành phố đến du lịch Hà Giang tại làng Lô Lô Chải để tìm lại bình yên và thư giãn.

Làng Cổ Thiên Hương

  • Địa chỉ: huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Để tầm một địa điểm để nghỉ ngơi, thư giãn và trợ thì tránh xa những ồn ã của phố thị thì làng Thiên Hương chính là một địa điểm khôn cùng lý tưởng dành cho bạn. Nơi đây có những ngôi nhà trình tường cổ kính với tuổi đời đến 100 năm khiến ấn tượng ngay từ lần đầu đặt chân đến. Ngoài ra, khi đến làng Thiên Hương đứng trên những con dốc cao bạn có nhìn thấy dòng sông Nho Quế đầy hùng vĩ sẽ khiến bạn thêm ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Tham quan những ngôi nhà cổ kính tại làng Thiên Hương

Tham quan những ngôi nhà cổ kính tại làng Thiên Hương (Ảnh: Sưu tầm) 

Hành trình khám phá làng Thiên Hương còn cho bạn trải nghiệm nhiều hoạt động hích như bắt cá, làm bánh, dệt lanh,.. cùng người dân địa phương. Cũng đừng quên thưởng thức món rượu ngô men lá đặc sắc của người dân nơi đây nhé.

Bản Lao Xa

  • Địa chỉ: xã Sủng Là, huyện Đồng Văn

Ẩn mình giữa núi cao điệp trùng với xung quanh là những tảng đá lớn nhỏ bao quanh, bản Lao Xa là một trong những ngôi làng lừng danh của Hà Giang được nhiều khách du lịch yêu thích chọn lọc làm điểm dừng chân của mình.

Đến thăm bản Lao Xa đầy mộc mạc, giản dị

Đến thăm bản Lao Xa đầy mộc mạc, giản dị (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến với bản Lao Xa bạn phải băng qua những cung đường đất đầy giản dị, càng đi sâu vào bên trong bản, bạn hình như lạc vào thế giới cổ tích với khung cảnh nên thơ, hùng vĩ mang một nét đặc trưng rất riêng của vùng núi cao Tây Bắc này. Và có lẽ, bản Lao Xa đẹp nhất là vào mùa xuân với các sắc hoa oắt như sắc trắng của hoa mận, sắc hồng của hoa anh đào và sắc vàng của hoa cải.

>>> Khám phá vẻ đẹp Hà Giang cùng với tour du lịch HÀ GIANG ĐỒNG VĂN CAO BẰNG THÁC BẢN GIỐC PÁC BÓ HỒ BA BỂ (5N4Đ), chỉ từ 12,290,000đ

Làng Nặm Đăm

  • Địa chỉ: xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ

Cách trọng điểm thị thành Hà Giang khoảng 45km về phía Bắc, làng Nặm Đăm chính là điểm tiếp theo cho chuyến du lịch Hà Giang của bạn. Với cảnh quan tự nhiên tươi đẹp cùng với những giá trị truyền thống được giữ gìn, tham quan làng Nặm Đăm bạn được hòa mình vào không gian đặc trưng của những ngôi nhà trình tường đặc trưng, những người dân mặc trang phục truyền thống của dân tộc Dao, mộc mạc và vô cùng thân thiện.

Góc nhỏ nên thơ của làng Nặm Đăm Hà Gian

Góc nhỏ nên thơ của làng Nặm Đăm Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Vi vu làng Nặm Đăm, tản bộ lang thang trên những cung đường nhỏ ngắm nhìn những ngôi nhà nhỏ xinh của người Dao, chiêm ngưỡng những cánh đồng ruộng bậc thang xinh đẹp hay đơn giản là hít thở khí trời trong sạch của những đồng cỏ xanh. ngoại giả, đến với làng Nặm Đăm bạn còn có thời cơ tìm hiểu kỹ hơn về trang phục, truyền thống, những điệu hát, điệu múa,…của người Dao hay trải nghiệm tắm lá thuốc, tham quan bảo tàng văn hóa,…

Làng Thẻn Pà

  • Địa chỉ: xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn

Nằm dưới chân cột cờ Lũng Cú, làng Thèn Pả là nơi sinh sống của người Mông, vẫn còn giữ nguyên nét truyền thống trong sinh hoạt cũng như những ngôi nhà trình tường với mái ngói âm dương. Làng Thèn Pả nằm dưới chân núi Rồng, nơi có 2 hồ nước ngọt và được người dân địa phương gọi là Mắt Rồng bởi quanh năm không bao giờ cạn nước.

Vẻ đẹp yên bình của làng Thèn Pả

Vẻ đẹp thái hoà của làng Thèn Pả (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Thèn Pả vào các thời khắc trong năm bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp riêng mà ngôi làng này mang lại. Mùa xuân sẽ là sắc hồng của hoa anh đào, sắc trắng của hoa lê phủ khắp các triền núi, đường vào làng. Mùa hè là màu của những nương ngô xanh mướt, chiêm ngưỡng màu nước trong xanh của hồ Mắt Rồng. Đến mùa thu, làng Thèn Pả được phủ bởi sắc vàng nhấp nhánh của những thửa ruộng bậc thang chín vàng. Bước sang đông, làng lại chìm vào trong sương mù vào sáng sớm. Mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những điều mới mẻ cho bạn khám phá, Vì thế hãy dành thời gian để du lịch đến làng Thèn Pả Hà Giang này nhé.

Làng Du Già

  • Địa chỉ: huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang

Cái tên rốt cục trong list các bản làng ở Hà Giang chẳng thể không nhắc đến làng Du Già. Ngôi làng được tự nhiên tặng thưởng với vẻ đẹp sơ khai, hùng vĩ của núi rừng, sông nước, ruộng bậc thang,… cực nên thơ. Để đến với ngôi xinh đẹp này bạn phải qua một cung đường đầy thử thách với những khúc cua, những con dốc, nhưng sẽ bù lại được thành quả khôn cùng xứng đáng của bản làng ôm trọn vẻ đẹp tuyệt sắc của mây núi.

Làng Du Gia đây hoang sơ, thơ mộng

Làng Du Gia đây hoang sơ, thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm) 

Trải nghiệm ráo trọi nhất khi du lịch Du Già có nhẽ là ngắm nhìn rạng đông lên, ngắm nhìn những làn mây vờn trên đỉnh núi, cảm nhận một tẹo không khí se lạnh. bách bộ, ngắm nhìn đất trời thiên nhiên tươi đẹp và lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp nhất tại làng Du Già này.

Mỗi bản làng ở Hà Giang đều có những bức tranh tự nhiên ấn tượng cùng với nét đẹp đặc trưng của đồng bào dân tộc mang lại. bởi thế trong tour du lịch Hà Giang bạn cố định phải ghé đến những ngôi làng này để tham quan, khám phá và trải nghiệm những điều thú tại đây. Chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đáng giá nhất đời mình.

Nếu bạn quan hoài đến nhiều thông tin du lịch bổ ích khác hay các tour du lịch Hà Giang trọn gói thì nhấc máy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được giải đáp nhanh nhất.

Tham khảo các bài viết tin cẩn khác: