24h Ở Busan – Khám Phá Du Lịch Biển Hàn Quốc

Thành phố Busan về đêm

Các địa điểm du lịch Hàn Quốc vốn nức danh với cảnh sắc tự nhiên và những con đường thơ mộng đẹp tựa tranh vẽ. Đối với nhiều du khách đến khám phá đất nước xinh đẹp này, Busan luôn là một trong những nơi được săn đón hàng đầu bởi sự tươi đẹp và năng động của một thành phố cảng. Ngay hiện thời, hãy cùng khám phá những điểm đến hấp dẫn trong 24h ở Busan.

DU LỊCH BUSAN CÓ GÌ THÚ VỊ?

Busan được biết đến là thành thị lớn thứ 2 của Hàn Quốc, chỉ xếp sau thủ đô Seoul, và cũng là thị thành cảng phát triển nhất tại quốc gia thịnh vượng này. Các tour du lịch Busan hấp dẫn số lượng lớn du khách hàng năm, đưa Busan trở thành 1 trong 5 trọng tâm du lịch của Hàn Quốc. Vậy điều gì làm cho Busan trở thành hấp dẫn như vậy?

Là một đô thị cảng phồn hoa, Busan thường được xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc với những tòa nhà cao tầng, các bãi biển xinh đẹp và phong cảnh thiên nhiên trù phú. Busan vừa là nơi phát triển kinh tế bậc nhất, cũng là nơi truyền tải văn hóa quan trọng.

Thành phố Busan về đêm

đô thị Busan về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, Busan còn nức danh với những ngôi chùa cổ được xây dựng gần cả ngàn năm, những ngôi chùa vừa là nơi khôn thiêng, là thánh địa của Phật giáo, cũng vừa là nơi cất chứa lịch sử, lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc tại nhà nước này.

Beomeosa - ngôi chùa cổ ngàn năm tại Busan

Beomeosa – ngôi chùa cổ ngàn năm tại Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, khi du lịch tại Busan, bạn sẽ có dịp khám phá nền ẩm thực biển đa dạng trong những khu chợ và khu phố ẩm thực, bảo đảm bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hải phận truyền thống của Hàn Quốc với vật liệu tươi ngon và hương vị đượm đà nhất.

24H Ở BUSAN – NHỮNG NƠI NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN

Nakdonggang River Rail

Nakdonggang River Rail là một công viên tại thành phố Gimhae, thường được chọn là nơi dừng chân trước hết trong hành trình khám phá của các tour du lịch Busan. Nơi đây cuốn du khách với tuyến đường sắt bắc qua sông Nakong, đã được phá hoang cho hoạt động du lịch từ năm 2013, và đường hầm rượu vang dài gần 1km.

Khi đến công viên đường sắt Nakdonggang, bạn có thể trải nghiệm cảm giác đạp xe trên đường ray xe lửa, băng qua dòng sông hiền hòa và ngắm nhìn, cũng như tận hưởng bầu không khí trong lành, thái hoà tại nơi đây. Loại xe được dùng cho dịch vụ này là những chiếc xe 4 bánh có 4 ghế ngồi, bàn đạp sẽ được gắn ở 2 ghế của hàng trước.

Đạp xe trên đường ray tại Nakdonggang River Rail

Đạp xe trên đường ray tại Nakdonggang River Rail (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan đường hầm rượu vang, nơi có không gian xinh đẹp với ánh sáng lung linh và các bức tranh 3D độc đáo. Với những trải nghiệm thích thú như vậy, công viên Nakdonggang River Rail sẽ là khởi đầu tuyệt cho chuyến du lịch Busan Hàn Quốc đáng nhớ của bạn.

Đường hầm rượu vang tại Nakdonggang River Rail

Đường hầm rượu vang tại Nakdonggang River Rail (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 647-3 Masa-ri, Saengnim-myeon, Gimhae, Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc

  • Giờ hoạt động: 9h – 18h

  • Giá vé đạp xe cho cá nhân chủ nghĩa: 

    • Vé 2 người: 15.000 KRW (Khoảng 268.000 VNĐ)

    • Vé 3 người: 19.000 KRW (Khoảng 340.000 VNĐ)

    • Vé 4 người: 23.000 KRW (Khoảng 411.000 VNĐ)

  • Giá giá đạp xe cho nhóm từ 20 người:

    • Vé 2 người: 13.000 KRW (Khoảng 232.000 VNĐ)

    • Vé 3 người: 15.000 KRW (Khoảng 268.000 VNĐ)

    • Vé 4 người: 15.000 KRW (Khoảng 268.000 VNĐ)

  • Giá vé đường hầm rượu cho cá nhân:

    • Người lớn (Từ 19 tuổi): 2.000 KRW (Khoảng 36.000 VNĐ)

    • Thanh thiếu niên (Từ 13 – 18 tuổi): 1.500 KRW (Khoảng 27.000 VNĐ)

    • con nít (Từ 4 – 12 tuổi): 1.000 KRW (Khoảng 18.000 VNĐ)

  • Giá vé đường hầm rượu nhóm từ 20 người:

    • Người lớn (Từ 19 tuổi): 1.500 KRW (Khoảng 27.000 VNĐ)

    • Thanh thiếu niên (Từ 13 – 18 tuổi): 1.300 KRW (Khoảng 27.000 VNĐ)

    • trẻ mỏ (Từ 4 – 12 tuổi): 500 KRW (Khoảng 27.000 VNĐ)

Chùa Haedong Yonggungsa

Chùa Haedong Yonggungsa chắc chắn là địa điểm du lịch Busan Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua. Đây là ngôi chùa cổ đã được xây dựng từ năm 1376 với vị thế rất đặc biệt – chùa được xây trên những vách đá nằm bên cạnh bờ biển, sau lưng chùa là núi đồi và rừng cây xanh mướt. Sự kết hợp tiệt của núi rừng và biển cả mang lại quang cảnh khôn cùng hùng vĩ, thoáng đãng, cùng với bầu không khí trong sạch, mát mẻ.

Phong cảnh tuyệt đẹp tại chùa Haedong Yonggungsa

phong cảnh tuyệt đẹp tại chùa Haedong Yonggungsa (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đứng tại những khoảng sân trước của chùa, bạn có thể ngắm nhìn biển cả minh mông, lắng tai từng nhịp sóng vỗ, tận hưởng khoảng không gian khôn cùng kỳ vĩ và bình yên. Đừng bỏ lỡ địa điểm xinh đẹp và linh thiêng này trong chuyến du lịch Busan sắp tới của bạn.

  • Địa chỉ: 86 Yonggung-gil, Gijang-gun, Busan, Hàn Quốc

  • Giờ hoạt động: 5h – 20h

Viện hải dương Busan Aquarium

Đến viện hải dương Busan Aquarium bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 35.000 sinh vật biển, bao gồm các loài cá và tảo biển xinh đẹp, các loài bò sát, đặc biệt là có sự xuất hiện của hai loài vật khôn xiết đáng yêu là chim cánh cụt và tấy piranha.

Viện hải dương Busan Aquarium

Viện hải dương Busan Aquarium (Ảnh: Sưu tầm)

Với sự đa dạng và phong phú về các loài sinh vật biển như vậy, khi bước vào viện hải dương Busan Aquarium, bạn sẽ có cảm giác như được bước đi dưới lòng đại dương xanh thẳm vô tận, nơi mà bạn được bao quanh bởi nước biển trong xanh và thỏa sức ngắm nhìn vô khối những đứa con xinh đẹp của đại dương. Đây sẽ là một trải nghiệm tót vời khi du lịch Hàn Quốc tại một thành phố biển rộn rịch như Busan.

Sứa biển tại Viện hải dương Busan Aquarium

Sứa biển tại Viện hải dương Busan Aquarium (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 266 Haeundaehaebyeon-ro, Haeundae-gu, Busan, Hàn Quốc

  • Giờ hoạt động:

    • Thứ 7, chủ nhật: 10h – 20h

    • Các ngày còn lại: 10h – 19h

  • Vé vào cửa: 

    • Người lớn (Từ 13 tuổi): 30.000 KRW (Khoảng 536.000 VNĐ)

    • trẻ nít (Từ 3 – 12 tuổi): 25.000 KRW (Khoảng 447.000 VNĐ)

Biển Haeundae

Biển Haeundae được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Busan, đây cũng là bãi biển nổi danh trên cả nước do có dòng nước trong xanh, bãi cát sạch sẽ với màu vàng rạng rỡ, cảnh quan biển tuyệt vời cùng với nhiều hoạt động vui chơi dưới nước, và các dịch vụ tiện ích được phục vụ từ nghỉ dưỡng đến ăn uống, lễ hội.

Biển Haeundae sôi động 

Biển Haeundae sôi động (Ảnh: Sưu tầm)

Hàng năm, đặc biệt là vào mùa hè, biển Haeundae đón tiếp rất nhiều lượt du khách đến vui chơi, làm cho không khí tại bãi biển xinh đẹp luôn sôi động và chứa chan năng lượng. Du lịch Busan mà không đến biển Haeundae để tận hưởng bầu không khí căng tràn nhựa sống tại nơi đây sẽ là một tội lớn trong hành trình khám phá của bạn.

  • Địa chỉ: 246 Haeundaehaebyeon, Haeundae-gu, Busan, Hàn Quốc

Làng bích hoạ Gamcheon

Làng bích họa Gamcheon là ngôi làng được tô điểm hết sức rỡ bởi những bức vẽ nghệ thuật lấp rộng rãi trong cả ngôi làng. Làng Gamcheon cuốn hàng triệu lượt du khách đến tham quan hàng năm để thưởng thức không gian độc đáo pha trộn hài hòa giữa tự nhiên, nghệ thuật và đời sống.

Những ngôi nhà đầy màu sắc tại làng bích hoạ Gamcheon

Những ngôi nhà đầy màu sắc tại làng bích hoạ Gamcheon (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đặt chân đến ngôi làng, bạn sẽ choáng ngợp trong không gian chan chứa sắc màu, với thiếu gì các bức tranh vẽ tường xinh đẹp xuất hiện trên từng nẻo đường, từng bậc thang tại nơi đây. Phải nói rằng, nghệ thuật cũng có thể được xem như một phép màu diệu kì khi đã phục sinh một ngôi làng cũ kỹ thành chốn thiên đường ranh mãnh, thành viên ngọc báu của tỉnh thành Busan.

Đường phố tại làng bích họa Gamcheon 

Đường phố tại làng bích họa Gamcheon (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 203 Gamnae 2-ro, Saha-gu, Busan, Hàn Quốc

  • Giờ hoạt động: 9h – 18h

Công viên chủ đề Gaya Theme Park

Ngoài những bãi biển xinh đẹp và cảnh quan thiên nhiên trong sạch, các tour du lịch Busan còn cuộn du khách bởi các công viên giải trí có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Và nổi trội trong số đó chính là công viên chủ đề Gaya Theme Park.

Công viên chủ đề Gaya Theme Park

Công viên chủ đề Gaya Theme Park (Ảnh: Sưu tầm)

Gaya Theme Park sở hữu các khu vực tham quan ấn tượng, không gian xinh đẹp truyền tải văn hóa lịch sử của Hàn Quốc duyệt y các công trình mô phỏng lại kiến trúc Hàn Quốc cổ đại. Bên cạnh đó, khi đến Gaya Theme Park, bạn có thể trải nghiệm những trò chơi kích thích như “Phiêu lưu trên tháp”, “Đạp xe trên không”, hoặc trải nghiệm làm gốm cùng nhiều hoạt động thích khác.

Các công trình mô phỏng kiến trúc Hàn Quốc cổ

Các công trình mô phỏng kiến trúc Hàn Quốc cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Và đặc biệt không thể bỏ qua chính là “Show diễn Graffiti: Vương quốc Gaya”, show diễn được nhiều du khách đánh giá là trải nghiệm hích và đáng giá nhất khi tham quan Gaya Theme Park.

  • Địa chỉ: 161 Gaya thema-gil, Gimhae-si, Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc

  • Giờ hoạt động: 9h – 18h

Trên đây là những địa điểm ưa mà bạn có thể tham khảo trong chuyến du lịch Busan Hàn Quốc sắp tới. Hãy liên tưởng ngay cho Đất Việt Tour qua số tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu chi tiết về các tour du lịch hấp dẫn khác.

Gợi ý các tour du lịch Hàn Quốc dành cho bạn: