4 điều cần biết khi đi du lịch Côn Đảo

Côn Đảo là điểm đến du lịch hấp dẫn và đã được in quốc tế, đặt tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Được biết đến với Côn Đảo với bãi biển trong vắt, bãi cát trắng mịn làm say mê du khách ở khắp mọi nơi khi đặt chân đến đây. Hãy một lần đến côn đảo để khám phá hòn đảo nổi tiếng này và cảm nhận vẻ đẹp trong vắt ở nơi đây.

Khách sạn Côn Đảo

con-dao-hoang-hon

4 điều cần biết khi đi du lịch Côn Đảo cho biết:

Bãi biển hoang sơ, ẩm thực côn đảo với hải sản tươi sống, hải đảo, dân bản địa chân thành và thật thà. Mọi thứ không bị mất cắp,  là một di tích lịch sử hoành tráng.

Trước khi đi, tôi cũng bị nhiều người dọa dẫm, là “đảo ấy nhiều âm khí lắm”, “hoang dã và không có nơi ăn uống, vhui chơi”, “chơi một ngày là đã thấy buồn chán.” Nhưng kết quả là tôi cảm thấy có rất nhiều hứng thú đối với chuyến du lịch này. Những gì tôi nhớ được là cảm giác an toàn. Hôm nay bắt đầu ra đảo, tôi há hốc mồm khi anh thuê xe bảo: “Đi xong thì cứ vứt xe và cả khóa trước cửa khách sạn nhé”. Để cả đêm, sáng hôm sau, vẫn thấy xe còn nguyên vẹn. Ở đây, bạn thoát khỏi mọi điều lo lắng, buồn bã, những người dân nơi đây rất thân thiện  và yên bình. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có cuộc hành trình tuyệt vời cho bản thân.

con-dao

1. Tàu thuyền

Hiện nay, chỉ có hai hãng hàng không là có di chuyển đến Côn Đảo Việt Nam Airlines và Air Mekong. Thường là các chuyên gia trẻ quá cảnh qua TP.HCM. Thứ tư và thứ 6 hàng tuần Air Mekong có chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo. Tuy nhiên tùy thuộc vào số lượng khách du lịch mà có lẽ ‘bạn vẫn thể quá cảnh, quá cảnh không mất nhiều thờgian, bạn vẫn có thể mang theo hành lý ra khỏi máy bay, vào khu vực phòng chờ và sau đó vào đúng lại máy bay đó.

Từ sân bay Cỏ Ống ở Côn Đảo cách khoảng 12 km đến trung tâm thị trấn. Bạn có thể đi taxi, luôn luôn có sẵn tại sân bay. Tuy nhiên, khách sạn có dịch vụ ra đón tại sân bay tại đây. Bạn cần hỏi kỹ khi đặt phòng? Nếu không kip đặt phòng, bạn có thể đặt chỗ tại các đại diện bàn tại khách sạn sân bay.
12h trưa, đứng trên bãi biển nhìn xuống thấy mát rượi, bao mệt mỏi bực bội biến mất. Ảnh: LoanBB.
Quay trở ra Côn Đảo, không nên đi bằng xe máy. Có thể làm mát không khí biển, nhiều người đi xe máy should thoải mái và thuận tiện. Điều thú vị nhất là ở bất cứ nơi nào, bạn không cần phải khóa xe, cắm nguyên chìa ở ổ, tham quan vườn thú, xe vẫn còn nguyên. Thậm chí, để qua đêm, sáng hôm sau, chiếc xe vẫn còn nguyên.

Trên đảo chỉ có một trạm xăng duy nhất, nên lưu ý đến mức độ xăng. Giá thuê số khoảng 100.000 xe máy / xe, 120.000 đồng / xe.

2. Khách sạn – Nhà hàng

Nếu bạn muốn khách sạn liền kề bãi biển thì nên chọn Côn Đảo resort trên đường Nguyễn Đức Thuận, nhiều trung tâm, cơ sở ăn uống. Khu nghỉ dưỡng khách sạn Sài Gòn Côn Đảo resort, ATC resort trên đường Tôn Đức Thắng, view biển tuyệt đẹp, dịch vụ tốt và sạch sẽ, tuy nhiên, không có một bãi biển riêng. Muốn tắm biển phải băng qua đường. Giá trung bình của căn phòng ra ở đây ra mức 1-1,5 triệu một căn phòng. Do đó, Phái chọn kỹ khi đặt qua mạng, không phải  “resort” nào cũng có bãi biển riêng như mặc định. Nếu bạn muốn nghĩ dưỡng thì Sixsences Côn Đảo resort  được lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, khách sạn này gần sân bay, cách xa trung tâm, không thuận tiện cho việc ăn uống, vui chơi giải trí. Một lựa chọn tối ưu về mặc giá cả và gần trung tâm là các khách sạn nhỏ hoặc Motel giá chỉ khoảng 300.000-500.000 đồng.

Hải sản trên đảo nhiều sự tươi mới. Người ta không thể bỏ qua món ăn là cá mú đỏ, đặc sản của Côn Đảo. Giá khoảng 700.000-800.000 đồng / cân. Thịt cá trắng, thơm dai và nhiều. Nên tranh thủ ăn tôm hùm và tôm mủ ni, giá không rẻ hơn đất liền bao nhiêu,  1.500.000 / kg tôm hùm nhưng rất tươi. Mực 1 nắng không nên bỏ qua.

Điều đặc biệt là cả những nhà hàng ở đây để tương đối giống nhau, không cần phải lựa chọn nhiều. Bạn bè tư vấn đã đến Côn Đảo, tôi và chọn Tri Kỷ, thực phẩm tươi, dịch vụ xử lý, nhanh chóng và chuyên nghiệp và ngon. Bạn cụng được ăn ngoài Phương Hạnh, quán nhỏ góc phố, ngồi bên dưới bóng cây khế um tùm cây, thoáng mát, thức ăn ngon nhưng không chuyên nghiệp bằng Tri Kỷ. Các vựa hải sản cũng có nhiều món ăn ngon, nấu ăn chậm, phục vụ hơi luộm thuộm vì ít người hơn.

Rau Muong, Mùng Tơi trên đảo nhiều để giòn, ngon. Nếu than cầu kỳ, bạn có thể mang trái cây từ đất liền vì giá trái cây của đảo hơi đắt tiền, nguyên nhân là do vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh.

Côn Đảo không có quá nhiều thực phẩm và dịch vụ, nhưng điểm thú vị là từ các chủ quán đến các nhân viên đều rất trung thực, không la hét loại giá, làm ăn như các khu du lịch

3. Các địa điểm hấp dẫn tâm linh, lịch sử

Mộ liệt sỹ Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương là nơi không thể bỏ qua. Bạn có thể đi viếng lúc 12h đêm mà không bao giờ lo nghĩ  nhiều vì nghĩa trang đông đúc. Cúng hoa quả và được chuẩn bị từ nhà, bởi vì nghĩa trang không buôn bán các đồ lễ. Việc cúng điếu không thể thiếu gương lược. Nếu có thể mang hoa tươi thì càng tốt, nên sử dụng hoa trắng. Cô sáu được người dân trên đảo coi như vị thánh hóa giải nỗi buồn, đau. Các cặp vơ chồng cũng ra mộ thắp hương cô Sáu xin phù hộ.

Du khách thường để lại các đồ cúng tại nghĩa trang, không mang về. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể để một túi tỏi trong người cho yên tâm. Nghĩa trang sạch và thanh thản. Đừng quên để thắp hương đài tưởng niệm liệt sĩ tại beige 1912 tại nghĩa trang Hàng Dương cho gần 2.000 ngôi mộ liệt sĩ ở đây.

Đền thờ bà Phi Yến hay còn gọi là An Sơn miếu cũng là nơi lễ và thăm viếng. Người là vợ vua Nguyễn Ánh. Khi nhà vua mời Pháp để đấu tranh với Tây Sơn, bà đã cố gắng khuyên ngăn rằng: “không nên cõng rắn cắn gà nhà”, nhà vua tức giận và giam bà trên 1 hòn đảo hoang, cuộc gọi này là hòn Bà. Khi quân Tây Sơn gần đến đảo, vua đem gia đình chạy trốn. trong lúc chạy trốn, hoàng tử Cải khóc nhớ mẹ, vua lập tức giận vut con xuống biển. Xác hoàng tử trôi dạt vào bờ, người dân thấy được bèn đem chôn và lập đền thờ. Bà Phi Yến sau khi được cứu, được người dân dựng nhà cạnh mộ để chăn nom cho hoàng tử. Sau đó, đi trong một thời gian hội làng, vì vẻ đẹp lộng lẫy nên bị mộ người theo về sàm sỡ, vừa chạm vào tay thì bà đã kịp hô hoáng, người dân bắt lại. Sau đó bà cắt đứt cánh tay tên sàm sở. Nhưng vì quá uất ức, sau cùng bà đã tự tử cho toàn vẹn trinh tiết ở tuổi 25.

hoang-phi-yen

Con đường mang tên Hoàng Phi Yến, nằm giữa 2 đầm sen rộng ngát. Từ chùa Núi có thể ngắm xuống đầm sen này

Đền thờ và lăng mộ Hoàng tử Cải gần đây sân bay Cỏ Ống, bạn nên đến thăm.

Chùa một núi, chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam. Temple Mount và tựa lưng trong Dragon mát váy nhìn xuống. Kiến trúc đền xứng đáng thoáng qua, hòa bình.

Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo: Có 19 di tích được chia thành hai giai đoạn, nhà tù trong nhà tù của Pháp và Mỹ – ngụy trang. Các nhà tù của Pháp: Phú Sơn, Phú Hải  nằm ngay trong trung tâm nên tiện cho việc tham quan. Khu chuồn bò, chuồng cọp được vì như địa ngục trần gian. khu chuồng bò  vẫn còn tnguyên hầm phân, nước tiểu nơi  địch đầy đọa, bắt tù nhân ngâm mình ngang ngực.

4. Du lịch khám phá

Trên đảo chính, tới thăm Đầm Trầu với bãi trắng, núi ôm lấy bãi biển trong một vòng cung nên biễn rất phẳng lặng, cát trắng, mịn như bông. Điều đặc biệt là các bãi biển trên đảo luôn có một sự kết hợp của núi rừng xanh ở xa xa,  với những bãi biển cát trắng và những bãi đá nhấp nhô.

Bạn nên thuê ca nô để tham quan Hòn Bảy Cạnh, hòn đảo lớn thứ hai sau cuộc đảo Côn Lôn. Nó có rừng ngập mặn và những bờ biển tuyệt đẹp. Bạn có thể lặn ngắm san hô ở giữa đảo. Nhưng ở đây không có thức ăn, nếu bạn muốn ở qua ngày hì nên mang theo thức ăn.

Đặc sản có thể mua làm quà trên đảo như là một món quà hạt bàng rang và cá khô, cá tươi, rẻ và ngon.